Last Star 40
"Prepare! Prepare!" Sigaw nang staff na aligaga na rin. Hindi siya mapirmi sa kinatatayuan niya dahil siya ang naghahandle sa mga guests.
Nasa dressing room pa ako at inaayusan ako ng magiging personal make-up artists ko daw. I quit for being a body of Reizel siya na rin naman na nagsabi na hindi na niya kailangan ang bantayan siya. Wala akong nagawa, that's her decision pero alam ko naman sa kanya na labag sa kanya 'yung ginawa niya. I know somethine were up to, siguro kaya nangyayari ang mga ito kasi may darating na big break sa aming dalawa.
"You're so handsome, be!" Natawa na lang ako kay Roley na siyang make-up artists ko. Sabi niya sa akin, girl daw siya pero he is a he. Makulit siya kausap dahil hindi nauubusan nang biro sa sarili.
Ilang saglit lang din naman ay natapos na rin ni Roley ang pag aayos sa akin. Kasama ko rin daw sa mag geguest si Millette. There's nothing to worry about, why? Mag geguest lang naman ako so hindi ko na kailangan mabother pa.
"Nicholas, mag ready ka na." Sabi ng staff. Nag ayos na rin naman ako ng saril ko. As you heard, they changed my name. From Ethan too Nicholas, ewan ko kung bakit pa nila pinalitan pero gusto ko rin naman siya. Well acoustic ang dating ng pangalan.
Lumabas na rin naman ako ng dressing room at tumungo na sa backstage. Nakasabay ko pa si Millette, nagulat nga siya ng makita ako. Akala niya daw kung sinong Nicholas ang kasama niyang mag geguest ako lang pala. Hindi ko na naman siya pinansin, puro taray lang din naman alam ni Millette eh. Kaya ang dami rin naasar sa kanya pati na rin ugali niya.
"I thought that Nicholas was a good guy, hahaha," tumawa pa ng nakakaloko. "You have nothing Nicholas, you will be down as you see."
Napangisi na lang ako sa sinabi niya. "Don't expect too much Millette because expecting too much will kill you."
"Really? So why I'm alive now, standing beside you. Hindi mo naman sinabi na nagjojoke ka pala." Pinalo pa ako nito sa braso ko. Nagpakawala na lang ako ng buntong hininga. Hayaan na lang siya at wag ng patulan. Lalala lang ang tama niyan sa utak eh.
"Millette, I'm not competing to you. So please stop arguing with me."
"Am I?" Muli akong napailing sa kanya. Mukhang malakas ang trip ng isang 'to at hindi ko. Siya mapipigilan.
"Get ready." Natigil lang si Millette ng sumingit na yung staff. Sabay pumalakpak 'to. "Go!" Tinulak pa kaming dalawa ni Millette papasok.
Kinapitan ako bigla ni Millette sa braso at nagkakaway kaway sa mga audience na nakatingin sa amin. Nagulat lang ako sa dami ng tao dito at hindi ko ineexpect ang hiyawan at palakapan nila. Si Millette naman ay parang linta na nakakapit sa braso ko. Ngumiti ako sa mga audience at kumaway sabay g kanilang malakas na hiyawan at palakpakan.
Sinalubong naman din kami ng Host ng show at pinaupo sa upuan. Huminahon din sila sa palakpan at hiyawan pero kapag pinapakita ko ang mga ngiti ko ay mas lalo silang nagwawala kay ang ingay ingay tuloy sa loob. Inalis ko ang kamay ni Millette sa braso, nang pinipilit ko naman na tanggalin ay siya na ang nag alis. Nakakairita rin kasi.
"So Mr. Nicholas and Ms. Millette are our guests for today, bumati muna kayo." Sabi ng host. Humarap naman kami sa audience at bumati. Hindi ko alam kung ano bang nagawa ko sa kanila dahil kung makahiyaw ay parang matatanggal na ang lalamunan mo.
BINABASA MO ANG
One Last Star (Soon to be published under LIB)
Romance[Soon to be PUBLISHED under LIB] Lahat tayo ay may hinahangaan. Minsan minamahal na natin sila pagiging idolo natin sa kanila. Gumawa nang mga paraan para mas mapalapit sa kanya. Pero sa paglapit mo sa kanya, pwedeng magbago ang buhay niyo. Hind...