Star 24

296 19 0
                                    

                                                             Star 24

Ethan's POV

             One day of sickness. I takes for how so many hours and well I'm glad hindi na siya lumala pa at mabuti na lang hanggang bigat na lamang nang ulo. Kung lumala pa, I don't know what will happened to me. Mag isa lang ako dito sa unit ko. Si ate ko naman ay laging umaalis kaya hindi niya rin ako nakakausap o nasasamahan. Si Cezar naman ay always there for me.

             Nagkwento pa nga siya kagabi about sa date nila ni Brena. Natawa na lang ako nang sabihin niya sa akin ay Brena was finally fall for him. Masaya naman ako sa kanilang dalawa, suportado ko silang dalawa. Before it happens, I wish before that Brena would found the right one for her and I know this time she finally found what love is.

             Papasok ko ngayon for my job. Syempre para bantayan si Reizel. Ano kayang nangyari sa kanya kahapon bakit siya napagod, hindi naman ata masyadong nakakapagod ang tapings 'no? Hindi naman kami nakailang takes. Sigro, ay ewan. Wala akong idea.

             Tinawagan na rin kasi ako nang kapatid niya. May practice daw ngayon si Reizel kasi may itinakdang concerts siya few months ahead. Exciting kung anong mangyayari dun. A fanboy's life pero dahil hindi na ako pwedeng makipag saya sa concert niya kundi hanggang backstage na lang ako. Body guard, 'yan ang silbi ko ngayon.

             I'm preparing up my self. Bigla kong naalala si Shorty. What's with her? Napaginipan ko rin kasi siya. Hindi ko na maalala kung ano man ang panaginip ko basta siya 'yun. At diba siya yung kasama ko nung sa bar nung isang araw?

             Napakibit balikat na lang ako sa mga iniisip ko. Okay naman ata siya kaya walang dapat na ipag alala. Ang kailangan ko ngayon ay makapunta agad sa GNV Company. Nang matapos na rin naman ako mag ayos sa sarili ko ay umalis na rin ako palabas nang condo ko. Sumakay ako nang bus patungo doon.

             Mga ilang minuto lang naman ay nakarating na agad ako sa GNV Company. Here's a busy day ahead again for me. Nakangiti akong pumasok sa building at binabati lahat nang makakasalubong ko. Humiram na ako nang I.D. para makapunta sa staff room. Pumunta rin naman agad ako pagkabigay niya nang I.D.

             Nagtataka lang ako ay bakit hindi ko pa nakikita si Rizza dito. Siguro ako na lang ang pupunta sa room ni Reizel. Hinihintay niya lang din siguro ako. I knocked at the door pero walang sumasagot o bumubukas nang pinto. Kumatok ulit ako pero wala talaga, sinubukan kong ipihit ang seradura pero mukhang nakalock ang mga ito.

             "There's no one inside there, Boy." Napalingon ako sa babaeng nagsalita which is familiar sa akin. Nang magkaharap na kami ay parehas kaming nagulat nang makita namin ang isa't isa. "Christan?"

             "Ms. Tamara?" Pagtakaka kong tanong sa kanya. She looks beautiful for this morning. Nagpapaganda kasi sa kanya ang mga ngiti nito at syempre ang bangs niya.

             "Yes, Christan." Nakangiti nitong sagot sa akin. Natuwa na lang ako. Hindi ko alam na magkikita kami muli dito pero ano nga palang ginagawa niya dito? Hmm. "Are you looking for Reizel?" Tanong niya sa akin.

             Tumango naman ako. "Yes Miss. Wala pa nga ata siya eh, sarado pa anng pinto." Napakamot pa ako nang batok. Nakakahiya tuloy kay Miss Tamara.

             "Yeah, she isn't there yet. What's brought you here?" Pagtataka niyang tanong sa akin.

             "Ah, Miss. I'm her personal body guard." Nakangiti ko pang sabi sa kanya. Proud ako maging isang body guard nang iniidolo ko.

One Last Star (Soon to be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon