Rising Star 36
They say that what you see is what you get but then I said when I always see you and no matter what happen I can get you. That's my word before this happened. So now I can say that what you dreamed is what you get.
I finally get what I want. She came in my life slowly and drifted to fall in love with each other. She's the greatest dream that I dreamed before. Somehow, there are many circumstances that will separate our on ways but that not just happened. We still find the way to each other.
Reizel and I will go to Eiffel Tower later. For me, that's the romantic place where everybody goes. Because you can see lots of couples there around the Eiffel Tower. They're feeling love.
"Are you ready?" I smiled to Reizel. She has the smile that can make your lips have a curved.
"Yes!" She said so high in energy. Natawa na lamang ako sa sagot niya sa akin. Natutuwa na lang ako kapag masaya kaming dalawa magkasama, akala mo talaga ay perfect couple na kaming dalawa. Wala namang masama kung iisipin na ganun diba? Mahal naman namin ang isa't isa at totoo naman ang mga nararamdaman namin.
"So? Tara na, let's enjoy our last day." Saka ko inakbayan si Reizel at palabas na kami nang kwarto namin.
Nakasalubong pa namin si Agathé. Napansin ni Reizel na sinundan ko ito nang tingin kaya tinanggal niya ang pagkaka akbay ko sa kanya at mabilis na naunang naglakad sa akin. Syempre hindi ko pwedeng papayagan na magtampo siya sa akin dahil lang sa naligaw ang tingin ko kay Reizel. Hinabol ko naman siya sa paglalakad at muli ko siyang inakbayan at sumipol sipol pa ko.
Magsalubong na tiningnan ako ni Reizel at nakanguso pa ito. Natatawa na lang ako sa kanya. Ang bilis naman magselos ni Reizel, naligaw lang ang tingin sa ibang babae akala mo ay ipagpapalit mo na siya. "Alisin mo nga 'yan braso mo sa batok ko. Tutal naligaw na rin 'yan mata mo diba?" Pagtataray sa akin akin ni Reizel.
Napangisi na lang ako sa sinabi niya. Hindi na tuloy maaalis sa labi ko 'yung ngiti. Minsan, mas maganda rin sa babae 'yung selosa kasi doon mismo nalalaman na totoo talaga 'yung nararamdaman niya.
"Oo nga, Reizel. Naligaw nga ang tingin ko sa iba pero ang puso ko naman nagstick na sayo." Banat ko sa kanya at pinisil ang pisngi niya. Natatawa na lang ako sa kanya. Ang cute niya talaga.
"Alam mo Ethan ang baduy mo. Hahaha! Pero infairness, kinilig ako 'dun." Hagikgik ni Reizel. Siguro dito sa mga asaran at banatan namin ginagawa. Mas magwowork out talaga ang relationship namin. Mas tatagal talaga, alam ko kahit anong mangyari.
"OShasha, tara na. Marami pa tayong pupuntahan." And then I kissed her at her forehead. Hindi na siya kumibo nang halikan ko sa noo niya. Pansin ko rin naman na namula ang pisngi niya sa ginawa ko.
First stop namin ngayong araw ay ang Grande Arche. Katulad lang din naman siya nang Arc de triomphe 'yun mas malaki nga lang ang Grande Arche kaysa doon. We keep lots of talking habang nasa cab kami ni Reizel patungo nga doon. Ang dami rin pala nami similiraties pagkarating sa mga kanta. It so much fun to talk about some things na personal sa aming dalawa. Syempre mas mabuti na 'yun para mas maging magkakilala pa kayong dalawaa hindi 'yung background lang diba?
"You know, Ethan? Pagkauwi natin sa pilipinas ay trabaho agad ang aatupagin ko." Malungkot nitong tugon sa akin habang hinihimas ang kamay ko na hawak hawak niya.
BINABASA MO ANG
One Last Star (Soon to be published under LIB)
Romance[Soon to be PUBLISHED under LIB] Lahat tayo ay may hinahangaan. Minsan minamahal na natin sila pagiging idolo natin sa kanila. Gumawa nang mga paraan para mas mapalapit sa kanya. Pero sa paglapit mo sa kanya, pwedeng magbago ang buhay niyo. Hind...