Last Star 49

287 17 1
                                    

                                                           Last Star 49

"Are you sure, Ethan?" Ate Aidee asked me one more time. I nodded to her. I made up my mind and I don't need to answer all over and over again. My decision is final and no one could ever change it. I'm gonna my leave what I'm now, I don't know what will happen next but this ain't my right spot. I reach this because of someone else, I wanna reach this kind of spot because of auditions, singing reality shows. "I hope so, Ethan." She said.

                    "Sige ate, I'll gotta go." Pagpapaalam ko sa kanya at tumungo naman ako sa sasakyan ko. Ewan ko ba kung bakit nanghihinayan sa akin si Ate, because of what I decide to? Para sa akin, hindi naman nakakapanghinyang 'yun, I think I don't deserve that kind of fame. Mas mabuti na nga lang 'yung isang fan ka na lang talaga at simple.

                    I start the engine at pinatakbo ko na. Sa GNV company ako pupunta ngayon at may aayusin ako na dapat ng ayusin. Sinama ko na rin naman ang bosses ko sa meeting na pinatawag ko. That's a big meeting, ah just for me.

                    Nakarating din naman agad ako sa GNV. Maaga pa ngayon at wala pa masyadong tao pero pagpasok ko sa loob ng building ay busy ang lahat ng tao. Mas lalong sumikat ang kumpanyang ito pagkatapos ng concert ni Reizel.

                    Reizel's concert was an extraordinary. Napuno niya ang coliseum, maraming guest big star na pumunta sa concert niya at iba ang pagmamahal ng fans niya nung concert. Akala mo bibigay na ang coliseum dahil sa mga ingay ma nagagawa sa loob. And something I realize in her concert, she tell on public that she had a relantionship with me. Nung una ayaw niya kasi after lang ng pangyayari nila ni Nolan n'un but it was just months na mas naging close kami ni Reizel.

                    Pagpasok ko ng building ay agad nagtinginan sa akin ang mga mata ng mga tao sa loob. Siguro alam na rin nila ang relasyon namin ni Reizel. Akala ko maiinis sila kapag nakita nila ako pero ngumiti pa sila ng makita nila ako. I'm glad na tanggap nila ako for Reizel, nung concert nga ni Reizel. Yung kaisa isang fandom na nakita namin ay nakipagpicture pa kami sa kanila, kasi sila lang ang may banner na NiZel. Nakakatuwa lang na, hindi pa nga public ang relationship namin, madami na agad nagmamahal sa amin.

                    Tumungo naman agad ako sa receptionist na natulala na naman sa pagdating ko. Lagi ba siyang ganyan kapag nakakakita ng artista o sadyang ganyan lang din talaga ang reaksyon niya?

                    "Mr. Nicholas, good morning." Nakangiti nitong bati sa akin. Tumango naman ako sa kanya at binati rin. "Sir, naghihintay na po pala sa inyo si Boss Mike sa meeting room kasama sila Miss Bliss." Aniya.

                    "Salamat." Sabi sa kanya at nagmadali naman na pumunta na rin ako ng meeting room. Alam ko na magiging reaksyon nila sa gagawin ko, ewan ko na lang kung papayag sila. Siguro naman oo, kasi nagsisimula pa lang din naman ako so no worries naman 'yun.

                    Pagkadatin ko naman sa meeting room ay sinalubong ako ni Miss Tamara at umupo naman kami sa upuann namin. Si Miss Tamara, Si Boss Mike at ang ibang producers lang ang nandito. Syempre kailangan din sila.

                    "Mr. Wesley, its hard for the company to give up on you. Malakas ang impact mo sa publiko, sisikat ka kaagad at maganda naman ang boses mo? Bakit mo kailangan umalis?" Boss Mike said. Napabuntong hininga na lamang ako sa sinabi ni Boss. You know what is hard? To give up my dream. Oo pangarap ko 'to, nakuha ko naman pero sa ganun kadali? Hindi naman ako nagtataking for granted sa mga nakukuha ko.

One Last Star (Soon to be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon