Last Star 43
I opened my eyes and I felt my head hard. Napahawak na lang ako sa ulo ko, tiningnan ko ang paligid at nanlaki ang mga mata ko na maalala ko bigla ang lugar na ito. This was the place where Nolan trying to molest me. Pinakinggan ko ang paligid, idagdag mo na ang kabog ng dibdib ko sa sobrang kaba. Nakarinig ako ng umaaagos na tubig, galing sa banyo ang isang 'yun. Hindi naman kaya? I tried to feel my down part and wala naman akong nararamdaman na masakit.
Napalingon ako sa pinto ng banyo at dali dali naman akong nagtaklob ng kumot sa buong katawan. Who is he? Bakit niya ako dinala dito.
Naririnig ko ang mga yabag nitong palapit sa akin. Napapakagat labi at pikit na lamang ako sa nangyayari. Nagdadasal na sana hindi ako pagsamantalahan ng isang 'to. Maya maya lang ay biglang lumamig ang paligid kasi inalis na niya ang kumot sa nakataklob sa akin. Ayokong imulat ang mga mata ko.
"Hey? What are you doin'?" Napadilat din ako sa pagsalita niya. Hindi siya lalaki, I mean babae ang boses niya. Dali dai akong hinarap siya at tiningnan.
"I thought you will molest me."
"Err." Pandidiri nito at tinarayan ako bigla. "Okay, your good na. I'm leaving." She flips her hair at naglakad papunta sa pinto.
"Why am I here?" Pagtatanong ko naman sa kanya. Lumingon siya sa akin na nakataas pa ang kaliwang kilay.
"Drunk? Then you fell asleep." Tipid niyang pagpapaliwanag.
"Then you bring me here?" She nod. "Thanks." Saka ako ngumiti but she rolled her eyes at lalabas na ng pinto. "Why you had a stone heart?" Napayuko kong sabi, ilang piga na lang din sa akin ay lalabas din kaaga ang luha ko.
"Me?" Sarscatice indeed. "Hahaha! Hindi sana ako magkakaroon n'un kung napaka-epal mo!" Bulyaw nito sa akin.
"I didn't mean anything, Millette. After all I just you and I to be okay but you just the one who ruined every single that I want to." Kaya ko siyang titigan sa kanyang mga mata kasi lahat naman ng sinasabi ko ay totoo.
"Okay," nagkibit balikat itong lalabas nsa sana. Hinigit ko siya sa braso niya para hindi siya tuluyan makalabas ng kwarto. Pero she just slap me. "Get lost."
"Pero you just can't forget what we had together. Millette, kahit na naging rivalry kita. You still part of my life."
Tinitingnan niya lang ako from head to toe. May tumulo naman na luha sa pisngi ko na agad ko rin naman pinunasan at ngumiti sa kanya.
"Okay, if you don't want. Maybe this time, I will forget what we are 1 year ago."
Sa sinabi ko. I can't stop crying and I felt sudden hug from a bestfriend 1 year ago. Napangiti na lang ako sa nangyari, umiiyak siya at kahit nakangiti ako hindi ko maiwasan hindi maiyak. Finally, after we've been through natapos na.
"Sorry..." sabi nito at patuloy lang siya sa paghikbi.
"I'm waiting for that, Millette. Sorry din." Sa pagkasabi ko ay umalis muli siya sa pagkakayakap sa akin.
BINABASA MO ANG
One Last Star (Soon to be published under LIB)
Romance[Soon to be PUBLISHED under LIB] Lahat tayo ay may hinahangaan. Minsan minamahal na natin sila pagiging idolo natin sa kanila. Gumawa nang mga paraan para mas mapalapit sa kanya. Pero sa paglapit mo sa kanya, pwedeng magbago ang buhay niyo. Hind...