Rising Star 32

687 18 0
                                    

                                                     Rising Star 32

Ethan's POV

Its such a great thing na 'yung pinapangarap ko lamang dati ay nakuha ko na. She is with me and we like each other. Bumalik na rin naman kami sa city makalipas ang ilang araw na summer vacation. Maraming masasayang nangyari sa amin, mas lalo kaming naging close sa isat isa. Lalo na kaming dalawa ni Reizel, mas naging comfortable pa kami sa isa't isa. Hindi na kami 'yung nahihiya sa kapag mag uusap kami. Wala nang ganun kasi gamay na nga namin ang isa't isa.

                Niyaya ako ni Reize dahil may recording siya ngayon. May ilolaunch na naman kasi siyang album kasabay nang concert nya. So it would be great na siya na mismo ang nagyaya diba.

                When the time has come, never let it go because its just one time that the feelings never be same again.

                Still morning at mamaya maya pa naman ang recording niya. Tuwang tuwa nga si Reizel na pupunta kami nang Paris, she loves it. Pinilit niya talaga ako na sumama sa kanya. Wala naman akong nagawa para na rin mabantayan ko siya. Alam na rin naman ni Rizza ang lahat. Tuwang tuwa nga rin siya na malaman na kami na ni Reizel at may sinabi pa sila sa akin.

                Yung time daw na nakulong ako si Rizza daw nagpiyansa sa akin n'un. Naalala ko pa nga na sabi niya ay yung kaibigan niya daw ay nalasing kaya nagkaroon nang gulo tapos ako pala ang pinunta niya. So, ibigsabihin lang matagal na rin pala nila ako kilala. Nagulat rin kasi ako nang sabihin ni Reizel na sila ang nagpasimuno n'un. Hinahanap pa talaga namin si Rizza then it turns out na magkapatid pala ang dalawa.

                My phone rings kaya kinuha ko agad ito at sinagot ang tumawag. "Hello?" Sabi ko sa kabilang linya.

                "Ethan!" Ang taas nang energy ni Reizel ha. Bakit naman ito napatawag, mamaya pa naman ang recording niya.

                "Ano 'yun, Reizel?"

                "Pumunta ka na ngayon sa GNV Company. Nagpapack up na ako." Sa sinabi niya ay agad akong napatayo sa kinahihigaan ko at nataranta sa kung anong uunahin ko.

                "As in? Ngayon na ba?" Pagtatanong ko pa sa kanya.

                "Oo," sabi pa nito. Napasapo na lang ako sa mukha ko. "Hintayin ka na lang namin dun ha?"

                "Sige, Reizel." Saka biya binaba.

                Agad naman akong nag ayos sa sarili. Nag mabilisang ligo na ang ginawa ko. Ayoko naman na mahuli pa. Nakakahiya naman 'no si Reizel na nga ang nagyaya sa akin ako pa itong huli. Masyado lang din kasing pagod ang katawan ko kaya ganito ako. Ayaw pang bumango sa higaan. Tinatamad kumbaga pero nang marinig ko na ang boses ni Reizel ay ginanahan ako bigla.

                This day make somethings up to.

                Tinext ko rin naman agad si Reizel na papunta na ako ngayon sa GNV. Nagreply naman ito na on the way na rin naman daw sila. Mabilis na llang din anamn ang byahe siguro nito kasi umaga pa naman at medyo may kalapitan lang naman at saktong bus na lang ang sasakyan ko.

                Sumakay ako nang bus, saktong sakto nga at wala pang gaanong tao at nakaupo pa ako sa mga upuan. Minsan kasi hindi na dahil sa mabilis napupuno ang mga bus. Ilang saglit lang din ay mabilis akong nakarating sa GNV kaya bumaba na rin naman ako at tumuloy sa building.

One Last Star (Soon to be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon