Star 20

354 22 2
                                    

Note: I changed Reizel's surname from Salarda to Saavedra. I change it for some reasons. Basta okay na.

                                                               Star 20

Ethan's POV

"Ah! Ouch!" Pag atras nang ulo ko. Pinupunasan kasi ni Shini ang nagdugo kong labi. Bwisit na Nolan naman kasi 'yun! Hindi muna kasi inalam kung anong nasa likod nang mga pangyayari. Basta basta na lang din susugod. At sinabihan pa talaga ako ha! Kung tignan niya muna kaya ang sarili niya, kailangan ko na talaga makahanap nang susunod na ebidensya para sa kanya.

           Para malaman na ni Reizel ang katotohanan.

           "Hindi ko naman dinidiinan! Masyado kang oa." Sabi ni Shini. Unang kita ko pa lamang kay Shini ay napagaan na rin ako nang loob sa kanya. So it will be nice to be with her tho.

           "Tss, sige na. Okay na 'ko." Sabi ko sa kanya.

           "Oh? Ethan, ayos ka na ba?" Napalingon kaming dalawa ni Shini kay Reizel na halata sa mukha niya na may pag ala ala. Wow! As in wow! She cares for me, I know somethings were meant to be. Tingnan mo kanina, she used to be with me rather than to be with her boyfriend. Mas pinili niya ako kaysa kay Nolan.

           Ano kayang meaning n'un? Wala naman ata kasi mali naman talaga ang ginawa sa akin ni Nolan. Muntik niya nang sirain ang mukha ko at pangalawang beses na 'to. Once is okay, twice is enough. Hindi na siya makakaulit.

           "Ayos na 'ko Reizel." Nakangiti kong tugon sa kanya. Napangiti rin naman si Reizel sa akin.

           Kanina hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit ko siya niyakap nang biglaan. Dahil kaso nakita ko siyang lumuha ay hindi ko na napigilan ang nararamdaman ko. I'm still her fan, sinabi ko lang ang mga bagay na 'yun to just make things na hindi ikakagulo nang sitwasyon. Dahil kung hindi man, sasabihan lang nila ako na I'm taking for granted sa job na ito dahil lagi kong nakaksama si Reizel.

           Actually no, hindi ko iniisip na siya ang Reizel na hinahangaan ko. Iniisip ko na normal na tao lang siya na halos araw araw kong nakakasama. She used to be my friend. Formally not my idol.

           "Let's go some lunch?" Napakunot ako sa pag aayaya niya sa akin. Did she say that? Ititreat niya ba ako?

           "Sure ka?" Siniko pa ako bigla ni Shini at malaki ang mga ngiti nito sa labi nito. Hindi ko alam kung anong nasa ngiting niyang 'yun. Natawa na lang din ako at tumingin kay Reizel.

           "Oo naman," nagkatitigan pa kaming dalawa. I see in her eyes na may pain ang mga ito. Pero tinatago niya lang sa mga magaganda niyang ngiti. Kahit anong pagtatago talaga ang gawin mo, makikita mo talaga sa mga mata nito ang tunay na damdamin.

           Tumayo na rin naman ako. Niyaya na rin niya si Shini, para hindi na rin daw ito bumili pa nang pagkain sa cafeteria. Sabay sabay na lang daw kaming kakain sa labas. Were lucky to here, she is so good to everyone. Kahit na hindi niya kalebel ang mga ito.

           Habang palabas kami nang building ay tahimik lang kaming tatlo. No one would like to talk first. Nagkakahiyaan pa kuno. Nang makarating kami sa isang restaurant ay maraming nakakilala kay Reizel at nagsilapitan ang mga ito sa kanya. Agad ko namang hinarangan ang mga taong gustong lumapit sa kanya at si Shini naman ay pinapakiusapan ang mga tao na wag na mag gawa nang kahit ano.

           They flashing their camera to Reizel kaya napapatakip ito nang mukha niya gamit ang kamay niya. Hinarangan ko naman ulit ito. Sa isang private room kami pinapunta kung saan malaya kaming makakain na walang nag aabala sa amin at mga nakatingin na fans ni Reizel.

One Last Star (Soon to be published under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon