WSE 55

106 3 0
                                    

WSE 55

Chei Ann's POV
Amoy na amoy ko na ang kapayapaan ng isipan ko dahil nawala ko na ang sagabal at problema sa paligid. Unting-unti ko ng na aabot ang successful work at mapapa-good job na lang kayo sa nagawa ko. Mabuti naman at natapos na ang problema at magiging masaya na ako. Nakain na ng sakit ko ang mga ginawa ko kaya dapat magpakasaya ang sakit ko.

Bumalik muna kami sa mansyon at tumingin sa wall clock sa loob. And it's already 11:00 PM na ng gabi kaya inexercise ko muna ang batok ko dahil napagod ako sa nangyari sa isang araw. Nilapitan ko naman ang bangkay ni Princess na nakahiga lang sa sahig at dumudugo pa 'rin ang ulo nito. Tinanggal ko naman ang blind fold na nakatabon sa mata niya at hindi na ako nagulat na mulat na mulat ito, and I think her eyes is seeking for justice.

Justice my foot, bitches.

"Althea, sunugin mo na 'tong katawan niya sa labas. Buhusan mo ng maraming gas para maging abo na ang loka-lokang 'yan," pag-uutos ko kay Althea.

"Talaga ba?" her sarcasm was echoing in my mind.

"Pardon?"

"Ba't ko naman gagawin 'yang kagagahan mo ulit, Chei Ann?" ngumiti siya kaya takang-taka ako "Why should I let you do that to me? Ba't hindi na lang kaya ikaw ang gumawa?"

"Okay? Anong ibig-sabihin ng pinagsasabi mo? Don't beat around the bushes just tell me!" sigaw ko.

"Ugh! Punyeta ka pa 'ring gaga ka! Kung hindi mo sana kami binantaan na papatayin mo ang magulang namin, hindi sana mamamatay pinsan ko!" sumigaw rin siya.

"Okay! Fuck your cousin! Fuck you all! Ang plastik mong buwisit ka!"

"Then fuck you!" nanlaki ang dalawang mga mata niya at nakatitig sa akin na parang papatayin niya ako.

Oops, too bad. Psychopath killer nga pala 'yung kinakausap niya na may sakit na schizophrenia which is a serious mental blah blah but I lead to be a psychopath bitch. Mukhang fate nga sa akin iyon and I should love my fate. I should embrace my illness!

Tinulak naman ako ni Althea hanggang sa magtama 'yung likod ko sa pader. Tinutukan niya ako ng baril sa leeg at pinandilatan ng mata na as if natatakot ako sa gagawin niya. Tss. May isa pa pala siyang baril.

"Hindi sana ako magiging baliw na katulad mo! Pero namatay si Kaye Mark dahil sa mga pinanggagawa mo!" giit niya "Don't move or I'll pull the trigger!"

"SIGE, MAGKAMATAYAN TAYO! IPUTOK MO 'YANG BARIL, DEPUTA KA!" sumigaw ako sa harap niya.

"AT TALAGANG IPUPUTOK KO PAG GUMALAW KA!"

Umatras siya papalayo sa akin habang nakatutok pa 'rin 'yung baril na hawak niya sa akin. Then she was about to pull the trigger nang sinipa ko ang baril sa kamay kaya natapon ito sa tabi!

Lumingon kaming dalawa sa baril at agad naman siyang tumakbo para kunin ito pero agad kong nahawakan ang dalawang binti niya kaya sinipa-sipa niya ako sa mukha!

"Gapang, Althea! Sige! Gapang pa! HAHAHAHAHAHAHA!!"

Nakita ko naman sa tabi ko ang kutsilyo kaya kinuha ko ito at  isinaksak sa nga binti ni Althea kaya nabitawan ko ang paghawak sa binti niya!

Tumayo siya at paika-ika siyang naglakad patungo sa baril kaya agad rin naman akong tumayo at napangiti na lang sa nakita ko. Dahil bukas ay may makakain na akong afritada sa umaga at papasok sa school.

"AH!" napahawak na lang sa binti si Althea habang patuloy pa 'rin siyang naglalakad.

"SUBUKAN MO PANG MAGLAKAD, ALTHEA! HAHAHAHAHA!"

Hanggang sa napulot niya ang baril at itunutok itong muli sa akin. Kitang-kita ko ang galit sa kanyang mata habang naluluha na ito. Her eyes tells me everything. O, biruin mo 'yun puwede na pala akong maging isang psychology teacher? Hihi.

"I know na hindi mo ako kayang patayin, Althea... Dahil kaibigan mo ako sa lahat ng pangangailangan mo. Don't you remember na ako ang tumulong sa 'yo no'ng na depress ka?" pinapaalala ko sa kanya ang lahat.

"Hayup ka!" tumulo ang mga luha niya.

"Ako 'yung nag ligtas sa 'yo no'n no'ng inaaway ka ng mga bullies, right? Ako palagi 'yung akay mo. Ako palagi 'yung gumagabay sa 'yo kaya hindi mo ako mapapatay..."

"BUWISIT KAAA!!!" inalis niya ang pagtutok ng baril niya sa akin at itunutok ito sa sariling ulo. "MAGKIKITA PA 'RIN TAYO SA IMPYERNO, CHEI ANN!!"

BANG!

Biglang bumulwak ang mga dugo at tumalsik ito sa mukha ko kaya pinahid ko ito at napangiti na lang. Punom-puno ng dugo ang mga kamay ko.

"Goodbye, bitch!"

Tama nga 'yung sinabi ni Princess na mismong accomplice ko ay ta-traydurin ako. Too bad, patay na siya. Ano pa kayang mahuhulaan ni Princess kung sakaling buhay pa siya?

"HA!" isang tawa ang binitiwan ko "HA-HA-HA-HA! HAHAHAHAHA!!!"

Tumawa lang ako ng tumawa hanggang sa napaupo ako't hindi ko mapigilan ang kasiyahan na nararamdaman ko. 'Yung tipong tutulo na 'yung mga luha mo dahil sa labis na kasiyahan ng iyong plano. 'Yung tipong successful ka sa trabaho na nagawa mo. Iyon ang nararamdaman ko ngayon.

Tumingin ako sa paligid at kitang-kita ko ang good jobs na nagawa ko. Pero may kulang pa. Kailangan kong itago ang phone ko dahil nang dito lahat ang mga nagawa kong kasiyahan.

Napag desisyunan kong i-memorize ang number nito at i-on ang vibration na nagbabakasakaling kailangan ko itong makita ulit at itago na naman. Tumungo ako sa gilid ng bodega at do'n iyon inilibing.

Nang matapos kong magawa iyon ay agad akong pumasok sa loob ng mansyon para kunin lahat ng gamit ko at tumakas dito. Pero bigla akong nakarinig ng papalapit na siren kaya napatingin ako sa bintana. Mukhang paparaying na ang mga pulis!

BUWISIT!

Dapat hindi nila ako puwedeng makitang buhay, dapat isa 'rin ako sa mga biktima! I have to think a great plan just to do also a great job. Kailangan magpapakuwanri akong biktima or dapat akong magka-amnesia kung sakaling buhay pa ako. Or I should die! Oh my god, kinakabahan na ako!

Papalapit na papalapit na 'yung siren kaya dapat na akong magmadali sa gagawin ko. Geez!

Dahil sa sobrang taranta ko dahil palakas na ng palakas ang tunog n siren ay napatumba ako sa bangkay ni Althea at pumahid ang kamay ko sa dugo niya. Kinakabahan na ako na baka ay mahuli na nga ako at makamit na nga nila ang hustisya!

Punong-puno na ng dugo ang mga palad ko. Hindi dapat nila akong makita na ako 'yung killer. Kailangan kong maghanap ng paraan para hindi ako mahuli!

I should not be seen with this dirty hands. Kailangan ko na 'ring sumunod sa kanila.

Kinuha ko ang baril malapit kay Althea at binaril ko ang sarili ko sa may balikat ko. Tagos na tagos ang bala sa likuran kaya kumuha na rin ako ng kutsilyo dahil hindi pa rin ako nawawalan ng malay!

"AAAAHHHH!!!" sumigaw ako dahil sa labis na sakit na pagtusok ko sa binti ko.

Umatras ako ng malayo sa pader at tumakbo ng hanggang sa inuntog ko ang sarili ko! Hindi pa ako nakuntento ay patuloy ko pa 'ring inuuntog ang sarili ko sa pader hanggang sa nararamdaman ko na ang kahinaan.

Ramdam na ramdam kong dumudugo ang ilong ko at umiikot na ang paningin ko. Tumingin ako sa mga kamay ko't napahiga. Huminga ako ng malalim habang lumalabo na ang aking paningin.

I should die.

At ang tanging naririnig ko na lang ay ang malakas na siren habang unti-unti kong pinipikit ang dalawang mata ko...

When Summer EndsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon