Jel's POV
Yep. I am the happiest person in the world. Yung babaeng pinapangarap ko lang noon, akin na ngayon. Buong buo. Para pa rin akong lumulutang sa ulap habang nag aayos ng mga dadalhin namin today. Hindi nga talaga si Alcris nagkakamali. Siya na talaga ang fairy godfather ko. Malaki ang utang na loob ko sa kanya, hindi lang sa pagtulong sakin to realize things, but also sa pagtanggap niya sa relasyon namin ni Glaiza.
But despite of the happiness we felt, there are worries na hindi dapat namin baliwalain. Lalo na kay Glaiza. Naiintindihan ko naman ang punto niya kanina na huwag muna namin sabihin sa pamilya niya. And hell yeah i agreed to her. Hindi ko lubos maisip kung ano ang magagawa ng pamilya nito. Gusto ko maranasan ang pagmamahal na hinahawakan namin ngayon. Telling her family about us is the least we should do for now. Maeenjoy naman namin ang isat isa with out telling anybody. Yun nga lang limited. Pero i dont care. As long as we can keep each other i will do everything to make this relationship work. Nasa ganun akong pag iisip nung marahas akong pinaharap ni Glaiza sa kanya. I saw anger in her eyes. Ano nanaman ang problema nito?
"What? Whats wrong??" Gulat na tanong sa kanya.
"Anong what what ka diyan. Sabihin mo nga Jel, nagsex ba kayo ni Bella kagabi?? Bakit hindi ka natulog dito ha??" Galit niya na tanong sakin. What the? Sex talaga? Oo nga pala hindi niya alam na tumabi ako sa kanya. Sabi ko na nga ba nanaginip lang siya kagabi. Napapangiti ako sa naisip ko.
"Sumagot ka. Yung totoo! Kung ayaw mo isang oras lang tayo mag-on!" Pagbabanta niya at lalong lumaki ang mga mata niya sakin. Hay naku si manang. Maganda pa rin kahit galit.
"Hey relax Gai. Cmon. Maupo ka muna. Wala pa nga akong sinabi naghysterical ka na diyan. Hehe." Natatawa kong sabi. But she wont back down. Nanatili lang itong nakatayo and crossed her arms. Whoah. Dominating huh. I love her to be the dominant one.
"Okay tumayo ka na lang. Hehe. And chill will you? Inihatid ko lang siya kagabi dahil lasing na nga rin. Dahil iniwan niyo ako, ako na nagdala sa kanya sa hotel. At walang nangyari samin okay? She had some advances on me pero hindi ko pinatulan. Hindi ako ganun Gai. Hindi ko nga siya pinayagan halikan ako sa labi. So relax okay?" Malambing na paliwanag ko at niyakap ito. "And FYI, sa tabi ni Glaiza Galura ako natulog kagabi. Comatose lang ito kaya hindi niya naramdaman. Hehe. I woke up early before you do in order to buy you roses and food." Dagdag ko and hinagod ang mga braso nito to make her calm. I felt that she was relieved. Yumuko na lang ito and sighed deeply.
"I am so sorry Jel. Its just, nalasing lang talaga ako kagabi." Pagpaumanhin nito. Awww.
"Shh. You dont have to apologize. Its okay baby." Lambing ko and looked lovingly at her.
"I love you Jel." Damn. Those words. Napakasarap pakinggan. Napakasarap sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo. I cant help but smile.
"I love you too Koala bear." Ngiting sabi ko dito. My koala bear. Hehe. Napangiti ito at napayakap na rin sakin. This. Never miss to skip my heart a beat. Pinutol ko na muna ang moment namin para magpatuloy na siya sa pagbihis. Baka malate kami sa lakad namin.
Nagmamadali kaming naglakad papuntang station 3. I wanna hold her hand but we are too public and daming makakilala sa kanya. And i guess this is one of those limited shit. I just keep her closer to me. Nakarating kami sa area 15minutes early. Who wouldnt? Parang linipad na namin ang station 1 to 3. Kaya hingal na hingal kaming tatlo pagdating. Tagatak na rin ng pawis. Tumataas na rin kasi ang araw. Naisipan kung bumili muna ng fruit shake for us para kahit papano it will freshen us up.
Habang naghihintay my phone vibrated. Bella is calling. Damn it. Ano pa ba ang gusto nitong mangyari. I dont want her to ruin my mood today. I turned off my phone and harshly shoved it back to our bag. Napansin naman iyon ni Glaiza.
BINABASA MO ANG
The Right Kind of Wrong
FanfictionEndless story? 😅 I write just to have fun. Note: THIS IS NOT RASTRO. It is RAZTRO ?✌️