Birthday present

998 42 9
                                    

2 months. Ganun na kami katagal ni Glaiza. At sa loob ng dalawang buwan na yan, i did my best to be a very good girlfriend to her. Kahit na pagod sa trabaho, i always find time to see her, take her to a date or just hang out at her place. Nagawang kong ibalanse ang career at love life ko. At alam kong ganun din siya sakin. Hindi rin siya nawawalan ng oras kapagka ako ang involve. At sa dalawang buwan na yan, we still fell in love more each day. Ramdam ko din ang pagmamahal niya sakin which makes me happy and complete. 2 months felt like we known each other for years. Wala na akong ibang hahanapin pa. Siya na ang mamahalin ko habang buhay.

We still keep our relationship a secret sa family nito. Hindi pa rin daw sapat ang oras niya at lakas ng loob niya para sabihin sa kanila. I fully understand her kaya hindi na ako nagpupumilit sa kanya at hayaan ko na lang muna ang gusto niya mangyari.

Kahit nakalimutan na niya ang issue sa kanila ni Benj, it made me think dahil after nung confrontation nila ni Glaiza, hindi na siya nangulit which is very odd. Suko kaagad siya? But i shook off the thoughts. Baka kasi sumuko na talaga siya dahil alam niya mismo na wala siyang makukuha kay Glaiza at marami namang babae ang nagkakandarapa sa kanya.

Its the month of November and my birthday is fast approaching. Madagdagan nanaman ang edad ko. Kailangan ko na pakasalan si Glaiza. Di joke. Though siya na ang gusto ko makasama habang buhay, marami pang mga bagay ang dapat naming ayusin.

I filed a Birthday leave para makasama ko siya buong araw sa birthday ko. First time na makakasama ko siya to celebrate my birthday. She planned to throw me a party pero hindi ako pumayag. Gusto ko magcelebrate na kasama lang ang mga pamilya namin. Parties aren't my thing. Mabuti naman at pumayag ito. Pero gusto niya sa condo niya lang kami, and i just agreed then. Masusunod si commander. Haha

I was woken up by loud bangs on my door. What the.

"'Day! Help!" Sigaw ni Makxi sa labas ng pinto ko habang marahas itong kumakatok. Hala. Anong nangyayari. I immediately got up from the bed and nervously ran to my door.

"Happy Birthday!" Sigaw nila sakin paglabas ko. I found Glaiza holding a cake with 3 candles smiling sweetly at me, yung pinsan ko naman nakakangiting loko habang nagvivideo.

"What the hell guys." Sabi ko na lang at tinabunan ang mukha ko. Naman kasi, bagong gising pa ako. Magulo pa ang buhok ko. Glaiza and Makxi started to sing the birthday song. Ay naku. Ang cheesy naman nito. Napapailing na lang ako. Napakayakap na lang ako kay Glaiza hanggang natapos ang kanta nila sakin.

"Happy birthday baby." Lambing na bati ni Glaiza sakin and gave me a quick kiss on the lips.

"Awww. Thanks babe." As i kissed her back. "Hey take that off the record. Hehe." Sabi ko kay Makxi na patuloy pa rin sa pagvideo. Nagtawanan lang kami.

"Now make a wish then blow your cake." Utos ni G sakin.

"But i already have my wish right here." Sabi ko habang nakangiti sa kanya.

"Ayyyy breezy. Seryoso na kasi. Mauubos na ang kandila oh." Kinikilig naman niyang sabi.

"Seyoso naman ako ah. Sige na nga." Pumikit muna ako at nagwish. Actually wala na akong mahihiling pa. Para lang sa pamilya ko lalo na para sa amin ni Glaiza. I blew the cake then. Nagpalakpakan naman sila pagkatapos. They hugged me both again.

"Lets eat this cake for breakfast. Woo!" Sigaw naman ni Makxi habang kinuha ang cake sakin at pumunta na sa kusina. Natawa na lang kami ni Glaiza.

"So. Saan ako dadalhin ng girlfriend ko ngayon?" Tanong ko sa kanya habang nasa elevator na kami pababa. Gusto daw niya ipasyal ako the whole day. Mag oorder na lang daw kami ng pagkain mamaya for dinner para less hustle.

The Right Kind of WrongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon