↭LIZZA's POV↭
That letter. That effin black letter. Sino yon? Who's KCS? And the seal. It's kinda weird. I haven't seen that before. I don't know what it means. We've search it the whole night but hell! Isa lang ang lumalabas na resulta.
No result found.
The fuck lang diba? At isa pa, yong nagpapabigay non na hindi din namin nakilala. Yong taong humabol kay Mitchie para lang ibigay iyon. Who the hell are they? And what are they up to? What does he/she mean on that letter? Is it a hint? A clue? But why the hell would they give us a hint?
And seriously? Si Tito Edison ang susi sa una raw naming hint? Why him? Is it planned? Maybe yes, maybe not.
"We're here, L."
Napahinto ako sa paglalakad at napatitig sa pinsan kong nakatayo at nakaharap sa pinto ng classroom ko. I don't know kung ano ang nakain niya but he suddenly volunteered na ihatid ako dito. Minsan lang ito kaya grab the chance.
I saw him sigh.
"L, I know you've been thinking about what happen lately but please brat, don't stress yourself too much. Okay?" he said worriedly.
Napangiti ako. Kung sino mang espiritu ang sumapi sa pinsan ko, SALAMAT! Gosh hindi siya ganito! Hahaha! Ang Alvin na kilala ko ay pagagalitan ako at sisinghalan but this one? Oh heavens! Bumait siya bigla!
I nod. "Don't worry about me, Alvin-baby. Malakas yata to!" then pinakita ko sa kanya ang muscles ko 'kuno' sa braso. "Oh see that? Kayang-kaya ko to! Ako pa!"
Napailing siya. "Oo na. Sige na pumasok ka na. Magkita nalang tayo mamaya sa HQ. Behave Lizza Mei Hyun."
I salute. "Sir, yes sir!"
Ginulo niya ang buhok ko at hinalikan ako sa pisngi. "See you later, L."
"See ya!"
Binuksan niya muna ang pinto at pinapasok ako bago siya umalis. Napangiti nalang ako dahil sa kanya.
Akalain mo yon? May sweet bones din pala ang isang Alvin Mune Park? Wow ah! Imba! Ano kayang nangyari don? Nagbago eh.
"Good morning, Ms. Pres!" bati sa akin ng mga kaklase ko.
Nginitian ko sila at binati din.
"Ganda ng ngiti natin ngayon, Pres ah!" sabi ng kaklase kong lalaki, si Romel.
"Talaga? Hahaha natutuwa lang kasi ako. Bumait bigla pinsan ko eh."
"Yown! Akala namin may something ka na kaya blooming ka ngayon." si Royce naman yan.
Natawa ako bigla. "Lol! Wala no! Kayo talaga."
Nag-apir naman ang dalawa kaya nakangiting napapailing nalang ako. Tiningnan ko si Mitchie at nginitian pero ang ngiti ko ay agad na napalitan ng nganga. Laglag ang panga ko dahil sa nakikita ko. Mabilis akong naglakad palapit sa kanya at hinarap sila.
BINABASA MO ANG
Engage To A Mafia Heir
ActionCheerful, caring, sweet, thoughtful, kind, beautiful, smart, gorgeous. A perfect lady indeed. But behind the perfect lady is a lonely and sad lady who silently shouts for help. A payment. Para kay Mitch, isa siyang pambayad utang ng mga magulang niy...