Chapter 7: First Gang Competition

3.9K 71 0
                                    

Sorry very late update. :3

Nagkaproblema lang, tsaka marami akong kaaga sa lappy ko. Tsaka, reader din ako eh at studyante hahaha.

SO, here it is! Enjoy!!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

↭MITCHIE's POV


Maraming studyante ngayon ang nagsasaya kasi walang pasok. Whole week walang pasok dahil Foundation Week. Wala din akong nakikitang studyante na naka-uniform, kasi hindi naman required na mag-uniform kaya free kaming suotin ang kahit anong damit na gusto namin.

Maraming booth ang nagkalat sa buong school ground. Mga usual booth na trip ng mga studyante. May cafe na may kung anu-anong pakulo, may cat cafe may dog cafe din. May anime naman ang trip, may romantic cafe din. I like it all. Lahat ng nakikita ko gusto ko. Ngayon lang kasi ako nakapunta sa isang event sa school. Before kasi nasa bahay lang ako. Hindi ako pinapayagan ni mommy na lumabas at pumunta sa kahit na anong event sa school.


"First day palang pero marami na ang mga studyante. Hihihi." Mei giggled.

"Always naman, L. Mula pa noon madami na talaga. Wag ka ngang ignorante." mataray na bara naman sa kanya ni Ezza Mei na nagsusuklay.

"He! Wag ka nga E! Pero alam mo E, I'm doubting about that proposal." she sigh kaya napatingin ako sa kanya at tinigil ang pag-inom ng cappuccino ko.


Nandito kasi kami ngayon sa cosplay cafe. Anime ang theme ng cafe at ang mga nag-seserve ay naka-cosplay. Kasama ko si Mei, si Ezza at si Anna. Ngayon ko lang nakita at nakasama si Anna. I dunno kung ano ang koneksyon nilang tatlo na parang close na close. I guess they're bestfriends. Cool. Wala si Alvin, may gagawin raw kasi siya.


"Then why did you approved it?" tanong naman ni Anna sa kanya.


Anong proposal ang pinag-uusapa nila?


"Why? The hell A! Two words..." huminga siya ng malalim at bahagyang umirap. "...Cheny Choi."


Cheny Choi? Anong kinalaman niya sa proposal? Siya ba ang representative ng course at year namin?


"Oh. I see. He really persuade that goddamn proposal? And that Mandy Tuesday just write it?" Ezza

"Hell yes, E."

"And? What's your plan?" Anna as she sipped her mocha frappe.


Napatingin muna siya sa akin then bumaling sa dalawa. She sigh before she answer her.


"You already know it, A. Don't act as if you don't want it. And also you, E. Me either. So I guess, we'll just wait for the other three."

"Okay then." sabay na sabi ng dalawa.


Is it a team building? By group? Siguro naman pwede ako diba? Sandali lang naman ang team building diba? Tsaka hindi naman lahat ng activity don nakakapagod.

Engage To A Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon