Chapter 3: Warning

6K 120 0
                                    

MITCHIE's POV↭ 


Nakasimangot na dumikit ako kay Alvin. Lunch time na at heto ako ngayon sa SC room. And as always, nangingiti lang siya sa akin. Ngumingiti na siya. Hindi na nakakatakot ang aura niya.

Simula kaninang umaga after class dito na ako dumeretso. Tinanong ko siya kung pa'no niya nalaman ang second name ko. Ayaw naman niya akong sagutin. He'll just smile and laugh.

Siguro nga may alam siya about sa akin. Malamang. Isa akong Arashi. At ang mga Arashi ay kilala sa business industry. At malamang doon niya ako nakilala. But still, I wanna know.

Tumayo siya kaya hinawakan ko ang laylayan ng uniform niya. Napatingin siya sa akin.


"Alvin..." I said with a pout on my lips.

"See for yourself, princess..." he said and wink at me.


Lumakad na siya at lumapit sa mga locker na nakahelera malapit sa pintuan. Ako naman pabagsak na umupo sa mini sofa. I look like a kid having tantrums. I just wanna know how did he know my second name. As far as I know, Mitchie Arashi ang pangalang gamit ko. That's why I wonder about it.

And I'm showing the real me! Hell!


"Hoy anong princess?! Pinagpalit mo na ako sa kanya Alvin baby?? Bakit L lang ang tawag mo sa akin tapos sa kanya princess?? Unfair!!" Mei yelled nang makapasok siya sa SC room.

"Shut up, L." yon lang ang sinabi ng pinsan niya nahindi man lang siya tinatapunan ng tingin.


Umismid naman siya at umupo satabi ko. Nginitian niya ako kaya gumanti din ako ng ngiti. Hindi kami magkaklase kanina kaya ako ang nauna dito. Sabay-sabay raw kaming magla-lunch. Niyaya kasi kami nitong babaeng to. Tsaka sabi niya kagabi sa akin, natutuwa raw siya dahil ngumingiti na ang pinsan niya.

She cross her legs and get the scotch tape aove the table. Sinipat-sipat pa niya ito na parang iniisp kung ano ang magandang gawin doon. Ilang sandali pa, sinipat niya ito ulit pero sa gawi na ni Alvin.

Umiling ako ng dahan-dahan sa kanya. Telling her not to do what she think. Ngumiti siya sa akin na parang isang pilyang anghel. And then....


"What the fuck!! L!!" sigaw ni Alvin kaya tiningnan ko siya ng dahan-dahan.


Nakahawak ang kanang kamay niya sa ulo niya kung saan siya natamaan. Galit din ang makikita sa mga mata niya. Humalukipkip ako sa pinakagilid ng sofa para hindi niya ako mapagbuntunan ng inis.

Ginala ko naman ang paningin ko para makita si Mei na ayon, patay malisya. Pormal siyang nakaupo sa pwesto niya na may hawak na mga papel. Inayos naman niya ang suot na reading glasses at inosenteng tumingin kay Alvin.

Teka... Kanina lang nandito siya sa tabi ko ah. Pa'no yon napunta don? Ang bilis naman ata?


"Yes, Mr. Park?" pormal na tanong nito.


Dinuro naman siya ni Alvin.


"You wicked brat! I'll call Mami ----- "

"Shut up! Sige gawin mo! Tatawagan ko din si Momma!"

"At ano naman ang sasabihin mo sa kanya aber?" humalukipkip si Alvin at lumapit sa harap ng table ni Mei nangayon ay nakatayo na at naka-cross arms.

Engage To A Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon