Chapter 13: Nerd

2.6K 54 1
                                    

↭LIZZA's POV↭


Tahimik na silid ang bumungad sa akin pagkapasok ko sa classroom namin. Nandito na ang professor pero hindi na siya nagsalita pa o nagtanong kung bakit ako late. Dumeretso nalang ako sa upuan ko sa may dulo katabi ng upuan sa may bintana -- Mitchie's chair.

Nagpatuloy na sa pagdi-discuss si prof sa harap kaya tumingin ako sa kanya. I do look like I'm listening but I'm not. I'm thinking about what happened that day. Today is the 3rd day since it happen, and until now she's still unconscious. That fuckin poison almost killed her!

Napakabilis ng epekto ng lason na yon sa kanya. It triggered her heart kaya umatake yon. Mommy and Mami didn't tell us what kind of poison it is. Ang sabi lang nila kung hindi naagapan ang lason nakumalat sa katawan niya --- oh fuck! It's the same poison from the dagger. Yung dagger na sumugat sa kanya.

I don't know kung guni-guni ko lang yon but Mami was shock after she knew about the poison. I'm not sure if it's true or it's just me. I clearly remember how her aura change after curing Mitchie. Even Daddy, Papi and Poppa act the same like Mami. I don't know why.


"Miss Hyun."


It bothers me but they're not answering me when I ask about it. It seems like they're hiding something. I know maging sina Alvin ay napansin yon. We're not dumb not to notice it.


"Miss Hyun."


They taught us everything we must know and now they're keeping something. Why? What is it? Are we really not allowed to know about it?


"Miss Hyun!"


Naputol ang pag-iisip ko nang may sumigaw sa harap ko kaya napatingin ako sa pangahas na yon. It's Prof. Pabi. He's fuming mad. Kanina pa ba niya ako kinakausap? Napatingin naman ako sa mga kaklase ko. Nakatingin sila sa akin na parang nagtataka. Ibinalik ko ang atensyon ko kay Prof na ngayon ay nakapameywang na.


"Miss Hyun, I know you're the SC President and I know you're the Dean's daughter, but I can't tolerate that kind of attitude of yours in my class."


Hindi ako nagsalita.


"Kung ano man yang iniisip mo, please set aside it first, okay? This is class hours Miss Hyun. I want all my students to listen while I'm discussing in front."


Hindi pa rin ako nagsalita. Mataman lang akong nakatingin sa kanya. And maybe it irritates him to the core.


"Are you even listening, Miss Hyun?!" he shouted again.


Huminga ako ng malalim at handa na sanang magsalita nang biglang may umagaw sa atensyon namin nang biglang bumukas ang pinto at pumasok doon ang mga kapatid ko. They look like they're ready to kill someone.

Their eyes are all settled in me. Cold stares.


"Oh. How may I help yo----"

Engage To A Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon