↭ALVIN's POV↭
Nakahanda na ang lahat para sa pag-alis namin, pero ang mga kasama namin ay hindi pa rin maalis ang tingin sa akin. It's like they wanna ask me and hide me. Napailing nalang ako dahil don. Mukhang natutuwa naman ang mga magulang ko at sina Mama.
"Mune, ako na magdadala niyan."
Tiningnan ko si Faith at umiling sabay ngiti. "Ako na. Magaan lang naman ito."
She sigh. "Okay."
"Good."
Ngumiti siya sa akin at pumasok na sa limo na sinundan naman ni Hairo dala ang sariling backpack. Sinenyasan ko ang mga pinsan ko at si Angelika na pumasok na din sa limo pero nanatili lang sila sa kanilang kinatatayuan habang nakatingin sa akin.
Pumasok na sina Mami at Mama kaya kami nalang ang naiwan sa labas. I raise my eyebrow at them.
"What?"
"You're not wearing your contacts." mahinang saad ni L at tinuro pa talaga ang mata ko.
"You're exposing it." sabi naman ni A.
"So?"
"So?! What happened?" tanong naman ni Angelika.
Napatingin kaming lahat kay mommy nang bigla siyang tumawa. She smile at us and gestures the door of the limo.
"Sa loob niyo na siya gisahin, darlings." sabi ni mom at pumasok na sa limo.
Humarap naman sa akin si Dad at ginulo na bahagya ang buhok ko. "It's so nice to see the real you son." at sumunod na siya kay Mommy.
I shrug and look at these four. "Let's go." sabi ko at tumalikod na sa kanila.
Papasok na sana ako sa limo pero naunahan ang ng apat na nag-uunahan. Napailing nalang ako. Childish.
Halos isang oras din ang lumipas bago kami makarating sa airport. Hindi ko masasabi kung himala ba ang pagiging tahimik ng mga babae o weird. They're just exchanging glances like they are talking using their eyes. Girls are really weird.
Habang naglalakad papunta sa private airplane nina Mama, umiral na naman ang pagiging weirdo ng triplets na sinamahan pa ni Angelika. Nagbubulungan sila at minsan tumitingin pa sa akin like they're backstabbing me. I sigh.
Nangunguna sila, kasunod naman kami ni Faith at Hairo then sa likuran namin sina mommy.
"What's their problem?" rinig kong tanong ni Faith habang nakatingin sa apat na nagbubulungan.
"They find Alvin weird, that's why." sagot naman ni Hairo sa kanya.
I glare at him and he just shrug his shoulders. Moron.
"Why?"
"Why? His eyes is the answer, babe."
"Babe?! Hindi ako baboy!"
Natawa naman kaming dalawa ni Hairo dahil don. Seriously?! Baboy? What the eff??
BINABASA MO ANG
Engage To A Mafia Heir
ActionCheerful, caring, sweet, thoughtful, kind, beautiful, smart, gorgeous. A perfect lady indeed. But behind the perfect lady is a lonely and sad lady who silently shouts for help. A payment. Para kay Mitch, isa siyang pambayad utang ng mga magulang niy...