↭ANGELIKA's POV↭
Mariin akong napapikit nang bigla kng nagalaw ang braso ko mula sa pagkakaupo. Nakasimangot na tiningnan ko ang kanang kamay kong naka-cast at may benda sa braso. Ang pangit! Nakakainis!
Gusto kong buhayin ulit ang walang'yang si Romel at baliin ng paulit-ulit ang mga kamay niya hanggang sa madurog lahat ng buto niya. How dare him do this to me?! Paano nalang ang makinis kong balat na inalagaan ko ng buong buhay ko?! Ganon nalang yon? The hell!
"Gel sweetie, I know that look. You don't have to worry about your scars, okay? We will do everything to ----"
"But dad! I want my skin natural!" I whined and pouted at him.
He sighed and sit right beside me. "You know what sweetie, scars are the proof of how you deal with life."
I puff. "Dad, I know. Pero look! This cast made me look so ugly and unfashionable! Ghad! What if other people see me like this?! Baka isipin nila ang pangit pangit ko namang prinsesa kasi ---"
"Shhh. No one will say that to you, okay? No one. I assure you." he then caress my head and smile. "I won't let anyone bad mouth my only princess."
"Really?" I ask him like a kid ho was promised by her dad to buy a new doll.
"Really." he smile sweetly. "Why would I let anyone insult ---"
"My twin is a UU."
Sabay kaming napatingin ni daddy kay Hairo nang bigla siyang magsalita. Bumababa siya sa hagdanan habang nakapamulsa. May mga benda din siya sa katawan pero mas malala at mas marami sa'kin. How unfair is that right?
Naglakad siya palapit sa amin at hinarap ako. Nakakunot ang noong tiningala ko naman siya kasi nakaupo lang ako sa sofa habang siya at nakatayo sa harap ko.
"What's UU?" I ask.
His lip slightly crept up. "Unfashionably ugly."
Nalaglag ang panga ko nang marinig ko yon. Hindi pa man ako nakapagreact tumalikod na siya habang kumakaway na lumabas ng mansion. Nakangangang nakatingin lang ako sa kanya. Ilang segundo pa ang dumaan bago ako nakahuma at nakakuyom ang mga kamay na tumayo. Parang gusto kong mag-super sayan ngayon.
"FOREVEEEEEEEER!"
--
Hawak kamay kaming naglalakad pababa ng hagdan ni Forever. Dahan-dahan lang kasi kung sa akin kamay ang may malalang sugat, sa kanya naman ay sa hita. Okay naman na pero hindi masyado. He can run but not like before. Grabe kasi ang mga sugat na nakuha namin sa gang war sa school. Buti nalang walang ibang studyante ang nadamay. Tatlong araw na rin ang lumipas nang mangyari yon.
Tatlong araw na rin kaming nakakulong sa mansion. Wala lang. Hindi kami pwedeng gumala eh. Hindi rin naman kami pwedeng pumuntang main headuarters kasi ayaw pumayag ni mommy. Kaya heto, nasa mansion lang kami. At sabi ni daddy kanina pupunta raw sina Alvin dito so may makakausap na kami maliban sa mga tao rito sa mansion.
"Ver?" pagtawag ko sa pangalan niya saka siya tiningnan.
"Hmm?" sa dinadaanan pa rin namin siya nakatingin.
BINABASA MO ANG
Engage To A Mafia Heir
ActionCheerful, caring, sweet, thoughtful, kind, beautiful, smart, gorgeous. A perfect lady indeed. But behind the perfect lady is a lonely and sad lady who silently shouts for help. A payment. Para kay Mitch, isa siyang pambayad utang ng mga magulang niy...