Chapter 28: Black Rose Gang

2.1K 45 0
                                    

↭ALVIN's POV↭


"Oww. Mukhang may kahati ka na, Angelika!" pang-iinis ni A kay Angelika na ngayon ay nakasimangot.

"Oi wag mo ngang asarin yang si Angelika, A! Kapag yan umiyak lagot ka talaga." sabi naman ni E.

"Shi koro!!" bulyaw ni Angelika sa kanila. (Shut up!!)

"Ayan nagalit na!" at sabay pa na tumawa ang dalawa.

"Arrghh!" inis na sabi nito at padabog na lumapit sa akin sabay kapit sa braso ko at tago ng mukha niya sa likod ko.


Napailing nalang ako at inakbayan siya. Selosa talaga ang prinsesa. Ayaw niya talaga yong may kahati sa mga bagay na mahalaga sa kanya. Ika nga ni L: madamot! Ang gusto niya kasi, kung kanya, kanya lang. Possessive yan sa kambal kaya ganito nalang kung umasta.

Napangiti ako ng mapait. Kumusta na kaya si L? I'm worried. Pano kung umatake ang sakit niya? Sino ang mag-aalaga sa kanya? I sigh.

After namin iwan ang dalawa kanina sa Botanical Garden, sumunod kami sa dalawang nauna na. It's the first time I saw Hairo acted that way. Kissing other woman except his mom and his twin on the forehead? Wait up right there! It's just so unbelievable. Is he Hairo? Hairo Forever Lee? The cold and silent type of a guy who don't give a fuck about others? That's new!

Nakakapit pa din sa akin si Angelika hanggang sa makarating kami sa cafeteria. Biglang natahimik ang kaninang maingay na mga studyante nang pumasok kami. Dumeretso kami paakyat sa balcony ng caf na nahaharangan ng glass walls na hindi basta-bastang nababasag.

The Hyun sisters' tease filled the room nang makita namin ang dalawa na magkatabing nakaupo sa sofa. I feel Angelika stunned kaya napailing ako at tiningnan si Hairo ng makahulugan. At mukhang walang pakealam ang gago kaya lumapit ako sa kanila at hinigit palapit sa akin si Faith at inakbayan.


"Okay that's enough. You're too close, Hai." sabi ko sa kanya at naglakad paupo sa kaharap na sofa niya.

He glared at me and I smirk. "So? She's not yours, Vin." malamig niyang sabi.

"Oh, yeah. Not yours either." kibit-balikat kong sabi at sinenyasan ang mga babae na umupo na din.


Umupo naman sila. I saw how Hairo clench his fist firmly and his jaw tightened. Tsk. Oh men, you're in big trouble. Really big trouble. Dealing with the Green Monster for the first time? Let's see what Hairo Forever Lee can do.

The whole day was fun for me. Why? Because of the Prince's reactions. This is so cool. I'm just doing my part here. I don't have the intention of having her permanently but I just want to know what will the Prince do if I am too close to Faith. Will he choose to have Faith and let himself be happy or do his part as the Prince of Shin Clan and the son of Lee? I hope he will chose what his heart wants.


"What are you thinking, Vin?" A ask as we walk head to the SC room.

I look at her and raise my eyebrow. "And since when you became interested on my thoughts?"

"Ngayon lang. Curious lang ako. Iba kasi ang ngiti mo eh. Alam mo na? Yong parang may gagawin kang ikakatuwa mo masyado." kibit balikat niyang sagot.

I puff. "Silly. Wala."

"Okay, sabi mo eh." sabi nalang niya at nauna ng maglakad sa akin at pumasok sa SC room.

Engage To A Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon