CHAPTER - 42

12.1K 362 68
                                    

LEXIS

Excited ako ngayong araw kasi ito nayung time na makikipag kita ako sa mga taong mahahalaga sa buhay ko . Yung emosyon ko talagang nag halo-halo na masaya ko na makikita kuna sila ulit pero malungkot din kasi natatakot ako sa magiging reaksyon nila haisssttt.

"Ready kana Lab?" tanong sakin ni Prince

Nasa kotse kami ni Aries ngayon. Magkatabi kami sa likod na upuan ni Prince. Ang plano kasi ininvite ni Prince yung parents ko at yung mag jowang Rocky at Mitch para i- surprise sa pagdating ko pero wala silang idea kung bakit sila ininvite ni Prince.

"Nandun naba sila sa bahay niyo?" kinakabahang tanong ko dito.

"Wait tawagan ko sila." sagot nito sakin. Kinuha naman nito yung phone niya at tinawagan nito ang Mommy niya.
Ni-loud speak ni Prince yung phone niya para marinig namin yung usapan.

" Nasan kana bang bata ka!? Pinag titripan mo ba kami Prince! Nakakahiya sa magulang ni Lexis inabala mo pa silang pumunta dito tapos wala ka naman." asar na banggit ng Mommy nito

"Ma. Papunta na kam- ko" sagot ni Prince muntikan pang madulas.

"Aba dapat lang! Para san ba talaga to huh? Sobrang importante naman ata at pinatawag mo pa kaming lahat!" tanong nito.

"Prince pre ayusin mo buhay mo huh! Babanatan talaga kita!" boses ni Rocky yun. Nakaka miss din to buti at sobrang close parin nila.

"Basta para sa inyong lahat to. Siguradong magiging masaya kayo! Sige na bye." sagot lang ni Prince dito. Napatingin naman sakin to at pinunasan ang luha sa mga Mata ko.

"Shhhh. Wala pa tayo dun umiiyak kana. Magiging okay din ang lahat. " pagpapa kalma nito sakin.

"Excited lang ako sobra." sagot ko dito. Niyakap naman ako nito ng mahigpit.

*******************************

Nandito na kami sa tapat ng bahay nila Prince, walang bago malaki parin to at maganda. Naalala ko tuloy yung unang beses akong tumira dito. Yun yung panahon halimaw pa ang tawag ko sa kanya tapos pinaiyak niya pa ko. Bwiset eh! Ang sarap lang balikan nung mga ala alang yun.

"Pre hindi na ko sasama sa loob huh! May duty ako ngayon ehh. Pero susunduin ko nalang kayo mamaya." banggit ni Aries kay Prince.

"Sige Pre salamat sa lahat lahat." sagot lang ni Prince dito. Nag kamayan pa sila.

"Ikaw wag kang mag alala. Sigurado akong magiging okay din ang lahat." naka ngiting banggit nito sakin.

"Salamat Aries." naluluhang banggit ko dito.

Bumaba na kami sa sasakyan ni Aries. Nag paalam lang kami at umalis nadin siya.

"Ready kana?" tanong ni Prince sakin.

"siguro." kinakabahang sagot ko dito.

" ssshhhh.. Wag kang mag alala Nandito lang ako sa tabi mo. Magiging okay din ang lahat. Pangako. " pag comfort nite sakin. Tapos nagulat nalang ako ng bigyan ako nito ng isang mabilis na Halik.

CRAZY BAD PRINCE -  (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon