Prologue:
Ako si Jennie Lee isang babaeng na may pangarap, simple at mapagmahal. I am a working student because I don't have any parents. Why? Dahil pagkapanganak pa lang ng mommy ko sakin nawalan na agad sya ng hininga. Ako nga ang nabuhay pero ang mommy ko naman ang nawala. I don't have dad either dahil ang sabi sakin ng tita ko na sadista iniwan na daw kami dahil sa ibang babae. Sagad ang galit ko sa tatay ko dahil bukod sa iniwan nya kami, hindi nya man lang ako hinanap. Kahit ayokong gamitin ang apilidong kong Lee wala parin akong magagawa dahil ayun ang nakapangalan sa birth sertificate ko.
" Bes, bakit ayaw mo pa kasi iwan nyang tita mo na sadista at mga pinsan mong matalas ang dila". Sabi sakin Haley. Si Haley Ocampo ang tumulong sakin para makapasok ako sa coffee shop na pinag tatrabahuan ko. She's my close best friend too because were in the same University which is, she's scholar to.
" Kahit ganon sila hindi parin pwede. Malaki ang utang na loob ko sa kanila dahil sila parin ang nagalaga sakin ng mamatay ang mommy ko". Sagot ko.
" Whatever... Ikaw na nga mismo ang nagsabi sakin na palagi kang pinapaalalahanan ng tita mo na may utang na loob ka sa kanya. Dahil kung hindi sa kanya baka lumulutang kana sa ilog noon". Paalala nya sakin. Tama naman sya. Tuwing binubungangaan ako ng tita ko palaging nyang sinasabi sakin yun. Which make me feel sick! I am a scholar too sa isang sikat na University. Which is doon din nag aaral ang dalawa kong pinsan na kambal. Actually tatlo silang pinsan ko. Two girls and one seven years old na lalaki. Sya lang ang mabait sakin dahil hindi naman nakikita ng tita ko at ang dalawang pinsan ko kung gaano ako kabait.
" Jennie, please ikaw na nga ang mag bigay ng ice coffee sa costumer natin... Kailangan ko ng umalis. I'm going to be late. May pasok pa ako ehh". Sabi sakin ng isa namin katrabaho. Kinuha ko naman yung ice coffee na dala nya at lalabas na sana ng mag salita si Haley.
" Mag boyfriend ka na". Sabi nya kaya natatawa akong lumabas. Naglakad ako para hanapin yung may ari ng ice coffee ng bigla may nakabunggo sakin. Sh*t! Natapon sa kanya yung dala kong ice coffee kaya nanlaki yung mga mata ko. Hindi ako makakilos dahil sa nangyari.
" Sorry po.. I didn't mean to bump you.. I'm really sorry po". Sabi ko habang pinupunasan ko yung dibdib nya. Hindi ko sya makita dahil naka mask sya at naka black na cap. Inalis nya yung mask nya habang pinupunusan ko yung damit nya.
" Fvck! What th---" Napatigil sya ng makita nya ako. He's very
handsome. Napaka amo naman ng mukha nya. Natutunaw ako. Ang pupungay ng mata nya. Ang tangos ng ilong at mukang ang sarap nya halikan. That what you call perfection." What happened here?" Nagising ako sa realidad ng makita ko ang manager ko. " Jennie, ano 'to?" She asked. Hindi ako makapag salita, barado na ata ang lalamunan ko. " I'm really sorry". Paumanhin nya sa lalaki na nakatingin parin sakin.
" It's okay..." He said while staring at me.
" Come with me, Jennie". Utos ng manager ko. Susundan ko na sana yung maneger namin. But someone grab my wrist and i saw the guy who I bump to. Tinulak nya ako papalapit sa kanya at ang alam ko na lang he kiss me. Sa sobrang gulat ko naitulak ko sya. Kahit ang mga tao dito sa coffee shop gulat na gulat kahit si Haley na kakalabas lang pati na rin ang manager namin na nalaglag na ang panga.
" Bastos!" Sigaw ko at sasampalin ko sana sya ng mahawakan nya ang kamay ko at ninakawan akong halik sa pisngi. Tumalikod na sya at umalis. Napalingon na lang ako kay Haley at sa manager ko na gulat parin.
Authors NOTE.
Hey guys! Please support my story! At ipapakilala ko lang ang mga characters sa inyo. Sweg...
Jennie Lee
Third Luminia
Yuan Dave Santiango
Haley Ocampo
BINABASA MO ANG
Living with the Gangster
Novela JuvenilIsang mundo na hindi ko ginustong pasukan @Taetae_mariano