Chapter 36

1.3K 37 0
                                    

Jennie's POV.

" Good morning, beautiful". Bati sakin ni Third kaya ngumiti ako sa kanya.

" Morning... Bakit ka nandito?" I ask him.

" Nothing. Just checking you out? How sleep?"

" Good... Very good". Sagot ko. Ngayon ko lang napansin na naka topless pala si Third kaya napa ngisi ako.

" Kaya ka ba nag punta dito para mang akit?" Tanong ko.

" Bakit? Effective ba?"

" Well, not really". Sabi ko sabay tawa. Napa face palm naman sya. Hindi sya sumagot, sa halip tumabi sya sa tabi ki at mahigpit akong niyakap. " Third... Baka makita tayo na ganito ang posisyon". Giit ko.

" Who care. Bugbugin ko pa sila ehh". Nakapikit nyang sabi.

" Napaka bad mo talaga 'no". Sabi ko. Tumango naman sya.

" But, I'm good to you". Sabi nya kaya ako naman ang tumango. Mas linapit nya ako at mas hinigpitan ang pag kakayakap sakin. Pinag laruan ko naman ang makapal nyang kilay at ang pisngi nya. Ang taba ng pisngi nya.

" Ang taba mo". Sabi ko.

" Atlis gwapo". Proud na giit nya. Napa irap naman ako.

" Oo na nga po". Sang ayon ko. Isamg linggo na rin kami rito at aaminin ko na masaya. Panay ang gala naman kaya si Haley panay ang reklamo na umiit na raw sya. Natatawa na lang kami sa mga pinag gagagawa nya.

" Okay, we need to get up. May aaaikasuhin pa ako". Sabi nya.

" Ano yun?" Tanong ko.

" Some... Private stuff". Sagot nya.
" Tungkol yun sa mga nangyayari ngayon sayo. Were getting confused dahil talagang pinag planuhan ang mga nangyayari ngayon". Paliwanag nya. Napa tango tango naman ako. Kita ko rin sa mata nya parang may tinatago sya. Nangunot naman ang noo ko.

" Third... May tinatago ka ba sakin?" Seryosong tanong ko. Huminga naman sya ng malalim. " Third? May tinatago ka. Sabihin mo sakin. Hindi ka mapa kali ehh". Dagdag ko.

" Princess, I'm sorry... Sorry. Sorry pero tama ka. Nag lihim ako sayo. I'm really sorry". Paulit ulit nyang banggit.

" Third, naguguluhan ako. Pwede bang sabihin mo sakin? Naguguluhan ako". Sabi ko.

" I'm sorry... Sorry talaga... Hindi ko kasi alam ang gagawin ko kaya nagawa ko ang bagay na yun. Alam kong kagagaling lang natin sa away pero ayoko lang na mag sinungaling sayo... Do you remember nung unalis tayo sa private resort ko? Nung sinabi ko sayo na sobrang tagal ng biyahe? That's not true... Nag chopper lang tayo nun. Pinalabas namin na nag sasakyan lang tayo... H-hindi ko kasi alam ang gaggawin ko ehh. I'm sorry... Bago tayo umalis, nung hinahanap mo ako nun sa resort. Nalaman namin na, na tagpuan tayo ng mga nag hahanap sayo.. sinusubukan pa namin alamin kung anong gusto nila sayo... K-kaya pag balik ko agad sa resort nun hinanda ko na ang lahat ng gamit na kakailanganin natin. Sorry talaga. At... At... Pinainom kita ng pampatulog kasi alam ko, kapag nalaman mo ang nangyari alam kong mag aalala ka..."

" B-bakit ngayon mo lang to sinasabi?" Tanong ko. Hindi ko alam ang ire-re-react ko.

" Kasi ayokong mag alala ka... At ayoko nun. Nangako ako sayo na poprotektahan kita at gusto kong tuparin yun... I'm sorry..." Hindi ko magawang mag salita. Naiintindihan ko lahat pero balit kailangan nyang mag sinungaling sakin. " And... And nung pag ka sakay natin nun sa kotse sakto na dumating ang mga lalaking gusto kang kunin. Pinatamaan nila tayo ng baril habang nasa kotse tayo papunta sa sasakyan nating chopper. Pero sinubukan naming gumanti... At ang maganda doon walang nasaktan samin pero sila... May isa kaming nabaril na lalaki". He explained.

" Third... Naiintidihan ko kung bakit mo ginawa sakin yun... Kasi kahit ako gusto kong protektahan ang sarili ko... Pero yung... Yung mag sinungaling ka sakin... Why? Bakit mo ginawa sakin yun? Akala ko ba no lies? Pero ano tong nangyayari?"

" Believe me. I try...Sinubukan ko... Pero pinapangunahan ako ng takot... Please... Patawarin mo ako... I'm sorry..."

" T-third... Please... Umalis ka muna..."

" No... No. Ayoko... Patawarin muna ako please..." Hinawakan ko ang makabilang pisngi nya. Mahal ko ang lalaking nasa harap ko.

" Third... Mahal kita... Alam mo yan... Mahal kita... Hindi ako galit sayo... Galit ako sa sitwasyon natin ngayon... Naiintindihan ko kung bakit mo ginawa yun... Pero kailangan kong makapag isip..."

" Jennie... Please..."

" Wag kang mag alala... Wala akong balak iwan ka... Nangako ako sayo na hindi kita iiwan diba? Kailangan kong maka pag isip". Sabi kong muli. Hinalikan ko sya sa labi at agad din naman akong humiwalay. " Kailangan natin mag isip..." Dagdag ko.

" O-okay... I understand... I love you..." Ngumiti ako.

" I love you too".

~~~

" Bes? Nandyan ka ba?" Napa tingin naman ako sa nag salita at nakita ko si Haley. Niyakap ko naman sya.

" Hindi ko na alam ang gagawin ko". Bulong ko sa kanya habang yakap-yakap sya.

" Naiintindihan kita... Pero ganito kasi yun". Sabi nya at humiwalay sa pag kakayakap. " Iintindihin mo sya o uunahin mo ang pride mo... Kung iintindihin mo sya mas maliliwanagan ka. Kung bakit nya ginawa yun. Pero kung uunahin mo ang pride mo, talagang hindi maganda ang kakalabasan nyan... Alam kong mahal nyo ang isa't-isa... Pero ganon talaga".

Tama si Haley. Palaging nandyan si Third para sakin. Kaya dapat ganoon rin ako sa kanya.

" Tama ka..."

Living with the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon