Chapter 21

1.7K 54 4
                                    

Third's POV.

" Bro, punta naman tayo sa kissing booth. I heard na mabenta daw doon. Let's go?" Tanong ni Kurt.

" Kayo na lang". Sagot ko.

" Come on, bro. Mamaya maganda pala ang kisser na babae dun".

" I don't care". Sagot ko.

" Ang KJ mo talaga". Sabi ni Terrence sakin. Nagulat ako ng bigla nila akong buhatin.

" Ano ba? Ibaba nyo nga ako!" I shout at them but it's already to late.

" Oh. Nandito na tayo". Sabi ni Kurt. Sinamaan ko sila ng tingin. Mga bonak talaga ang mga to. Binigay sakin ni Terrence ang isang hawak nyang ticket kaya kinuha ko naman.

" I don't give a fvck, Terrence". Sagot ko. Napatingin naman ako sa stage ng biglang may lumabas na babae dun.

" Oh god?"

" Is that Jennie?"

Sa sinabi ng isang babae authomatic na napatingin ako sa babaeng nasa stage. Napa kunot ako. What is she doing?

" You don't give a fvck huh?" Singit naman ni Terrence kaya binatukan ko sya.

" Come on bro. Youre next". Napatingin ako sa pila at ako na pala. God! That's mean. Ako ang makakahalik kay Jennie.

" God?"

" Bakit si Third pa?"

" Swerte nya".

Lumapit ako kay Jennie kung nasaan sya. Even she have a blind fold, I can see how beautiful she is.

" W-wait... U-hhh a-ano kasi. H-hindi pwede". Sabi nya at napakagat sa labi. God! This girl make me crazy. What am i gonna do? Jennie, stop making me crazy. I'm begging you...

Jennie's POV.

" P-please?" Pag mamakaawa ko ulit. Hindi ko alam kung sino sya pero kailangan ko syang pigilan. Ayoko. Ayoko tala---

Nagulat ako ng higitin nya ang beywang ko. Nanlaki ang mata ko kahit hindi nya man kita. Napalunok ako.

" A-anong gagawin?" Tanong ko pa kahit alam ko naman na. Naramdaman ko ang mainit nyang hininga. Unting unting ko naramdaman ang labi nya sa labi ko. Napapikit ako at ninamnam ang masarap nyang labi. Who's this guy? Habang nakapikit ako at halik halik sya bigla pumasok sa isip ko si Third. Third? Third?! Ang labi nya. Parang si Third!

Agad akong lumayo at tinangal ang blind fold na nasa mata ko. At unting unti kong nakita ang maamong mukha nya. Sya nga. Third is right in front of me... 

Agad na bumilis ang tibok ng dib dib ko sa sobrang lapit namin sa isa't-isa.

" Hi..." Bati nya habang seryosong paring nakatingin sakin. Hindi ako sumagot at pagtingin ko sa mga tao ay gulat na gulat sa nangyari. Parang na estatwa rin sila katulad. No. Ths is bad.

" I... I-i'm sorry. S-sorry". Sabi ko habang hindi mapakaling nakatingin kay Third. " S-sorry." Sabi ko bago patakbong umalis. Anong gagawin ko? Mali! Mali tong pinasok ko. Ang dami ng nakakita. Ang daming taong nakakita. Sh*t! Sh*t! Lumabas ako ng University at pumara agad ng taxi pero ni isa walang nag papasakay sakin. Ano ba?!

" Jennie!!! Jennie!! Wait up!" Napatingin ako sa sunigaw at nakita ko si Third na papalapit sakin. Agad akong nag lakad at hindi sya pinansin.
" Jennie! Hey! Wait up". Sabi nya sakin at naramdaman ko na ang kamay nya sa braso ko.

" T-third... S-sorry. M-mali to". Sabi ko. Huminga sya ng malalim at tumingin sakin.

" Get in the car..." Bulong nya pero sapat na para marinig ko. " Jennie, get in the car... Please..." Sabi nya kaya nag lakad ako papunta sa parking lot. Pag ka sakay namin ay umiwas agad ako ng tingin, huminga sya ng malalim at pinaandar ang sasakya. Tahimik lang ang buong biyahe hanggang sa makarating kami sa bahay nya.

" S-sige. Mauuna na ako". Utal kong sabi. Aalis na sana ako ng hawakin nya ang isang braso ko. Tumingin sya sakin at kita ko ang lungkot sa mga mata nya. Gulong gulo na ako. Hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon. Hindi ko na alam ang nararamdaman ko.

" Please don't do this... Nasasaktan ako Jennie..."

" A-ano bang sinasabi mo?" Tanong ko kahit alam ko ang tinutukoy nya.

" Nasasaktan ako Jennie. Para akong nasa impreyno ngayon Jennie. Nasasaktan ako.... Sobra sobra..." Napalunok ako.

" T-third... S-sorry. P-pero mali to". Sagot ko. Hindi ko alam kung saan ako kukuha ng lakas ng loob ngayon.

" Anong bang mali? Huh? Tell me Jennie... Mali ba na mahalin ka?" Tanong nya na kinatigil ko. M-mahal nya ako.

" S-sorry..." Sabi ko bago bumaba ng kotse nya. Naluluha na ako. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Napatigil ako sa pag lalakad ng maramdaman ko ang mainit na katawan nya mula sa likod ko. Yakap yakap nya ako pero ako hindi ko na alam ang gagawin ko.

" Jennie... Please... Nasasaktan na ako. Ayoko na ng ganito. Ayaw ko ng masaktan. Ilang taon na akong nasasaktan..." Sabi nya kaya mas lalo akong napaluha. Unti unti nya akong hinarap at nag titigan kaming dalawa.
" You wanna know the truth?" Tanong nya sakin pero hindi ako maka sagot.
" Na mahal kita mula pa noon... I'm just sixteen but I'm already in love. And that's you... Ilang taon kitang minahal. Alam kong masyadong akong bata na mag mahal noon pero tuwing nakikita kita bumibilis ang tibok ng puso ko. I though it's just normal, but it's not... Tuwing nakikita kita para akong ewan. Gusto gusto kitang angkinin sa iba pero hindi ko magawa..."

Tila natigilan ako sa mga sinabi nya. Mahal nya ako? Noon pa? Papaano? Kailan pa? Sixteen pa lang sya mahal nya na ako. Naguguluhan na ako...

" K-kailan pa?" Tanong ko.

" Nung makita sa garden... Masyado kang busy sa ibang bagay kaya hindi mo ako makita-kita noon... Ilang beses akong nag papansin sayo pero... Wala. I try my best... Binigyan kita ng kung ano-ano, flowers, chocolates, letters, teddy bears. Pero wala. So I decided that I'll just stop..."

" I-ikaw y-yung nag bibigay sakin ng mga yun noon?" Tanong ko kaya tumango sya.

" Yeah... Tuwing nakikita kitang tinatapon lang ang mga yun, gusto kong magalit. Pero hindi ko magawa. Masyado kitang mahal... Lalo na nung last letter na binigay ko sayo bago ako pumunta sa states... Alam ko hindi na ulit kita makikita... Kaya please.... Please. Wag mo na ulit gagawin yun... Hindi mo alam kung gaano kalaki ang epekto nun sakin..." Nangunot ang noo ko.

"That I tried.... I tried..." Napa lunok si Third na para bang hirap na hirap ang susunod nyang sasabihin.

















" I tried to kill myself..."

Living with the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon