Chapter 29

1.5K 44 1
                                    

Jennie's POV.

Naka empake na ang ibang gamit ko dahil mag babakasyon daw kami nila Third. Ewan ko kung saan kami pupunta basta handa na ang lahat. Kasama rin sila Terrence at si Kurt kaya sinama ko na rin si Haley. Wala naman masama dahil pumayag naman si Third. Kasama rin ang ibang mga ka grupo ni Third.

" You ready?" Tanong bigka sakin ni Third.

" Oo. Ikaw ba?" Balik na taning ki sa kanya.

" Give me 5 minutes". Sagot nya kaya tumango ako. Lumabas sya ng kwarto ko kaya nag check na rin ako kung may kulang. Matapos kong i-check ang gamit ko, lumabas ako ng kwarto koat bababa na sana ng makita kong naka bukas ang kwarto ni Third. Pumunta ako roon at sumasandal sa gilid ng pinti. Nakita ko si Third na nakatalikod.

That sexy back...

Kitang kita ko ang magandang hubog ng likod ni Third. Likod pa lang nakaka laglag undies na. Nagulat ako ng bigla nyang hinubad ang pang itaas nya. Pero nawala rin ang pag ka gulat ko. I can't believe na isang lalaking ganito ang na punta sakin.

Pansin ko rin ang maliit nyang tattoo roon na simbolo siguro ng grupo nila.

" Enjoying the view, princess?" Napunta ang atensyon ko sa kanya. Humarap sya sakin at doon ko nakita ang abs nya! What the?! Masa magandang view pala to! What the?! Anong pinag sasasabi ko?!

I secretly gulp. Kita ko ang pag ngisi rin nya kaya umiwas agad ako ng tingin.

" M-mag damit ka nga!" Singhal ko sa kanya.

" Nope... I don't want to." Sagot nya.

" And why?"

" I like teasing you". Sabi nya habang natatawa. Biglang sumeryoso ang itsura ko ng maalala ko ang nangyari.

" Third? Magiging okay kaya ang lahat?" Tanong ko bigla sa kanya. Huminga sya ng malalim bago kinuha ang white polo nya. Kinuha ko agad yun at ako na ang nag suot sa kanya. Naka titig lang sya habang binobotones ko ang polo nya. I know it's weird pero gusto ko syang pag silbihan.

" Hindi ko mai- papangako sayo na magiging okay ang lahat, Jennie... Pero ang mai-papangako ko lang sayo ay kaya kitang protektahan. Kaya kitang protektahan sa lahat. Ipinapangako ko sayo na kakayanin ko ang lahat para lang sayo. Kaya kong patayin si kamatayan para lang sayo. Kaya please. Wag mo akong iwan na para kang bula..." Saad nya kaya niyakap ko sya agad.

" Thank you... Salamat sa lahat-lahat ng ginawa mo. Pangako, hindi kita iiwan..." Sabi ko habang yakap-yakap sya. Pinutol nya ang pag yayakap ko sa kanya.

" Let's go. Mahaba- haba pa ang biyahe". Naka ngiting saad nya sakin.

Nang makasakay kami sa sasakyan ay dumiretso na agad kami kung saan kami pupunta. May sarili naman faw sasakyan si Terrence at Kurt kaya na nila iyun. Sumabay na lang si Haley kay Terrence dahil ginusto naman daw ni Kurt iyun. Frenny na sila!

" Sinong iniisip mo?" Tanong bigla sakin ni Third.

" Terrence". Maiiksing sagot ko. Nakitang natiim ang bagang nya. Seloso talaga ang isang to. " And Haley". Dagdag ko.

" Youre thinking them, instead of me?" Patanong na singhal nya.

" Wala naman masama doon". Sagot ko.

" Meron. Dapat ako lang ang iniisip mo. Ako lang at wala ng iba. Even it's Haley, dapat ako lang kasi ako ang boyfriend mo". Seryoso nmsyang tumingin sakin kaya mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. What? He's really jealous.

" Oo na. Ikaw na. Ikaw lang iisipin ko hanggang sa panaginip. Ikaw lang". Sabi ko na lang para tumigil sya. Ngumiti naman sya sakin at hinalikan ang kamay ko na hawak-hawak nya.

" Better". Sagot nya.

~~~

Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko at doon ko lang na realize na wala na pala ako sa kotse. Na isa akong kuwarto at nakahiga sa isang malambot na kama. Umupo ako sa pag kakahiga ko. Tinignan ko ang kung anong oras na at umaga na pala.

" Good moring". Napatingun ako kay Third.

" Good morning. Nasan tayo?" Tanong ko sa kanya.

" Nasa resort ko". Sagot nya at bigla nya akong hinalikan ng mabilis.

" Ha?" Tanong ko parin.

" Nasa resort tayo na binili ng step dad ko. Private ito kaya walang masyadong tao". Paliwanag nya kaya tumango na lang ako.

" Kain muna tayo". Pag aya ko sa kanya. Tumango sya kaya sabay kaming kumain. " Sinong nagluto ng mga to?" Tanong ko.

" Me. Do you like it?" Tanong nya.

" I love it". Sagot ko. Kakain na sana kaming dalawa ng bigla may kumatok na sunod sunod.

" Bessy! Open up!"

" Dude!"

" Third! Buksan nyo yung pinto!"

" Hoy! Mga kupal! Buksan nyo yung pinto!"

Napasimangot naman si Third at inis na binuksan yung pinto. Natawa na lang ako ng mahina.

" Wrong timing naman kayo". Singhal ni Third sa dalawa.

" Wow, sinong nag luto nito? Mukang masarap". Tanong ni Haley.

"Si Third". Sagot ko.

" Owss? Si Third? Mag luluto? Kailan ka pa natututong mag luto Third?" Biro ni Kurt sa kanya kaya naka tanggap sya ng batok mula kay Third.

" Kain na tayo". Sabi naman ni Terrence kaya nag si kain na kaming lahat habang si Third, nakasimangot na kumakain.

Matapos naming kumain, lumabas muna at pinasyal ang buong resort. First time namin ni Haley na mapunta sa ganitong kalawak na resort at sobrang ganda nga. May mga mayayaman ngang tao dito at halatang high class ang mga to. May mga kababaihan din ay kalalakihan.

" Tara doon tayo. May nakita akong gwapo, tara. Malay natin mapansin nya ako". Nakangiting aya sakin ni Haley. Napailing na lang ako.

" Teka nga. Hindi ka ba napapagod?
Kanina pa tayo lakad ng lakad". Tanong ko sa kanya.

" Sige na".

" Akala mo naman mag kaka boyfriend ka kapag nasilayan mo sya". Sagot ko pa.

" Aba! Porke nag ka boyfriend ka na ganyan ka na sakin! Pag untugin ko kaya ng boyfriend mong si Third ehh!" Gigil na singhal sakin ni Haley. Natawa na lang ako.

Mag lalakad na sana kami pabalik ng matagil ako. Tama ba tong nakikita?

" Bes? Okay ka lang?" Tanong sakin ni Haley. Hindi dapat ako magpaapekto. Ngumiti ako sa kanya ng pilit. Okay ako. Okay ako.

" Oo naman". Sagot ko. Tama. Hindi dapata ako apektado dahip ako lang namam ang girlfriend ni Third. Agad akong pumunta kung nasan si Third. Nang makalapit na ako sa kanila, I cleared my throat at doon nila akong napansin dalawa....

Living with the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon