Jennie's POV.
" Oh! Kumain ka na. Baka isipin mo ginugutom ka namin dito. Bilisan mo dyan!" Sigaw ng lalaki sakin. Jusko. Huwag nyo akong pababayaan. Natatakot na ako.
" Kumain ka na! Wag kang mag inarte!" Sigaw nya kaya napa pikit akonsa takot.
" Julio..."
" Boss Johnny..."
" Umalis ka muna". Nang maka alis ang tauhan nila ay agad akong nag salita.
" Johnny, nag mamakaawa ako sayo. Paka walan mo na ako". Pag mamakaawa ko.
" Jennie... Uhhh. Sh*t! Gusto kita Jennie". Napa tigil ako sa sinabi nya.
" Alam kong ayaw mo sakin. Pero sinasabi ko pang sa ito para malaman. Patawarin mo sana ako at damay ka pa rito"." Johnny. Alam kong mabait ka. At hindi mo gusto tong nangyayari. Pakawalan mo na ako. Nag mamakaawa ako sayo. Please. Para sakin, tulungan natin si Vincent na itigil nya ito". Paliwanag ko.
" Jennie. Imposible yang sinasabi mo. Malaki ang galit ni Vincent sa inyo. Simula ng mawala ang magulang nya nag tanim na sya ng galit sa inyo".
" Kung totoong kang nag mamahal kay Vincent, wag mo syang hayangan na maging ganito. Tulungan mo ako Johnny. Pakawalan ko na ako. Please..." Muli kong pag mamakaawa.
3rd person's POV.
" Handa na ba ang lahat?" Tanong ni Third.
" Handa. Ikaw ba?"
" Oo nga. Baka naman mag papabubog ka ng matindi". Sabat ni Tristan.
" Kakayanin ko yan. Wag kauong mag alala. Kapag wala pa ako within 15 minutes, pumasok na kayo. Wag lang kayong mag papahalata". Paliwanag ni Thrid. Ayaw kasi syang hayaan ng kanyang mga kaibigan na sya lang ang sumugod mag isa. Ano pa nga daw pa ang purpose ng pag kakaibigan nila kung sya lang ang masasaktan.
" Mag iingat ka". Tumango na lamang si Third bilang sagot. Nang maka layonsya sa mga kaibigan ay sakyong tumawag na si Vincent sa kanya.
" Nandito na ako. Buksan nyo ang bilangguan nyo". Seryoso nyang sabi. Mga ilang minuto bago bumukas ang malaking gate. Kinapkapan sya at kinuha ng dalawang lalaki ang phone nya. Tinulak sya papalakad kaya naman masama nya lang itong tinitigan.
" Buti naman at dumating ka na". Bungad ni Vincent sa kanya.
" Nasan si Jennie?"
" Naku naman. Jennie agad. Sa tingin mo nasan sya?"
" Nasan sabi sya?!" Sigaw nya.
" Aba bastos ka ahh!" Sigaw ng isang tauhan at tinutukan sya ng baril.
" Relax ka lang. Sige ipapakita ko sayo si Jennie. Sa isang kondisyon. Hayaan mong bugbugin ka namin. Maka ganti naman kami sa mga kasalanan mo samin". Sabi ni Vincent habang naka ngisi. " Ano? Sagot! Ayaw kong pinag hihintay ako..." Hindi sumagot si Third kaya naman lumapit si Vincent sa kanya. " Silent means yes". Agad syang sinapak nito kaya naman napa upo si Third sa sahig.
" Kayo na ang bahala dyan..." May mga lalaking lumapit kay Third kaya naman napapikit sya. May sari-sarili silang dalang armas. Biglang may humampas sa tuhod kaya mas lalo syang napa higa. Nag tawana ang mga lalaki kaya naman sinubukan nyang tumayo. Sasapakin nya sana ang lalaking nanakit sa kanya ngunit napa tigil sya ng makita si Jennie. Halatang galing sa iyak.
" Third! Third!"
" Ano Third? Hahayaan mong bubugin ka ng mga tauhan ko o papatayin ko ang babaeng mahal mo?" Isang sandaling katahimikan ang pumaloob sa kanilang lahat. Nag hihintay ng isasagot ni Third ngunit tumingin lang sya kay Jennie at pilit na ngumiti.
Ngiting kahit kailan ay hindi nakita ni Jennie ng mayroong sila pa. Umiling ilng si Jennie upang iparating kay Third na huwag nyang gawin ngunit lumuhod na ito at yumuko.
" Wag! Wag nyo syang sasaktan!" Sigaw ni Jennie ngunit huli na ang lahat. Pinag bububog ng mga lalaki s i Third kaya naman napa sa lampak nansya sa sahig habang binubugbog.
" Tama na! Wag nyo syang sasakyan! Third! Lumaban ka please! Tama na!" Sigaw ni Jennie ngunit mga halakhak lang ang mga naririnig nya. Pilit nag pupumiglas si Jennie ngunit bigo sya. Nang tumigil ang mga tauhan ay nakita ni Jennie kung gaano karami ang mga pasa sa mukha at may mga dugo sa mukha nya. Ngumiti na lang pilit si Third.
" Tama na. Nag mamakaawa ako..." Hagugol ni Jennie. Ngunit napapitlag ang lahat ng dunod sunod ang putok ng baril. Pag kita nya ay mga naka handusay na lang ang mga tauhan na bumugbog kay Third.
" Sino ang walang hiyang--- Johnny? Ano to?! Bakit mo pinatay ang mga tauhan natin?"
" Pare tama na. Sumuko na tayo. Hundi na tama ang ginagawa mo. Sumuko na lang tayo".
" Ano bang kalokohan nyang mga pinag sasabi mo huh? Gag* ka ba! Ang dami na nating pinag daanan nyayon ka pa titiklop?! Ano ka ba?! Gumising ka nga!" Sigaw nya.
" Tama na pre. Sumuko na lang tayo. Ayoko na ng ganito. Oo malaki ang kasalan ng magulang ni Jennie sa magulang mo pero hindi ba pwedeng kalimutan na lang yun. Pati ang babaeng gusto ko nadamay na. Naawa ako sa sitwasyon mo. Kasi puro galit na ang nasa puso mo... Nandyan na ang mga tauhan ni Third. Naka palibot na sila datin at ilang sandali na lang ay dadating na rin ang mga pulis. Pare tama na..." Pakiusap ni Johnny sa kanyang pinsan. Ngunit matigas si Vincent para sunfin ang pinsan nya.
" Ayoko! Pare-pareho kayo---" Biglang sinapak ni Third si Vincent ngunit matapos nun ay naka ganti naman si Vincent kaya napa salampak si Third sa sahig.
" Third!" Sigaw ni Jennie. Dinukot ni Vincent ang baril sa kanyang likod ngunit mabilis na kumilos si Third kaya nag agawan sila sa baril ngunit napa salampak na naman si Third. Mabilis na tumabok si Jennie papunta kay Vincent at takang aagawin ang baril ngunit naitulak na sya nito. Napa daing si Jennie sa sakit.
Kinasa ni Vincent ang baril at itinutok kat Third ngunit biglang sumulpot si Johnny kaya nag agawan agad sila sa baril. Sinapak ni Johnny si Vincnet at ganoon din si Vincent.
" Tama na pare! Maawa ka sa sarili mo!"
" Papatayin ko kayong lahat!" Sigaw ni Vincent at ilang sandali pa ay bigla na lang pumutok ang baril. Isang katahimikan ang pumaligid samin at doon napa salampak si Johnny.
" Johnny!" Sigaw ni Jennie at dali daling lumapit kay Johnny. Ganoon din si Third at si Vincent naman ay tulala. " A-anong ginawa?" Utal na tanong ni Jennie kay Vincent ngunit hindi maka pag salita si Vincent.
" T-third? A-anong gagawin natin?..."
A/N
Hi guys! Salamat nga pala sa pag iintay! Sorry talaga dahil talagang natagalan ang pag uupdate ko. Nasira kasi ang phone ko kaya kailangan ko pang mag hintay ng ilang month para makabili ang nanay ko ng bago kong phone. At hindi rin agad ako makapag update dahil saktong ng E-exam kami ng mga panahon na yun.
Sorry talaga. Pero ito na muna sa ngayon. Balak ko talaga syang tapusin bago mag march kaya lang sumabay yung dati kong phone kaya ito na nga yung nangyari. Keep voting and tenks!! Hehehe...
BINABASA MO ANG
Living with the Gangster
Teen FictionIsang mundo na hindi ko ginustong pasukan @Taetae_mariano