Jennie's POV.
" Oh my god! Really? Sh*t! I can't believe this!" Tili ni Haley at inalog-alog pa ako. Napangiti ako. Ngayon alam ko na ang nararamdaman ko sa kanya. Malinaw na malinaw na. Mahal ko sya. " Sige na. Kunin mo na sya sa babaeng higad na yun". Sabi nya kaya nag punta kami ni Haley sa pwesto kung nasan ang ibang Bad devil man at sila Kurt at Terrence. At syempre si Third habang tahimik at kasama nya parin yung babaeng kanina pa nakakapit sa kanya.
" Third..." Giit ko sa pangalan nya. Napatingin naman sya sakin at kita ko ang mga mata nyang walang emosyon.
" Babe, who is she?" Malanding tanong naman nung babae.
" Hoy! Wag ka nga makialam. Tara nga dito". Singit naman ni Haley at hinatak yung babae para maka layo kay Third.
" Awww. Masakit! What the hell? Third help me!" Sigaw nung babae dahil nilayo na ni Haley yung babae at tinulungan naman ni Kurt at Terrence si Haley.
" Let's go". Malamig na wika nya at tumayo.
" Wait! Hindi mo man lang ba ako papakinggan?" Tanong ko sa kanya.
" What for?" Bored na tanong nya sakin. Bigla naman akong nainis sa sinagot nya sakin. Ganito ba sya lahat ng tao? Ugrhhhh! Kahit mahal na kita ngayon, naiinis parin ako sayo.
" You leave me no choice". Giit ko at agad ko syang hinatak papalapit sakin at hinalikan. Ramdam ko ang pag kagulat nya dahil hindi sya tumugon sa halik ko pero ilang saglit pa ay tumugon na sya sa mga halik na binibigay ko sa kanya. Mas lalo nya akong hinapit at mas lalo nyang pinalalim ang halik namin.
" Oh my god".
" God!"
" Bakit?"
" Tama ba tong nakikita ko?"
" I'm so jealous".
Wala na akong paki alam kung ano man ang isipin nila kung ano man ang sabihin nila sakin. Basta na sakin lang ang prinsipe ko. Akin lang sya dahil mahal ko sya. Napangiti ako ng humiwalay na sya. Kita ko ang saya sa mga mata nya. Pakiramdam ko kami na lang ang nasa mundo. Ganito ba talaga kapag nakakaramdam ka ng pag mamahal?
" I love you..." Bulong ko. Natawa sya ng mahina. Hindi siguro sya makapaniwala sa sinabi ko. Well, nasabi ko. Mahal ko sya at alam kong mahal nya ako.
" Yun ohh!!!!!!!" Sigawan ng mga ka grupo ni Third kaya doon lang kami nag hiwalay. Ngumiti ako sa kanila.
" Kasalan na!!" Sigaw naman ni Terrence kaya pareho kaming natawa.
" May little Third na!" Sigaw naman ni Kurt kaya mas lalo kaming natawa. Nagulat ako ng akbayin ako ni Third.
" From now on. Don't look at her, don't touch her and don't you dare to court her. Beacuse from now on, Jennie Lee---- Luminia is my property!!!" Sigaw nya kaya nag tilian naman ang iba. " Let's go my princess". Sabi nya at agad akong hinatak papalabas ng cafeteria. Napangiti naman ako ng makita kong mag kahawak kami ng kamay ni Third papalabas. Huminto kami dalawa kaya nag taka ako.
" Bakit?----- Third!!!" Tili ko ng bigla nya akong buhatin at pinaikot ikot. " Ibaba mo nga ako. Ano ba, Third!" Sigaw ko sa kanya.
" Not until you say I love you". Sabi nya sakin kaya napa irap ako. " I love you". Sabi nya sakin kaya napa ngiti ako.
" Okay". Sabi ko kaya napasimangot sya. Ang cute nya kasi kapag naiinis sya. Nauna na akong nag lakad sa kanya kaya sinundan nya naman ako.
" Come on, my princess. Say it". Pangungulit nya pa sakin.
" I love you..." Bulong ko at mukang narinig nya naman.
" What? Hindi ko narinig".
" Wag ka nga. Alam kong narinig mo". Sabi ko sa kanya.
" Come on. Just say it".
" Ayoko". Sabi ko.
" K, fine". Sabi nya at nag pout. Ang cute nya. Hinawakan ko ang dalaqang pisnge nya at nag titigan kami.
" Third, I love you." Sagot ko kaya napangiti sya.
" I love you too". Sagot nya at niyakapa ako. " Let's go". Aya nya sakin at nag lakad kami ulit. Pag kasakay namin ng sasakyan nag taning agad ako.
" San tayo pupunta?" Tanong ko.
" I wanna spend time with you". Sagot nya saka pinaandar ang sasakyan. Tahimik lang kami sa buong biyahr habang hawak hawak nya ang isang kamay ko.
" Third nagugutom na ako". Sabi ko sa kanya.
" San mo gustong kumain?" Tanong nya sakin.
" Hindi ko alam. Ayoko naman ng fast food". Sabi ko.
" Gusto mo sa five star hotel na lang tayo kumain?" Tanong nya pero umiling ako. Nag isip ako ng kakainin ko ng may makita akong nag lalako ng kwek kwek at iba pa.
" Ihinto mo. Bilis". Utos ko kay Third kaya ginawa nya naman. Agad akong bumaba ng sasakyan at sinundan nya naman ako.
" Princess wait! Hey!" Sigaw ni Third.
" Manong, five pesos pong kwek kwek at five pesls na rin po ng kalamaris" . Giit ko kay manong habang nag luluto ito.
" What the fvck is that?" Tanong ni Third na parang ngayon lang nakakita ng kwek kwek at kalamaris.
" Really Third? Ngayon ka lang nakakita nito?" Tanong ko sa kanya at tumango naman sya. Saktong binigay ni maning yung binili ko.
" Naku, mukang mayaman ka ijo. Tikman ko yan. Masarap iyan". Sabi naman ni Manong kaya tumango na lang si Third. Nasa park naman kami kaya naupo muna kami sa iilang bench doon. Kakainin ko na sana yung binili nya para sakin ng nilayo nya iyun.
" Don't eat this. Mamaya mapano ka pa". He said.
" Third. Ilang taon na akong kumakain nyan. At hanggang ngayon buhay pa ako". Sabi ko sabay agaw ng pagkain ko. Kumain ako kaya tumahimik na lang sya. Good boy. Ang sarap! Ang tagal na rin ng huling akong kumain ng kwek kwek at kalamaris.
" You want?" Tanong ko kay Third pero umiling sya. Nadidiri pa rin talaga sya. " O sige ganito. Kapag kinain mo to. May kiss ka sakin. But! Sa cheeks lang". Sabi ko.
" Unfair!" Sigaw nya.
" Edi wag. Okay lang sakin". Sabi ko.
" K, fine". Sabi nya kaya napangiti ako. Kumuha sya ng usang kwek kwek at kinain nya yun.
" It's good". Sabi nya. " Now, where's my kiss?"
" Kulang pa. Yung kalamaris naman". Sabi ko. Nagulat ako ng kainin nya yung kalamaris na kinagatan ko na.
" Wow. This is really good". Sabi nya sakin. " Kiss?" Napalunok ako ng maalala ko yung sinabi ko kanina. Naaliw kasi ako sa kanya ehh. Hahalikan ko na sana sya sa cheeks nya ng bigla syang gumalaw at napunta yung sa lips. Thirddddd!!!! Pinag hahampas ko sya.
" Bwisit ka talaga". Sabi ko.
" Wow. Youre lips is so yummy". Sabi nya habang may ngisi. Hinampas ko ulit sya. Bwisit talaga. Cheeks lang ehh. Napunta sa lips.
BINABASA MO ANG
Living with the Gangster
Novela JuvenilIsang mundo na hindi ko ginustong pasukan @Taetae_mariano