Jennie's POV.
" Princess, please talk to me... I know your awake..." Hindi ko sya pinansin at nag panggap pa rin na natutulog.
" Princess, sorry na... Kasalanan ko... I'm sorry... Please?" Hindi ko pa rin sya pinansin. Manigas ka muna. "Fvck it. Dapat magada ang araw na to eh". Bulong nya pa. Nang hindi ko kinaya anb pag mumura ay agad akong humarap sa kanya.
" Pwede bang wag ka mag mura?! Nakakairita!" Singhal ko sa kanya.
" I'm sorry---" Agad kong sinuot ang earphone ko at pumikit. Galit ako sa kanya. Bakit kasi kailangan nya pang itanong sakin ang tatay ko? Nakakainis! Hanggang sa makarating kami sa bahay ay hindi ko sya pinapansin. Bwisit!
Nasalubong ko sila Terrence at Kurt na nag kakasatan pero napatigil din sila ng malita nila ako na salubong ang dalawang kilay. Padabog kong sinarado ang pinto at ni lock iyun.
Masisi nyo ba ako? Siguro, baka, ewan. Ilang taon akong nag hirap sa poder ng tita ko, na walang ginawa kung hindi saktan ako. Kung hindi kunin lahat ng pinag hirapan ko. Ilang taon akong umasa na dadating sya pero wala. Tumatak na sa utak ko ang mga sinasabi ng tita ko na hindi na sya babalik, may babae na sya, hindi ka na babalikan ng papa mo, umaasa ka lang sa wala. Lahat yun tiniis ko para lang sa kanya. Pero ni isang beses hindi man lang sya nag pakita sakin.
Third's POV.
Nakita ko ang pag ka gulat nila Terrence at Kurt sa pag sara ng pinto ni Jennie pero hindi ko na lamang pinansin iyun. I fvck up. What can I do?
" What happened?" Kurt ask me.
" Galit na galit si Jennie ahh. Nag away kayo?" Singit naman ni Terrence.
" Hindi bro, nag hicking sila". Pilosopng sagot naman ni Kurt.
" Shut up!" Inis kong singhal sa kanila.
" Ehh ano nga?!" Sigaw nilang dalawa sakin.
" Nag ka mali ako. Bigla ko kasing na open up ang tungkol sa tatay nya." Sagot ko at doon naman sila naging seryoso.
" Ano? Bakit?"
" I don't know. Ewan ko. Ang gulo". Sagot ko.
" Ehh gag* ka pala ehh! Talagang magagalit nyan! Alam mo naman ang pinag daanan nya noon nung wala ang tatay nya ehh". Sabi ni Terrence at binatukan ako.
" Anong gagawin ko? Ayoko naman mag tagal ang galit nya sakin". Sabi ko.
" Try to comfort her. Explain to her". Sagot naman ni Kurt.
" Paano kung ayaw nya pa rin?" Tanong ko.
" Paano mo malalaman ang sagot kung hindi mo susubukan". Sabi ni Terrence.
" He have a point dude, wag mong sayangin si Jennie. Ilang taon kang naging torpe para sa kanya". Natatawang giit naman ni Kurt. Hindi na lamang syang sumagot.
Jennie's POV.
Nag lalakad lakad ako ngayon sa isang maliit na mall ngayon. Tumukas ako sa bahay dahil ayoko naman na doon lang at umiyak ng umiyak sa nangyari samin kanina ni Third. Wag nyo na tanungin kung papaano ako tumakas.
" Ahh, mag kano po rito?" Tanong ko sa lalaki.
" 145 po, ma'am". Sagot nung lalaki. Nu ba yan. Hanggang tingin na lang ako. Umalis na lamang ako roon pero napa lingon din agad ako dahil paki ramdam ko may naka tingin sakin. At tama nga ang hinala ko. May tatlong lalaki na nakatingin sakin habang nag bubulungan.
Nag iwas ako ng tingin sa kanila. Ayoko ng ganito. Nakakailang. Siguradong mapapahamak si Third kapag kasama ko sya ngayon.
" Ganyan na ba ngayon ang mga kabataan? Halos hubaran nyo na yung babae sa kaka titig nyo ah". Napalingon muli ako. May isang lalaki na medyo may katandaan na ang lumapit roon.
BINABASA MO ANG
Living with the Gangster
Teen FictionIsang mundo na hindi ko ginustong pasukan @Taetae_mariano