Chapter 32

1.4K 40 0
                                    

Jennie's POV.

Maaga kaming nagising ni Haley at ang tatlo naman ay tulog pa dahil nag inom daw ito kagabi matapos ang party. Nag hahanda na kami para kakainin namin ng may marinig akong yabag.

" Good morning..." Napatingin ako kay Terrence na ngayon ay naka T-shurt at boxer short lang. Mukang may hang over ang mga to. Naupo sya sa isa sa mga silya at binigay namna ni Haley ang kape na itinimpla namin para sa kanila.

" Yan, mag kape ka. Iinom-inom hindi naman pala kaya. Alam mo bang sinukahan mo ako kahapon?! Nang dahil sayo ang lagkit lagkit ng katawan ko! Nakakainis ka. Kadiri ka!!" Singhal nito kay Terrence.

" Good morning, princess..." Napatingin ako kay Third na nasa harap ng pinto namin habang naka sandal. Halatang kagigising lamang nito dahil may pag ka husky pa ang pananalita nya.

" Third!! Get a shirt!!" Sigaw ko sa kanya. Ang aga-aga. Para syang walang narinig kaya agad kong kinuha ang towel na ginamit ko kanina at pinangtakip sa maskuladong katawan nya. Hinatak ko sya at pinaupo. Binigyan ko rin sya ng kape at sakto naman na si Kurt na ang lumabas.

" Good morning, baby-baby". Bati nya samin at hindi katulad ng dalawa muka stang fresh at parang hindi sya nag inim kagabi. Naupo sya sa tabi ni Terrence. " Tignan nyo ako, I look so fresh". Giit nya.

" Oo, fresh ka nga. Pero bwisit ka! Ako pinahirapan mo kagabi. Isusuka mo nga yang ininom mo, ako pa ang papahirapan mo. Tapos dadatnan kita natutulog na sa banyo!" Singhal ulit ni Haley kay Kurt. Bungangera talaga kahit kailan si Haley. Nakaka bingi.

Matapos namin kumain may narinig kaming sunod-sunodna katok. Kaya pare-pareho kaming nag taka.

" May bisita ba kayo?" Tanong ko. Lumapit ako at sasalubungin ko nasan ng may ngiti ng makita ko kung sino yun.

" Hi! Thirdyyy!!! Hello. Tara swimming tayong lahat! Ang ganda ng panahon. Wala ring gaanong tao". Sabi nya ng hindi man lang ako pinapansin. Bigla nya akong binunggo kaya napa scoff na lang. Bastos na babae. Hinayaan ko na lang sya. Kawawa kasi kung pati animal patulan ko pa.

Wala silang nagawa kung hindi mag swimming. Tama rin naman si Dimple dahil maganda nga ang panahon. Ngayon ko lang din na pansin ang mga ibang ka grupo ni Third, dahil siguro iyun sa pag ka irita kay Dimple.

" Jennie, tara bilis. Swimming tayo". Saya sakin ni Haley pero umiling ako. Ayoko muna. " Ano ka ba? Ang ganda kaya ng panahon ngayon, tapoa aayawin mo lang".

" Kayo na lang..." Sagot ko. Nahagip ng paningin ko si Dimple at halata sa itsura nya nag papansin kay Third na medyo malapit sa kanya. Napa irap ako. She want a battle then. " Sige, sama na ako". Sabi ko at lumapit ako papunta kay Haley. Nag punta kami sa pool area kung nasan sila Third pato na rin ang iba.

Nakita ko ang pag taas ng kilay ni Dimple ng mag ka tinginan kami. Hindi ko na lang sya pinansin at nag tanggal ako ng damit. Buti na lang nag suot ako ng swimwear bago nag damit kaya hindi na rin ako nahihirapan sa pag palit.

Agad kong tinulak si Haley sa pool kaya napa tili sya. Natatawa naman akong sumunod.

" Pakyu ka Jennie! Humanda ka sakin! Hoy! Tara dito!" Sigaw nya sakin kaya nag simula akong lumangoy papa alis.

Napatigil ako sa pag langgoy ng may humablot ng braso ko. Laking gulat ko ng bigla nya akong halikan. That lips... I know it... It's Third.

Nang lumayo sya sakin agad kaming umahon na dalawa. Sana walang maka halata.

" I love you, princess". Bulong nya sakin bago umahon at umalis papalayo. My heart skip. Pinag masadan ko ang likod ni Third na papalayo. Dati sa mga TV ko lang to nakikita at sa mga libro ko lang to nababasa. Ngayon nangyari sakin to. Underwater kiss...

Sabay naman kaming umahon ni Haley at naisipan na rin namin mag ihaw para sa lunch namin ngayon.

" Jennie. Tabi mo na to dun sa pwesto natin". Sabi ni Haley kaya agad kong kinuha ang plate na nag lalaman ng pag kain namin.

" Sige, akin na. Wowww. Mukang ang sarap naman nyan". Sabi ko.

" Syempre. Ako ata nag luto". Pag mamalaki nya. Natawa naman ako. Kinuha ko ang pagkain at pumunta doon sa pwesto namin.

Ngunit hindi pa ako tuluyang nakaka punta sa pwesto namin ng mahagip ko si Haley at Third. They look happy. Napadiin ako sa hawak ko. Tama ba na mag isip ako ng mali?

Lakung gulat ko ng biglang halikan ni Dimple si Third sa pisngi. Mabilis lang iyun pero para akong sasabog sa selos. Hinayaan nya lang. Nag lakad ako papalapit sa pwesto namin at sadya king nilakasan ang pag baba ng plato.

Napansin naman nila ako at ang iba na rin. Malamig kong tinitigan si Third at napansin ko rin ang pag ngisi ni Dimple sakin.

" Yan na yung pag kain. Kuha na lang kayo doon, nadin naman si Haley... Akyat muna ako. Masama ang pakiramdam ko ehh". Sabi ko at dali-daling umaalis.

" Princ---"

" Third... Gusto mo? Ang sarap". Rinig kong tanong ni Dimple kay Third. Bwisit! Bakit na nabubuhay yang ganyang klaseng tao? Wala naman nagagawang matino. Magaling lang maki pag landian. Sorry sa word, pero yun ang totoo. Umakyat ako sa taas at hindi ko naiwasan ang pag tulo ng luha ko. Ang sakit pala.

Pilit kong pinipigilan ang pag patak ng liha ko habang pinupunasan ito. Hindi pa ako tuluyan nakaka pasok sa kwarto namin ng biglang may humablot ng braso ko at niyakap ako ng mahigpit.

" Princess, please let me explaine".

" Okay lang". Malamig kong sagot.

" Anong okay lang? Hindi ko alam na hahalikan nya ako sa pisngi. I'm sorry... Kasalanan ko.."

" Yeah, youre right. Hindi mo alam na hahalikan ka nya. Pero alam mo na gusto ka nya simula pa lang. Sana umiwas ka na lang". Sagot ko ulit.

" Alam mo kung ilang beses akong umiwas sa kanya. Pero ang hirap---"

" Walang mahirap kung gagawin mo! O baka naman gusto mo talaga sya! Or worst mahal mo na sya---"

" Ano bang gusto mong gawin ko? Anong gusto mong gawin ko para patawarin mo ako?... Alam mong ikaw ang mahal ko simula pa lang... Alam kong may mali ako, pero sana naman wag mong kuwestyunin ang pag mamahal ko sayo. Kasi masakit sa parte ko... Masakit na masakit. Kasi alam mo naman na ikaw lang ang mahal na mahal ko..."

Huminga ako ng malalim... He's right. Alam ko yun simula't sapul. Hinawakan ko ang dalawa nyang pisngi at ngumiti.

" Sorry na... Alam kong hindi sapat yun... Sorry sa pag kwe-kwestyun sa pag mamahal mo sakin. Alam ko naman na ako lang ang mahal mo ehh... Sorry na... Selosa lang talaga akk pag dating sayo... Syempre mahal kita ehh.. Pero may paraan ako para sya na ang kusang lumayo sayo. O satin..." Sabi ko habang nakangiti. Nag tataka syang tumingin sakin.

" What are you planning?" Tanong nya sakin.

" Trust me with this". Sagot ko at hinatak sya sa papunta sa labas. Pumunta kami malapit sa cabin namin at tumingin kami pareho  sa isa't-isa.

" Magugustuhan ko ba ang idea mo?" Tanong nya sakin.

" You will. And believe, you will love it". Naka ngisi kong sabi. " Third, kiss me". Utos ko.

" W-what?"

" I said, kiss me". Pinipigilan kong ngumiti dahil sa pag ka gulat nya. Lumapit ako sa kanya at ilang pulgada na lang ang layo namin.

" Damn, my princess is being possessive..." Bulong nya bago ko sya halikan sa labi.

Living with the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon