Chapter 26

1.6K 48 2
                                    

Jennie's POV.

" You ready?" Tanong nya sakin kaya huminga ako ng malalim bago tumango. Sabay kaming pu.asok sa University ni Third habang nag kahawak kamay kami. Dapat na akong masanay dahil sya lang naman ang lalaking mahal ko. Maraming taong nakatingin samin ng makita nila kami. Maraming naiingit, maraming masamang naka tingin pero I don't care, as long Third is here. I'm okay with that.

" Tignan mo ting love birds na to. Wag kayong PDA oyy". Saad ni Terrence kaya natawa kami.

" Inggit ka lang". Sabi naman ni Third.

" Hoy! Hindi ahh. May ka fling kaya ako". Pag mamalaki nya pa. Napailing na lang.

" Kaya ang dapat sa inyo pinuputol yung---"

" Stop stop Haley! Wag naman ganun. Wag naman yung sandata namin. Kahit ganito kami, matitino pa rin kami no". Sabi naman ni Kurt. Nag punta na kami sa classroom at syempre nag pumilit si Third na tabi kami. Hindi kasi tinantanan ni Third si Haley kaya ayun. Sumuko rin Haley.

Habang busy ako sa pag susulat ng notes na pansin kong naka tingin lang si Third sakin.

" Makinig ka nga". Sabi ko.

" Why?"

" Basta makinig ka". Sabi ko.

" Anong makukuha ko kapag nakinig ako?" Tanong nya.

" Wala. Makinig ka na lang kung hindi mag hihiwalay tayo". Pag babanta ko kaya napa halukipkip na lang sya at tumingin sa harap. Hindi ko naman talaga gagawin yun. Matigas ang ulo nya ehh. Napatigil ako sa pag susulat ng kunin nya ang isang kamay ko. Hinayaan ko na lang na hawakin nya yun habang pinipisil. Napailing na lang ako. Ganito ba sya? May pag ka cheesy? Pero cute. Nakita ko naman na seryoso syang nakikinig kaya hinayaan ko na lang sya sa ginagawa nya sa palad ko.

~~~

" Kita mo yun. Seryoso kanina si Third. Pag ibig nga naman". Giit ni Kurt kaya natawa ako.

" Whatever". Sagot na lang ni Third.

" Ano. Bar tayo?" Tanong naman ni Terrence kaya napataas ang kilay. Tumingin sakin si Third at tinaasan ko sya ng kilay.

" Princess, pwede ba?" Tanong nya habang napapakamot sa ulo.

" Sa tingin mo?" Balik na tanong ko.

" Sabi ko nga hindi. Ito kasing mga kupal na to. Umalis na nga kayo". Sabi nya kaya nagtawanan sila Kurt at Terrence.

" Sige alis na kami. Mag hahanap kami ng katulad ni Jennie". Natatawang giit ni Terrence at dali daling umalis dahil babatukan sana sila ni Third. Napailing na lang ako. Hindi kami sabay ni Haley dahil na una na sya sa coffee shop at ako, ihahatid pa daw ako ni Third doon at hihitayin nya akong matapos.

" Sigurado ka bang okay ka lang mag hintay sakin?" Tanong ko.

" Of course. Hinintay nga kitang mahalin ako ehh, ito pa kayang pag hihintay ko sayo sa coffe shop". Giit nya kaya natawa ako. May point naman sya.

Pag karating namin sa coffee shop, nag trabaho agad ako. Kinuha ko yung iced coffee at binigay kay Third.

" Ito na po yung order Mr." Giit ko.

" Thank you, princess". Sabi nya habang may ngiti. Hahalikan nya sana ako sa kamay ng umiwas ako.

" Maraming tao. Nakakahiya". Sabi ko sa kanya. Ayoko namang maging PDA kami.

" Okay fine". Sabi nya. Bumalik ako sa pag tratrabaho at ilang oras na rin ang lumipas.

" Kamusta ka?" Napatingin ako lay Haley ngayon.

" Okay naman".

" Tignan mo yang bf mo sa labas, bilis. May babaeng umaaligid". Sabi ni Haley kaya pumunta ako kung nasaan si Third. At tama nga sya. May kausap si Third na babae at mukang tuwang tuwa ang kupal. Napairap naman ako. Tumungin ako sa babae at kulang na lang mag hubad sya sa harap ni Third. Ang iksi mg ng suot nya at kita pa ang cleavage nya. Maganda naman sya pero halatang malandi ang isang to. Napa diin ang hawak ko sa tray na hawak ko ngayon.

" So may girlfriend ka na ba?" Tanong nya kay Third.

" Uhmmm...."

" Yes! She have a girlfriend". Sabi ko kaya pareho silang napatingin sakin.

" And who are you?" Taas kilay nyang tanong sakin.

" And who are you?" Balik na tanong ko.

" Ugghhh! Youre annoying us! Pwede ba! Umalis ka sa harap namin. Nakakapanira ka ng araw. B*tch!" Singhal sakin nung babae.

" Don't call her like that! Yes! I have a girlfriend! And she's my girlfriend! Don't call her a b*tch dahil ikaw ang b*tch sa inyong dalawa! At anong sabi mo sa kanya? Nakakapanira sya ng araw?" Napa scoff si Third. " She's my girl kaya sya ang kumukumpleto ng araw ko." Giit ni Third. " Leave. Or else..."

" Third. Tama na..." Sabi ko kay Third kaya nagpakawala sya ng malalim na hininga. Agad na umalis yung babae at sakto naman dumating si manager.

" Jennie? Anong nangyayari?" Taning sakin ni Manager.

" Uhh... Ehh---"

" Sorry for the scene Mrs...?" Singit ni Third.

" Salvador". Sabi naman ni Manager.

" Sorry for the scene Mrs. Salvador. Binastos po kasi yung girlfriend ko, kahit naman po sino hindi hahayan na mapahiya yung mahal nya right?" Giit ni Third kaya nagulat si Manager.

" Jennie? You haven't told me na may boyfriend ka na pala. And, sya pa. Yung lalaking nang halik sayo noon". Sabi ni Manager.

" Uhh... Ehhh...Mahabang kwento po". Sabi ko habang hawak ang batok ko.

" Sige. Jennie... Pwede ka na munang umuwi. Nakakahiya naman sa inyo". Sabi ni Manager kaya nanlaki ang mata ko.

" Po? O-okay lang mo Manager". Pag proprotesta ko. " Okay lang naman po kay Third na mag hintay". Dagdag ko pa.

" No. Sige na. Umuwi ka na muna, nakakahiya naman sa inyo. Nabastos ka pa kanina". Sabi ni Manager na saktong binigay sakin ni Haley ang bag ko. " Okay lang talaga". Sabi nya pa.

" Oo nga Jennie. Siguro umuwi na muna kayo. Nakakahiya din kay Third". Singit naman ni Haley. Wala naman akong nagawa kaya umuwi na lang kami ni Third. Halata pa rin kay Third ang pag kainis.

" That girl... Ugrhhh!" Singhal nya pag kapasok sa kotse.

" Ano ka ba? Okay lang ako. Hayaan mo na lang sya".

" Kahit na. Binastos ka nya sa harap ko".

" Third. Wala akong pakialam sa kanya o sa iba. As long na nasa tabi kita. As long na mahal mo ako... Okay ako dun". Giit ko at ngumiti sa kanya.

" Okay..." Sabi nya at pinaandar na yung sasakyan hanggang sa maka uwi na kami.

Living with the GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon