Take Note:
All chapters po ay still under REVISION so walang reklamo kung kulang kulang ang ibang words diyan, o kaya hindi niyo maintindihan, that's why inaayos nga diba? So that mas maiintindihan niyo.
Disclaimer:
This is work of a fiction only. Names, Places, Businesses, Incidents and Events and others are the products of the authors imagination only, or used in a ficticious manner. Any resemblance for actual persons, living or dead is pure coincidental.
WARNING:
NO PART OF THIS STORY MAY BE REPRODUCE OR TRANSMITTED IN ANY FORMS OR BY MEANS, ELECTRONIC OR MECHANICAL, INCLUDING, PHOTOCOPYING, RECORDING OR BY ANY INFORMATION STORAGE AND RETRIEVAL SYSTEM WITHOUT THE WRITTEN PERMISSION OF THE AUTHOR.
ALL RIGHTS RESERVED
2018
HumbleRisThat's all for now. Enjoy!
Published: February 2018
Completed: August 2018***
"Nasaan si Ezra?" - tanong ni San Pedro, ang pinaka mataas naming pinuno, kay Amirul na kapwa kong anghel.
Naka tingin sila sa "Watching Machine".
Yan ang machine na makikita mo lahat ang ginagawa ng tao sa earth.
Oo anghel ako, anghel na totoo.
Pero laging palpak. Ibig kong sabihin ay laging may nagagawang di maganda, sabi nga nila sakin eh makulit ako.
Nag tatago ako ngayon dito sa isang poste, kaya diko marinig ang pinag uusapan nila.
Ang gwapo talaga ng kainigan kong to - si Amil nakaka inis kasi minsan masungit pero madalas mabait at inaasar ako, kaya nga may gusto ako sa kanya eh!
Oppps! Nga pala!
Napa isip naman ako kung bakit ako hinahanap ni San Pedro? Eh wala naman akong kasalanan? Saka lang naman ako pinapatawag kapag may nagawa akong kalokohan.
Tulad ng, may nabasag na paso, nalanta ang bulakbulak.
May nagawa na naman ba akong kalokohan?! Kasi immposible! Wala akong maalala.
Sa sobrang kaba ko, tatakbo na sana ako paalis ng natabig ko yung kandila.
*dugs*
Patay!
Napakagat nalang ako sa labi ko sabay tampal sa noo ko.
"Ezraaaaaa!!!!" Sigaw ni San Pedro rinig na rinig pa ata sa earth, kaya tumakbo na ako ng mabilis.
Pero kahit tumakbo pa ako ng sobrang bilis, mahahabol ako at mag tago mah ako ng mabuti mahahanap parin nila ako.
Wala eh, ganun talaga.
>>>Fast Forward>>>
Nasa 'Confession Room' kami ngayon. Ni isa wala pang umiimik.
Nandito si San Pedro.
Si Amirul, kaibigan ko, si Angel isa din sa medyo lang na kaibigan ko, at Aghus, isnabero at yung iba pang punong anghel.
Ano na naman kaya ang parusa ko TT_TT
"Ezra? Bilang parusa, meron akong misyon na ipapagawa sayo" panimula ni San Pedro, kinakabahan ako.
"Kaya ko po ba yang misyon na yan? Si Amirul nalang mas matalino baka pumalpak na naman ako" sagot ko sabay kamot sa ulo.
Totoo naman eh. Lagi naman akong palpak sa mga misyon ko kaya laging si Amirul ang tumatapos.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..