Shan's POV
Monday is so fast approaching.
May pasok na naman bukas.
Nakaka tulog nadin ako ng maayos.
And thanks to God. Wala na sa landas ko yung babaeng yun.
I've never seen her. Siguro nasa police nayun kasi wala siyang pambayad sa order niya haha.
Di ako nakokonsensya. She deserve it.
I don't need to explain so much. I am so fine without her. So tonight, I need a rest. Goodnight.
FAST FORWARD
Nicky's POV
Nakaligo na'ko and all, pero si Ezra tulog padin, I wanted to wake her up, kanina pa pero, maybe she is tired, let her rest.
"Nany Linda, please wake Ezra mamaya, para mag ready na for school, I will just excuse her on our first class, and nga pala, paturo naman sakanya kung pano ako matawagan sa phone niya, diko naturo sa kanya kagabi" bilin ko kay nany.
I'm about to go to school. Inaayos ko lang yung pag kaka tali mg buhok ko.
Nag bye nako kay nany Linda at dumiretso sa sasakyan ko, si Ezra mag papahatid nalang.
Ilang minuto lang naman ang bahay sa school eh. 20 mins will do.
Nag park nako.
Pag pasok ko sa hallway, pinag uusupan nako. Di parin nila nalilimot ang tungkol sa nangyari samin ni Shan.
Diko nga alam kung pano nag kalat eh, wala naman akong pinag sabihan.
Ganun kagaling ang gossipers dito.
Nasa corridor nako.
Makakasalubong ko sila Shan, Adrian, Talon at ate Dhane.
Kilala ko sila, we are a circle of friends before but it change when Jana and Shan colab amd break up.
Ayoko ng mag kwento.
Dumaan sila sa harap ko, at nag paiwan si Talon.
Nauna na sila Shan
"Wazzap?" Panimula niya.
"Ayus lang ikaw" sabi ko.
"Eh si Ezra, haha" tawa niya. Hmm may na sesense ako. Bwahahaha
"Si Ezra, ayus naman, makulit like kahapon, I hired a english teacher to teached her pero it comes out na ewan, ang gulo haha" sabi ko.
Totoo, kasi kahapon, ang kulit niya. Puro siya kain.
"Nga pala, nasaan siya?" tanong niya ulit.
"May napapansin nako sayo? Mr. Fuentes" I sounded like a strict teacher.
"Ano? Haha wag mong pansinin kung ano man yang napapansin mo, papansin lang yan" tawa niya.
"When did you became a logic man? Aber?" Tanong ko.
"Inborn" sagot niya.
"Kapal haha"
"So ano na? Nasaan siya?" Atat lang?
"She's in our house probably, kagigising lang nun" natatwa na naman ako, naiimagine ko siya.
"Realy? So expect me often in your house then" sabi niya pa. Like hello?
"Do you like her? Because I don't like you for her" sabi ko sabay tawa. Haha.
"Awch, and sino ka? Haha"
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Genç KurguAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..