Shan's POV
Pagkatapos kong makipag usap sa nurse umalis na ako.
Deretso sa classroom, nandoon kasi yung bag ko, besides we're still having our class.
As I walk along the corridors, student's were talking about 'me puting my varsity jacket around her waist to cover her back', kasi may period siya.
I don't care. Mag sasawa din sila sa pag chichismisan.
I still remember the first time I saw Jana.
***Flash Back***
I am walking alone, diko kasama si Nicky at Talon, sabay na silang umuwi.
Pauwi nadin sana ako ng nakita ko ang babaeng nasa harapan kong nag lalakad eh may red sa likod so I was wearing my uniform coat so without her noticing me.
Tumakbo ako palapit sa kanya.
"Miss, use this" I handed her my coat.
Naguguluhan siya. So I said "I think you had your period?" I wasn't sure if I sounded like an idiot. He get it and wrap around her waist.
But when she looks up at me and smiled. I think I already saw an angel. I saw my partner. I saw the girl who destined for me. I saw the girl I wanted to be with forever till death, I think I am inlove.
She is so beautiful, that I was stuck staring at her. Gross.
"Hmm mr?" God, it was the most embarasing moment, I was staring at her and she caught me on guard.
"What's your name?" I asked.
"Jana, Jana Hermosa" nag shake hands kami.
"Shan Fuentes"
***End Of Flasback***
And diyan kami nag simula.
Pumasok na ako sa classroom.
"Bro where is she?'' Ask Talon.
"Went home" tipid kong sagot.
Umupo na ako.
Naalala ko na naman yung psycho nayun.
I should've not done that thing.
Baka dahil sa mga pinapakita ko sa kanya, akala niya napapag bago na niya ako.
No, naaawa lang ako sa kanya. I don't want her to get bulied because of ignorance.
Ayoko lang talaga sa mga babaeng makulit at may gusto sakin. Kasi una palang ayoko sa iba. At yun padin ang sasabihin ko sa kahit kanino hanggang sa huli.
Ayoko sa iba, si Jana lang ang gusto ko.
I think, kailangan ko ng iwasan yung babaeng yun. Baka kasi mafall siya, besides Talon likes her. Tama dapat kay Talon siya ma fall hindi sakin.
*****
Ezra's POV
(Ok ok, bye) si Nicky yun. Pauwi na daw sila. Diko alam kung ano tong mararamdaman ko. Para akong masaya na kinakabahan na ewan?
Bumaba ako para tignan sila nany, ayun busy sila nag luluto, pinag hahandaan ang pag babalik ng amo nila.
Lumapit ako sa kanila.
"Nany? Pwede po bang tumulong?" Tanong ko, gusto ko talaga tumulong magluto. Di naman ako marunong pero, pag may recipe at hakbang kung pano gawin, nagagawa ko at ang sarap pa.
May talent pala akong pag luluto? Haha.
"Sige iha" sang ayon ni nany kaya kumuha na ako ng kutsilyo at nag hiwa ng carrot.
Sasarapan ko ang mag luto para, naman magustuhan ako ng tita at tito ni Nicky.
Tama tama.
----
Nicky's POV
Nasa sasakyan na kami nila tito at tita,papunta na kami sa airport uuwi na kami, mga 6 nadin ng hapon.
"Hmm tita tito?" Panimula ko.
Mas mabuting sabihin ko nalang sakanila na kamuka ni Ira si Ezra para handa sila.
"Bakit iha?" -tita
"Kasi po, hmm yung kaibigan ko pong nag iistay sa bahay eh, may- -may---" diko kaya ituloy.
"Ano yun Nicky?" Pag aalala ni tita.
Hinga ng malalim. Kaya koto.
"Kasi po, kahawig niya po si pinsan" ayan nasabi ko na. Tumingin ako sa ekspresyon nila pero si tita, todo ngiti, si tito naman ngumiti lang din normal lang.
'Talaga? Naeeksayt naman akong makita siya, ano ulit pangalan niya?" -tita
"Ezra po" sagot ko.
"Oh, sounds like Ira" sabi naman ni tito.
"I'm looking forward to see her" sabi ni tita.
Bumaba na kami sa sasakyan at papasok na kami sa airport.
Well, I wasnt expecting na ganyan ang reaction nila, pero mas okey nadin na ganyan kesa sa malungkot sila.
Pumasok na kami, namis ko tuloy si Ezra.
I hope everything will be fine. Kamusta na kaya yung babaeng yun. Haha.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..