Ezra's POV
Habang nasa daan kami papuntang school biglang naghanap si baby ng makakain. Kumain na nga kami ihh!
"Talon?" Tawag ko sa kanya.
"Oh?"
"Bili tayo ice cream? Yung vanila flavor please please please" with matching puppy eyes.
"Argh, ang hilig mo sa malam---"
"Baby ohh? Napakadamot ng tito mo huhu" I joked habang hinihimas ang tyan ko.
"Ezra! Haha eto na eto na" at nag U-turn.
"Yehey!!" I exclaimed.
******
Kinain namin sa loob ng ice cream parlor ang order namin.
Nung nasatisfied na ako, nag pasiya narin kaming umalis at pumasok.
I am 1 month pregnant? I couldn't help my self but to let this tears fell from my eyes.
"Hey! Why are you crying?" Pag aalala ni Talon.
"W-wala, di ako makapaniwalang buntis ako, may bata sa loob ng tyan ko, magiging mommy na ako" I said as a matter of fact.
"Ako din, haha di ako makapaniwalang dina kita ma aagaw pa haha" he bitterly laugh.
Bigla akong natahimik.
Does he love so much? Gaano ba siya nasasaktan ngayon?
"S-sorry" biglang lumabas sa bibig ko.
"Don't be. Hindi mo naman ako pinilit na gustuhin kita eh, Ezra trust me, it's not easy to move on but promise, someday makaka move on din ako, pero for now, hayaan mong iparamdam kong mahal kita kahit dimo ako mahal" ngumiti siya sakin, kahit alam kong pilit lang iyon at ang totoo ay nasasaktan siya.
Sorry kasi diko kayang suklian ang pag mamahal niyang iyon.
Mabait siya, madaling mahalin, at kung bibigyan niya ang ibang babae na pumasok sa buhay niya, di malabong may mag kakagusto sa kanya.
****scartchhhh***
Prumeno bigla.
"Curse that girl!" Sigaw niya bago tumingin sakin.
"Okey kalang?" Tumango lang ako.
Lumabas siya para kausapin yung babaeng, nag lalakad kahit nasa green light palang kami.
Lumabas din ako.
"You idiotic bastard!" Sigaw nung babae.
Muka siyang minor pero kung maka bihis, kala mo nasa club, dahil sa black silky na skinny dress niya na super ikli at ang heels niyang napakalaki.
Plus, halatang nakainom.
"Ikaw ang idiot, miss, let's go Ezra" aya sakin ni Talon pero pinigilan siya ng babae.
"Baka gusto mong idemanda kita! Hah!" Puro siya sigaw. Lasing nga kasi.
"Ohh I am scared, ikaw nga tong tumawid kahit naka green light pa eh, now tell me who-s fault was that?" Naiinis na tanong ni Talon.
"You! Ofcourse it's your fault alam mong may tatawid pero dika humin---"
"Kasi nga miss, naka greena light---"
"Wala akong pake sa green light! It's your fault!!" Naka sigaw na si ateng.
"Takas ka ba club?" Sabat ko.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..