Chapter 27

117 7 0
                                    

Nicky's POV

Papunta na ako sa locker room ko, mag isa,  oo, diko kasama si Ezra, mainit na siya kaninang bumalik na ssa klase namin, makahila kasi si Shan eh.

Parang wala namang nangyare sakanya di naman siya malungkot na bumalik, pero ayun nga, mejo mainit na siya. Kaya pinauna ko na siyang umuwi.

Pag bukas ko sa locker ko, may tumawag sa pangalan ko and I know kung kaninong boses yan.

Tumingin ako sa kanya. Palapit siya sakin.

"Oh?" Tanong ko. Pormal na, di na ako na uutal ganun. Maybe I need to act na friends talaga kami. And I can deal with it.

"Sabihin mo sa kaibigan mo mag dala siya ng sports wear, basta di masikip got it?" Huwat?

"Sports wear? For what?" Tanong ko.

"Exactly 9 oclock tomorrow sa gymnasium" sabi niya. Ang cold talaga. Di man lang niya sinagot ang tanong ko.

Ang laki na talaga ng pinag bago niya.

"Shan, she's not feeling well right now" sabi ko, as a matter of fact.

"I don't care, Nicky, this is for our school and I can't bring my team mates down" for the first time. Narinig kong may expresion sa boses si Shan.

Is that the effect of my bestfriend? Ezra?

"Atlast nag ka expression ko na Shan, haha I think Ezra can make you change haha" sumandal ako sa locker at nag cross arms.

"Never" ayan na naman ang cold niya.

"Haha, Shan, wag ka na kasi mag pakipot, mag bago ka na rin kasi, I miss the old Shan" I said it. Well di ako natatakot na maka recieved ng 'i dont care or I dont miss you' ganto talaga ako makipag usap sa dating Shan Fuentes.

"The imatured Nicky turns to matured" he said pero ang cold parin.

Nakaka usap ko na siya ng matino, well atlis bumabalik na kami sa dati. Thanks to Ezra sana mag tuloy tuloy na to.

"Don't turn the table on me mr. Shany, haha" tawa ko, natatawa ako basta sinasabi ko ang Shany well, nickname niya yan.

At pinakahate niya. Haha

He frowned.

"Don't call me that" he said.

"Shany,Taloky, and Nicky" sabi ko habang nakatingin sa kawalan.

I've just miss those times when we are still a circle of friends.

"What ever you say Nicky" cold niya padin pero atlis nakaka usap ko parin siya.

It's a good start by the ways.

"So, hmmm Nicky?" Said Shan. Tumingin ako sakanya.

"Yes?"

"I am so-- what ever bye see you tomorrow" at umalis na siya.

"Ano kaya yun?" Tawa ko.

I am so-? Ano yun. Is he trying to say sorry? Haha maybe, but knowing this new Shan. Di siya marunong mag sorry at mag thank you. At some point.

Well, parang that's a good sign na 1/8 of Shan eh bumabalik na. 

Naka ngiti akong bumalik sa  car ko.

At umuwi na.

Habang nag da drive ako, napapa isip ako.

Bakit  parang kung makapag salita siya, parang si Ezra ang mag papa nalo sila?

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now