Ezras POVPag ka uwi namin nila nany sa bahay, eh inihatid namin si Nicky sa airport, deretso ako kagad sa kwarto ko.
Nag message ako.
To Nicky:
Ingat ka xoxo.Diko na nahintay ang reply niya.
Kinuha ko yung notebook ko. Ipahiya si Shan Fuentes. Check!
Hmmm? Ano pa kaya magandang gawin? Hays, bahala na kahit ano nalang.
Talon's POV
Nasa gymnasium na kami. Nag pa practice. Puno nadin, kasi ang daming estudyant na nanonood. May mga banner pa.
Go go Blue Dragon at pangalan ni Shan ako at yung mga iba pang players.
Ang tagal naman ng napili ni Shan.
"Ano captain darating ba yung napili mo?" Inip na inip na talaga ako. Sino ba, napili niya. Haha baka si ate Dhane? Imposible. Tsk.
"Patience is a virtue Taloky" Talo-- what!!
Napatingin ako sa kanya.
"What ever Shanny!" Tawa ko. Haha.
Nakaka miss yung tawagan namin nila Nicky. Pero bakit niya yun nasabi? Imposible namang bumalik na si old Shan?
Tumingin ako sa kanya. Naka upo lang habang nag ce-cellphone. Nopes. He didn't change yet.
"Guys, I'll be back" paalam ni Shan tsaka umalis.
Ezra's POV
Pag pasok na pag pasok ko sa school nag text na ako kay Nicky.
Yun ang bilin eh haha.
Habang naglalakad ako.
Nag sisitakbuhan naman yung mga estudyante papunta sa gym?
Anong meron?
Pumanik nalang ako sa classroom, pero laking gulat ko na walang tao, pero sa mga koridor may mga kaunting nag kalat lang na estudyante.
Anong meron? Holiday ba ngayon? Di nila sinabi?
Paalis na ako ng biglang may humawak sa balikat ko. Kaya napatigil ako.
Pabango palang niya alam ko na.
Tingin palang ng mga estudyante alam ko na kung sino to.
Yung HUSBAND ko!! Pwe! Haha peace.
Dahan dahan akong lumingon.
Ang cold ng mga mata niya pero maganda parin ito.
"Saan ka pupunta?" sabi nito. Kaya ngumiti ako.
"Uuwi malamang, wala yata kasing pasok eh, bakit?" Tanong Ko. Medyo pinag titinginan kami ng ibang estudyante, walang bago. Haha
Mainis nga lalo.
"Bakit husband? May lakad ba tayo?" Ngisi ko.
"In your dreams" snob niya at hinila ako.
Nawala yung ngisi ko kasi hinila ako.
"Makahila Ka ah! Marunong ako mag lakad!" Sigaw ko. Makahila kasi eh. Kala mo naman tatakbo ako paalis.
Di parin siya umiimik.
P-pero? Papunta kami sa gym.
Halos matampilok nako sa kakahila niya. Shemay, naka black Shoes pa naman ako, yung may takong.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..