Chapter 59

142 10 6
                                    

Ezra's POV

Pag gising ko, agad akong nag ready papunta sa school, nakaka inis siya, di parin kami nag papansinan.

Pag baba ko, nandun na siya sa sala, mukang nag hihintay. Tsk imposible naman na ako ang hinihintay! Tsk.

Nilagpasan ko lang siya. Pero hinila niya ang kamay ko at hinila papunta sa garahe at doon ako binitawan.

Sumakay ako sa likod.

"At sinong nag sabing diyan ka sa likod? Dito ka sa harap" utos niya.

"Wala kang pake diba? Pake mo kung dito ako umupo" nakaka inis na kasi siya.

"Yan parin ba? Okey I am sorry, diko naman sinasadya yun eh, I am sorry" alam kong seryoso siya sa pag hingi ng tawad.

Hays. Ang hirap ng ganito, ang hirap magalit sa taong gusto mo.

Lumabas ako sa sasakyan at umupo sa harap.

"Happy?" Ngumiti lang siya at nag drive na.

Gusto kong malaman kung ano ba ako sa kanya pero natatakot akong magtanong. Baka kasi, diko magustuhan ang sagot niya. Paano kung yung Jana parin ang mahal niya?

Erase erase. Think possitive Ezra.

*****fast forward*****

Busy na lahat ng senior high, sa pag dedecorate at pag pa practice, ng ipeperform sa Ball.

Nag sumite din ako ng special number.

Kung anong gagawin ko secret hihi, para sa husband ko yun.

Papunta na ako sa tambayan ng nakita ko si Amil. Andami kagad fans neto hmmp.

"Oy, Ezra!" Haha nakaka miss talaga siya.

"Oh, Amil, san ka galing?"

"Dun lang, hmm gutom ako, samahan mo nga ako?" Yun lang pala.

"Okey"

Pumunta kami sa cafeteria at bumili ng chuckie.

Umupo kami sa upuan at nag simula na kaming mag meryenda sabay kwentuhan.

Nakwento ko sakanya na may asawa ako pero sa papel lang.

"Nga pala Amil, tao pala ako? Alam mo din ba yun?" Tumango lang siya.

"Panahon na siguro para malaman mo, na hindi lang ang misyon ang dahilan kung bakit ka pinababa ni San Pedro, pinababa ka niya para mahanap mo na talaga ang tunay mong magulang" ahhh.

Di lang pala dahil sa misyon.

Pero maiba ako.

"Bakit ka nandito ulit?"

"Para sundan ang babaeng mahal ko" aba?

"Sino naman siya? Ayiee pakilala mo naman sakin" may nilabas siyang...

Panyo???

"Iyakin siya" teka eto yung binigay din sakin ng lalaki noong---

"Ikaw? At yung lalake sa play ground?"

Tumango siya.

"Ezra, nandito ako para sabihin sayo na ma---"

"Psycho!" Sigaw ni husband. Halos umusok na naman ang dalawang tenga niya. Halata naman kasing nag seselos siya kay Amil. Pero bakit naman?

Hinila niya ako. Pero pinigilan siya ni Amil.

"Pare wag kang make alam, asawa ko siya, and I can do what I want"

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now