Chapter 23

140 9 0
                                    

Shan's POV

Pag pasok ko sa bahay, binati ako lahat ng kasambahay.

"Shanyyyy!!!" Her voice. Pag tingin ko sa stairs, tumakbo siya kagad pababa.

Tsk, bakit di siya mag dahan dahan.

Niyakap niya ako ka agad.

"I miss you Shannyyy!!!"

Urgh!! Ang higpit niyang yumakap!

Buti naman at kumalas na siya sa pag kakayakap.

"Ano ba Shanyy! Mag salita ka naman, like hello sister, ganun, wait!  don't tell me wala pang nakakapag pabago sa kapatid kong suplado?" Tawa niya tapos hinila ako  papunta sa sofa.

I just roll my eyes.

"I daon't expect you to be here, but I am expecting when you visit here you'll bring someone haha" tawa niya ulit.

Madaldal padin siya.

"Mag sasalita ka o hindi? Shany!! Malapit na akong masanay sa ugali mo, at malapit na din akong masanay na di ikaw yung kapatid ko na sweet" nalungkot siya, ganyan talaga mag salita yan, napaka straight forward.

Ganito ba talaga ang epekto ko sa lahat? Ibang iba na ba talaga ako?

"Where's the parents?" Pag iiba ko ng topic

"Nag date, buti pa sila, ako walang ka date huhu" malungkot na naman siya.

Binatukan ko siya.

"Para kang si psycho-- I mean wala" gag* lang Shan. Anong pinag sasabi mo?

"Psycho? Kyahhh tell me sino siya? Ayiee inlab na ulit si Shanyyy!" Sigaw niya tsaka ako niyugyog.

"Psycho? Its a mental dis-order not someone" pag papalusot ko. Knowing ate Sassy, she won't give up.

"I know you from head to toe Shany! Wag ka nang mag palusot, sabi mo si psycho, so mean tao yun, ano ikukuwento mo si psycho o hindi?" Oh noh, he gave me that look. Not again.

"I told you it's not what you think" tanggi ko. Bakit ba nasabi ko yung psycho nayun!

"That is what I think Shany, is she a girl? Tsaka pag dimo ikukuwento, I'll post your most embarassing picture ever hahaha" thats it. 

She's blackmailing me, and she knows where to target me.

"Fine, shes a girl" I gave up. Fine she won.

"Elaborate more please haha" demanding.

"Well, she said she's a angel but only a crazy men would believe her fantasy" sabi ko.

"So I am crazy then?" Tanong niya.

"Don't tell be you believe?" Tumango siya.

What the?

"I wan't to meet her" sabi niya.

"Diko na siya nakikita" I said as a matter of fact.

"Daw, paano mo siya nakilala?"

"Ang dami mong tanong" nakaka irita din kasi si ate minsan.

"You know me, I won't stop until I get what I want" she smirk.

"Fine, last last week, I was about to go home kasi katatapos ko lang mag practice sa outside pool, then nakalimutan ko yung bracelet, so bumalik ako then I saw her there nalulunod diko nga alam kung saan galing eh" kwento ko. Naalala ko na naman.

"More" inis.

"Kung wala kalang pam blackamail eh, tsk, so ayun, tanga siya naapakan niya yung spiral na bracelet ko so nakonsensiya ako I brought her at my pad an----"

"You what!!! O my geeee I really need to meet her Shanny continue!" Sigaw niya. Na parang kinikilig.

"I called the siblings and ate Dhane dress and cleaned her and it was verry awful night for me" sabi ko. Then napilitan akong i-kwento lahat.

From the night na ako ang natulog sa sofa and kinabukasan, sa school, iniwan ko siya then sa condo ang pag iiscandalo niya at sa part na iniwan ko siya sa mall then nakita ko sa school na kaibigan na siya ni Nicky. At sa part din na nasabihan ko siya ng masama dahil sa pinakalat niyang asawa ko siya.

And now, I am regretting na nakwento ko yung part na yun.

"Goshh, di na siya pumapasok, Shany! what did you do! You hurted her feelings, she is your wife!" Sigaw niya at nakikilig

MAJOR FACEPALM!

''You are insane miss Sassy Fuentes, that crazy psycho isn't my wife!" I said.

"Same as you Shany Fuentes you are also insane, haha kyahh soon magiging dad kana kyahh!!"

''What the!" Sigaw ko. Anong dad. Like sh*t ano pinag sasabi niya.

"She is your wife Shany God sent her tsaka gawa na kayo ng baby para matuwa si Dad" tawa niya.

"Baliw kana" sabi ko.

"Haha what ever, kumain kana lang dito then, namiss kita eh spend your holiday here, miss kana nila parents haha" tapos hinila na naman ako papunta sa kitchen.

Ang hilig niya mag hila ngayon.

HEAVEN

Amirul's POV

"Amirul, pag iisipan muna namin kung papayagan ka namin pumunta sa lupa" said San Pedro.

"Gagamitin ko yung angel award ko, please San Pedro" pag mamakaawa ko.

"Amirul, amirul, pag iisipan namin, maiwan na kita" at umalis na si San Pedro.

Nasa watching machine ako pinapanood na naman siya. Buti nalang ngumingiti na siya.

''Sorry Ezra, dipa ako makakasunod" kausap ko yung machine.

Ghad, I miss her voice and her presence so much.

Ezra's POV

"Your vocubulary is getting better, I am looking forward to hear you speak english with fluency" sabi ni ma'am Shine.

"Yes yes" sang ayon ko, diko pa gaano nagets ang sinabi niya.

Sinenyasan lang ako ni Nicky na tumango eh at mag yes.

"Ok, thats for now" sabi pa niya. Kaya tumayo na si Nicky sa pag kaka upo.

"Thank you ma'am, see you again next meeting" sabi niya.

"Bye girls" at umalis na siya.

"Phew, akala ko dina matatapos tong klase na to, huhu" kasi naman kapagod. Halos maka limang ulit ako sa pag sasalita sa bawat salita.

"Oh my gash, Ezra don't pout ang cute mo eh!" Tsaka pinisil ang pisngi ko. Di naman gaanong masakit, sakto lang.

"Maiba ako Ezra, paano nayung misyon mo?" Tanong niya. Kaya napa ayos ako sa pag upo.

"Hmm diko pa alam, pero iisa lang ang naiisip ko"

"Ano yun?"

"Di ako susuko, kung ina-akala niyang, ang masakit na salita niya eh tumatak sa isip ko, pwes hindi, burado na sila at pag babaguhin ko siya" sagot ko.

"Go Ezra! Go go" cheer ni Nicky.

Humanda ka Shan, akala mo mapapatigil moko sa pag papabago sayo dahil lang sa mga salitang sinabi mo? Pwes sisiguraduhin kong nag kakamali ka.

----oh em gee!!! Ipagpapatuloy na ni Ezra!----

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now