Chapter 18

142 11 0
                                    

Nicky's POV

The stares of students were diffirent.

Parang nahahalina sila sa kasama ko. Kung tutuusin, ang ganda niya kasi. Sorry kung yan ang lagi kong sinasabi pero, there is no exact words to describe her.

Kung maldita lang ako, maiinggit ako sa kanya, but no I am not, kasi I am contented of myself, of who I am.

Pumasok na kami sa classroom at bulung bulungan na naman.

Napakapit si Ezra sa braso ko.

"Ok lang yan Ezra, trust me" sabi ko sabay pisil sa kamay niya.

I gave her a smile.

"So you must be the new student, kindly introduce yourself, miss? And Nicky you may now sit" sabi nung teacher namin.

Oy shotek! English Lit. Pala to. Sorry Ezra dikita nainform.

Bumulong si Ezra.

''Ano daw?"
"Ipakilala mo ang sarili mo" bulong ko din.

Umupo na ako sa upuan ko.

Nasa harap si Ezra. Muka siyang kinakabahan. Nag thumbs up ako.

"So introduce yourself" sabi ni Sir Alord. Bakla to eh.

''Ako si Ezra tag--"

"English please miss, hmm Ezra" sabi ni Sir.

Paktay!

Isip. Nicky. Isip!

*ting*

"Excuse me sir, pero di siya nakaka intindi ng english, she only speak italian at tagalog" palusot ko. Bigla namang lumaki ang mata ni Ezra.

Please sir, wag na madaming tanong.

Biglang nag bulungan na naman ang mga ka klase ko na, kaya pala ang ganda niya ganto ganyan.

''Oh, I see miss Ezra, ano ang iyong kompletong pangalan at taga saan kana" tanong ni sir.

Bawal ba na pangalan na lang? Kainis naman.

"Ako nga si Ezra, ang kulit mo, taga langit ako" flat niyang sabi, na parang naiinis na. Kaya nag tawanan ang mga ka klase ko. Putik yan!

'Langit patawa siya' at madami pa silang sinasabi.

"Sir, Langit is a place in Italy, that's what they call their place" kaya tumahimik naman ang mga chaka kong ka klase sa katatawa. Ano nganga sila eh nuh?

Nag sisinungaling lang naman ako eh. Pero atlis benta sakanila haha.

"Ano ang iyong apelyido?" Tanong ulit ni Sir.

Ay shootek, oo nga pala diko alam apelyido niya.

"Fuentes" kaya nabigla kaming lahat.

What?

Saan niya naman nakuha yun? Di kaya may binabalak siya? Pero lagot.

"Fuentes?" Tanong ni Sir.

'Kaano ano mo si fafa Shan at Talon?'
'Kyahh, fuentes siya kaya pala maganda'

Akala ko sa apelyido lang ako magugulat pero mas nagulat ako sa susunod na sinabi niya.

"Asawa ko si Shan Fuentes kaya wag niyo siyang lalapitan, kung ayaw niyong jumbagin ko kayo! Hmmp" at umupo na siya sa tabi ko.

Naka nganga padin ako, at ang mga ka klase ko.

Dipa nag sisink in sa utak ko.

Asawa? What!!! Gosh, anong palusot yun Ezra. Ang laking gulo ng pinasok mo.

Where on earth did you get that!

'For real?'
'Bagay sila kyahh!!ShEzra shipper'
'Ang kapal ng babaeng yan'
'Daydreamer' at madami pang bulungan.

Yung teacher namin. Di rin makapag salita.

''Class quite, let's  start our lesson" sabi ni sir pero parang wala padin akong naririnig.

"Ezra? Anong naisip mo at sinabi mo yun?"  Naka tunganga padin ako habang tinanong yun.

"Para mapadali ang misyon ko" bulong niya.

Tama mapapadali pero, gosh mag kakaroon siya ng madaming haters.

Di ako nag seselos, infact ni 1% wala eh. Ang inaalala ko lang si Ezra. At pano kung malaman ni Shan? Ewan ko nalang.

"Ezra alam mo ba kung anong gulo ang pinasok mo?" Tanong ko. Pilit ko pading ina-analyze ang sinabi niya.

Asawa? As in? Yun na talaga? Baka naman mali kami ng narinig?

Tell me it's a joke?

"Gulo? Wala naman akong gulong pinasukan eh" sabi niya sabay kamot sa ulo niya.

"Well, simula ngayon, nakapasok kana sa gulo'' sabi ko. Kasi totoo naman eh.

Bigla siyang natakot.

"N-nicky, wag kang mag sasalita ng ganyan please. Di naman nila ako aawayin diba? Wahh anong ginawa ko huhu" namumula na siya.

Pero para mapadali ang misyon niya, tama naman siya eh. Think possitive Nicky.

"Don't worry, kung may aaway sayo, andito naman ako eh, at sila Talon" I assured her.

"San Pedro, kunin niyo na ako please, ano ba ang pinasok ko?" at nag amen sign siya.

"Ezra, its ok, its ok, wala kang gulong pinasok eh jjino-joke lang kita" naawa ako kasi mukang takot na takot siya.

"Sure ka?" Paninigurado niya.

"Oo, baliw" sabi ko. Pero ang totoo, 

Napakalaking gulo ang pinasok mo Ezra.

Anong magiging reaksyon nila Dhane, Adrian, Talon at lalong lalo na si Shan, kapag nakarating sakanila ang sinabi nito ni Ezra?

Kahit sabihin pa niya na joke yun, wala na huli na ang lahat. Panigurado kalat na kalat na yun ngayon.

Ezra Fuentes.

Napangisi ako. Bagay. *wiggle eyebrows*

Haha nakinig nalang ako para di mapagalitan sa Teacher. Gosh Ezra. Hahaha ang lupet mo.

ShEzra! ShEzra! Bwahaha.

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now