Ezra's POV
Kyahh!! Tatlong araw nalang Senior Ball na!
Dipa ako niyaya ni Husband na maging ball date niya. Kyah!!!
Kailan niya kaya balak? Hihi eksayted akooo!
Di kami pumasok ngayon, may lakad kasi ako at simula din nuong may nangyare samin lagi na kaming mag katabi matulog.
Ang sweet pala ng isang Shan Fuentes. Lagi siyang nag luluto nang breakfast namin. Diko alam kung ganito din ba siya kay Jana nun. Oopss!! Ano ba yan Ezra shut up!.
"Husband gising na oy!" Kiniss ko siya sa noo. "Hmmm" he murmured bago ako hinila kaya napa subsob ako sa kanya.
"Morning to you too wife" and he kiss me sa lips. Aish! Kinikilig na naman ako! Bukod sa amoy mint ang hininga niya, kiniss pako si lups! Hmp. Kanina pa yata to gising eh. Tsuu kunwari pang tulog.
Wahh!! Ang sweet talaga ng isang Shan Fuentes. Napa caring. At lahat na nasa kanya.
Kung noon cold hearted. Ngayon, smooth hearted na!
Ang ganda ng umaga ko. Kasi siya ang bumungad saking pag gising.
"Ambigat mo na wife, baka naman may laman na yang tummy mo ah" he gigled.
Napa alis naman ako sa pag kakapatong sa kanya.
"A-anong pinag s-sabi mo! Husband naman eh!" Di magandang joke yun ah! Hmp!.
"B-bakit? Haha joke lang naman eh" at bumangon nadin siya atlast.
Mabuti naman. Kung ganon. Tsk.
"Oh ba't naka kunot noo ka?" Kasi naman! Anong joke yun!
"Ewan ko sayo!" Bakit ang bipolar ko ngayon?
"Wife may mens kaba?" Tsk. Pake niya? Argh Ezra. Umayos ka!.
"Hmm, baka bukas pa husband eh, hmm kain na tayo? Ay ay! Di pa pala ako naka luto, huhu" kasi naman sanay na akong siya nag luluto eh.
"Ah, kaya pala iba mood swing mo ngayon kasi bukas ka na, alam mo gagawin natin after ng men---aw!" Binatukan ko nga.
Bwisit! Napaka ano niya hmmp. Lagi niya akong pinapahiya. Alam na nga niyang nahihiya ako sa usapang ganyan sa kanya eh.
Oo, may nangyare na samin, pero basta! Nakakahiya parin nuh!.
"Haha sorry then, tara na nga sa baba, kain na tayo, o kakainin kita?" Oh gad! He give me that look. He grin and laugh hard.
"Jokes, tara na wife, baka masunog na yung niluluto ko" inakbayan niya ako at nag lakad na kami paalis ng kwarto niya.
Napahinto ako.
"Nag luluto ka?" Tumango lang siya.
"Ibig sabihin? Kanina ka oa nga gising?" Nag nod ulit siya. Kyahh!!!!
Si husband na naman nag luto.
"Hmm, ikaw ah, kala ko pa naman ako nauna nagising haha, nga pala husband, may sandwich ba ako?" He kiss me sa noo.
"Meron ba ibig sabihin niyan?" As a response hinalikan niya ako sa lips ng dalawang beses, smack lang. So mean oo? Meron? Ginawaan niya ako?
"Haha, ganyan ka naba makipag usa sa--" akmang hahalikan niya ulit ako pero tinabig ko ang muka niya in a sweet and nice way.
"Nilulubos mo na eh!" Tumawa lang siya kaya tumawa lang din ako.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..