Ezra's POV
Di parin kami nag papansinan ni husband, pero dahil birthday niya! Mag papakatanga ako yey!! Kunwari di ako nasasaktan sa mga nang yayare! Dahil birthday niya woho! (Insert sarcasm)
Pag labas ko sa kwarto ko na may dalang bag pack lang, 2 days 1 night lang naman kami dun eh.
Kumatok ako sa pintuan ni Shan.
"Mauuna na ako sa baba" paalam ko tsaka nauna ng bumaba.
Nandito narin ang barkada, 2 player lang ang makaka sama samin si Jake at Andrew, pero si Jake may kasamang babae. Ofcourse, typicall Jake.
Pag baba ko nakita ko ka agad si Talon nakikipag tawanan kay Andrew.
"Akala ko dika na makakapunta" ngiti ko at sinuklian niya lang din ngiti. Umiiwas parin siya sakin, I can feel it.
Nag kwentuhan lang kami sa sala, ofcourse, wala nga kasing alam si Shan na may pabirthday haha.
Na pag dating namin sa resort eh, may 'happy birthday' na nag aabang sa kanya. Thanks for the help of the siblings, ate Dhane at Adrian.
Pag baba niya tumahimik kaming lahat sa pag tawa at kwentuhan.
"Master is here!! Lets go!" Bulalas ni Jake kaya nag sitayuan na kami! This is it!
Pero natigil kami sa sinabi niya.
"May hinihintay pa tayo" anas niya kaya napa huh? Si Jake.
"Kompleto na tayo" anas ni Adrian kasabay neto ang pag bukas ng pintuan.
"Jana?" Anas ni Nicky.
"We're complete so lets go!" Si Shan naman ngayon ang nag sabi niyan.
"Hi Ezra" bati ni Jana sakin kaya ngumiti lang ako.
"H-hello" bati ko din, kaya napatingin sakin si Talon at Nicky.
Pumunta kami sa van, nauna nang umupo ang barkada.
Sa first row si ate Dhane at Andrew. Ehem* baka mag kainlaban sila.
Sa second row, si Mizty, walang kasama, nasa tabi ng driver namin si Jake eh.
Sa third row, si Adrian at Nicky tapos sa last row, si Jana ang nasa gitna nila Talon at Shan.
Ako nalang ang naka upo. Pag sa likod ako, katabi ko si Talon at ayaw ko namang tumabi sa di ako pinapansin.
"Sa likod ka nalang" anas ni Adrian pero nginitian ko lang siya.
Napa tingin ako kay Shan pero, tinapunan niya lang ako ng malamig na tingin.
"Mizty? Patabi ah?" Tumango lang siya.
"Sure haha" anas niya. Muka naman siyang harmless.
"Tara!?" Sigaw ni Adrian kina Jake.
"Orayt lego!!" Masiglang sigaw ni Jake at nag simula ng tumahak ang aming sasakyan.
*****
Ilang oras lang naman ang byahe eh.
3hours, so by lunch nandun na kami."Shan peram ako ng headset mo ah?" Tanong ni Jana.
"Thanks" pag papasalamat niya, baka ipinahiram ni Shan. Tsk.
Di ako nag seselos. Hindi!
Sana maka rating na kami sa pupuntahan namin, para matapos na ang araw na ito.
****
Punyeta punyeta!! Si Jana andun. Pero wag kayoo!!! Mabait si Jana haha.!
@HumbleRis yan na po ang bago kong username sa wattpad!!! Please do follow dahil pag ka tapos ng story na ito, yun na po ang gagamitin ko at duon niyo po mababasa ang part two ng Trouble Maker.
'Hey Mister Talon' yan po ang title ng part 2.yiheyy
Vote
Comment
Share
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
JugendliteraturAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..