Chapter 22

149 11 0
                                    


Shan's POV

Ang bilis ng panahon. Friday na naman.

Thanks God, diko na nakita si psycho girl and I am so glad kasi wala na yung babaeng yun, maybe narealized na niyang totoo lahat ang sinabi ko.

Nakikita ko lang siya, naiinis na ako. Naririnig ko lang boses niya, nababadtrip na ako.

Ang kapal ng muka niya para sabihing mag asawa kami, in her dreams.

Nasa tambayan kami ngayon, tapos na lahat ng klase namin, tumingin ako kay Talon, ayun naka upo ang lalim ng iniisip, while yung mag kapatid tutok sa laptop may tinitignan.

"What's the matter T?" I ask him, yung muka niya kasi parang ang lalim ng iniisip. The world is still turning men.

"Curious lang ako, anong sinabi mo kay Ezra, dina kasi siya pumapasok, I went to Nicky's house pero ayaw daw niyang makipag usap muna" so that's what he is thinking off?

"T don't tell me you like that psychopath?" tanong ko. I want to laugh out loud, kasi he likes her? What the? Seriously? T?

"She is not a psycho Shan" cold niyang sagot.

"Well, she is" sagot ko.

"Why do you hate her so much Shan?" Naguguluhan niyang tanong.

Kumaha siya ng upuan at umupo sa harap ko.

Why do I hate her? Nope.

"I don't hate her, I just don't like her, she is so damn annoying" sagot ko, totoo naman kasi.

"Why do you not like her, she isn't that annoying, besides she is so cute" -Talon smiled.

''Because I don't like her and she isn't cute" sagot ko. Muka nga siyang sadako eh.

"She is, you even said that in front of her before" sabi niya kaya napatahimik ako, nalala ko na naman yung araw na nasabi ko yun. Nung napag tripan ko siya kasi dahil sa palabas sa tv.

Well . . . . .

"I didn't said that, she lied" sagot ko.

"Tsk, there's nothing wrong at spitting the truth Shan"

"Whatever" tsk. Fine I said that she's cute before but I don't mean it.

"Ewan ko sayo Shan" he gave up.

"Tell me T, do you like that psycho?" The way he cares about that psycho is different.

"Her name is Ezra not psycho" ayaw niyang sagutin ang tanong ko.

"She is a psycho, besides answer me" sabi ko naman, kasi wala pang sagot eh.

"Well, you don't need to know" at lumabas na siya.

Yun na yun, ang bipolar niya talaga, why can't he just answer it? Fine! I am not interested at all by the way.

Maka uwi na nga lang.

"Aalis nako, kayo na bahala dito" pag papalam ko sa dalawa, lumabas na ako at dumeretso sa bahay.

Yeah, sa mismong bahay namin, it's a 45 mins ride, and 1 hour if there's a heavy traffic.

Ezra's POV

"Ganyan nga Ezra ganyan!" Palakpak ni Nicky.

Nasa sala kami tinuturuan ako nung kinuha ni Nicky na teacher for proper postures, proper manners, tinuturuan ako kung paano mag lakad ng maayos, at kumain ng maayos.

Iba din yung teacher ko kaninang umaga, sa english at spanish language.

Tinuruan niya ako ng structure on how to make a sentence.

Medyo, marunong nako kaso super konti palang ang alam ko, puro baluktot nga ako mag salita eh.

Nag lalakad ako na nakahills, tapos may nakapatong na dalawang libro sa ulo ko.

Kyah!!! Matutumba na akoo!! *blag* aray yung pwetan ko ang unang tumama.

Nag sikalat ang mga libro sa sahig, in english floor. Kyahh!!

Pagewang gewang talaga ako eh.

"Ezra, okey kalang?" Takbo ni Nicky sabay tinulungan akong tumayo.

Umupo kami sa sofa.

"Ma'am Damo, you may now go home" sabi ni Nicky sa teacher ko.

"Thank you Nicky, I'll be back again next week" sabi ni Ma'am Damo.

"Thank you again ma'am"  sabi ulit ni Nicky. Nag goodbye na si ma'am bago tuluyang umalis.

"Ezra, papasok kana ba bukas? Namimis kana nila Talon eh haha, yung mokong nayun may gusto yata sayo, ayieee"

Kyahhh!! Kinikiliti ako ni Nicky.

"Whahhh!!!"

"Ayieee, Talon, TaZra!! Ayiii bagay!!!" kilig na kilig niya itong sabi sabay wahh ahaha nakikiliti ako.

"Hahaha AmiZra" napasigaw nalang ako.

Tumigil si Nicky.

"AmiZra? Sino yun?" Tanong niya.

"Hmm yung ano, kyahh!! Yung crush ko na anghel, si Amirul, alam mo gwapo yun at ang bait pa sobra!! Kyahhh" kinikilig ako.

"Talaga? Super gwapo ba? Pakilala mo naman sakin hihi" bungisngis niya kaya na tampal ko yung balikat niya.

"Ano kaba, hmmp sakin lang si Amirul nuh, hmmp!" Pag tatampo ko kunwari.

"Ay, oo na oo na sayo na siya, haha tanong crush kaba?" Tanong niya.

Napa laki ang mata ko.

"D-diko alam eh" malungkot na sagot ko.

"Don't worry, ikaw pa na sobrang saya mong kasama at maganda pa, panigurado may gusto din yun sayo" sabi niya. Kyahhh.

Sana, bwahaha.

"Ezra, Nicky iha nakahanda na ang dinner niyo" sabi ni nany Linda.

"We're comming nany" sagot ko. Kaya napalaki ang mata ni nany at Nicky.

"Aba aba, marunong kana ah" tawa ni nany hehe.

Konti pa lang naman haha.

''Of course that's my twin haha, let's go Ezra, lets eat our dinner" aya ni Nicky.

''Yes, eat eat, us" sang ayon ko kaya natawa si Nicky at nany. Hahaha mali siguro ang nasabi ko . Hmmm basta ^_^

-----------
Kyahhh!! May napansin ako? Di binanggit si Shan sa usapan nila Nicky at Ezra, bwhaaha tuluyan nabang susuko si Ezra sa kanyang misyon?------

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now