Nicky's POVDinner Time
"Hmm, Nicky iha, nasaan ang kaibigan mo?" Tanong ni tita.
Kumakain na kami, at nakakapanibago walang Ezra na maingay.
"May pinuntahan po tita eh" sagot ko naman.
Sana di siya pag tripan ni Shan dun. Tsk. Nag aalala ako kay Ezra.
"Uuwi ba siya? kasi ang lakas ng ulan oh" tanong ni tita, at pati sila ni tito nag aalala rin eh.
"Hmm, tawagan ko po siya mamaya tita" gosh bakit dipa tumatawag yun.
Ang lakas pa naman ng ulan. Baka pag umuwi sila, maabutan sila ng baha.
Yung Shan nayun talaga. Tsk
"Nga pala Nicky, I just want to tell you that, pina DNA test namin si Ezra" pag amin ni tito.
Well, di na ako nagulat, as expected naman eh.
"Ano po ang result?" ako din kasi gusto ko siyang ipa DNA nun, pero diko magawa.
"Negative" malungkot na sagot ni tita. Hays.
"Ok lang yan tita, I'll help to find Ira"
"Thank you iha, pero sa totoo lang, di talaga ako naniniwala sa naging resulta, I have this feeling na, may mali eh, yung buhok niya yung na test, so I assume maling buhok yung nakuha ko, besides I have this strong feeling na siya sa Ira, I can feel it when I hugged her" malungkot na saad ni tita
"Tita, we can't deny the result. Baka hindi talaga siya si Ira" hayss. Ayokong umasa sila.
"Taga saan ba si Ezra? Does she have a familiy? A home? A parents?" Tanong ni tita. Hays.
Sana hindi sila matawa.
"Heaven tita"
"hahahaha" laugh filled the air.
"Nicky?" nakakalokang tingin ni tito
"Hays, tita, tito, believe it or not, taga doon siya talaga" pag papaliwanag ko. Kaya natinag naman ang pag halakhak nila.
"Wait? You mean heaven? Baka siya nga si Ira?" Don't jump into conclusion tita.
"But the DNA result was negative napo diba?" Nagiging conyo na namn ako. Pag pasensiyahan niyo po ako hehe.
Bigla namng nalungkot si tita. Hays
"Last nato, bago kami umalis ng tito mo, gusto kong ipa DNA ulit siya, kasama ako, and Nicky, please do me a favor?"
"Anything for you tita" ngiti ko.
"Sabihin mo kay Ezra na gusto namin siyang ipa DNA please" yun lang pala eh.
"Sure tita" at kumain na kami.
******
Ezra's POV
*tok,tok*
"Maam Sassy, handa napo ang dinner niyo, nag hihintay narin po sila sir at ma'am sa baba" pag imporma nang kasambahay.
"Okey manang susunod na kami" sigaw ni Ate Sassy. Tsaka pinatay ang DVD player at yung TV.
Hinawakan niya ang kamay ko para hilain pero di ako gumalaw.
"Bakit Ezra?" Nilingon ako ni ate sassy.
"Hmm kasi, ahh nakakahiya ahh an--"
"Ezra don't be. I like you okey, sana nga asawa mo nalang si Shany eh haha tara na" at hinila na niya ako.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..