Chapter 81

155 10 2
                                    

Shan's POV

Pag dating ko sa hospital, tinanong ko ka agad ang room ni Jana.

Nasa ER siya.

Dali dali akong tumakbo.

Diko mapapa tawad ang sarili ko kapag may nangyare sa kanya.

FLASHBACK

Ang lakas ng ulan, pupuntahan ko sana si Ezra para ayahing sabay na kami umuwi pero nakita ko si Jana, naka yukong nag lalakad. Well that's new.

She used to walk, head high, because that's her.

But now, who am I seeing?

Nakita niya ako kaya tumakbo siya at niyakap ako.

Ang lakas ng ulan.

*****

Nas hagdan kami ngayon, kaming dalawa lang ang nandito, wala naring masiyadong tao dahil nag si uwian na sila.

"Shan, I love you please come back to me" halos pumiyok pa siya sa last word niya.

"You know that I am married alre---"

"I don't care! Damn it Shan! I know I love you! And I know you love me too! Even if you don't tell? I can feel it!" Anas niya.

Bago lumuha.

"Shan I am verry sorry! Is it wrong for me na piliin ang tama? Is is wrong na iligtas ko ang dad ko?! Shan I don't have no choice I am in ----"

"Shhh" I hug her and sooth her back.

I know this is wrong but why does it felt so right?

Am I cheating?

"I understand you, and I am so proud of you, you are so brave Jana" anas ko.

Humiwalay ako sa pag kakayakap.

"So then please come ba--"

"Not now" at umalis na ako.

End of Flashback

Sumilip ako sa maliit na bintana, may mga dugo sa ulo at damit niya.

Bigla nalang ako napa luha.

Damn it.

I can't call her parents, may sakit sa puso ang mom niya and I don't want to stress his dad.

Ako lang ang maasahan niya.

Ako lang ang meron siya.

She had no friend.

Umupo muna ako sa waiting area, after 1 hour, nilabas na siya at pinasok sa isang room kaya sumunod ako.

Wala siyang kasama so kaya ako nalang. Dito nalang din ako mag palipas.

Umupo ako sa tabi niya, tulog pa kasi siya.

Pag tingin ko sa cellphone ko.

10 misscalls from Ezra?

Dali dali kong dinial ang number niya.

Ilang ring lang ay sumagot na siya, all I can hear is her sob and sound of thunder.

Damn! She's alone. Damn it.

"H-husband I am cold I am afra---"

"Sshhh I'll be there" damn it.

Ofcourse she's afraid, or worst sick.

Paalis na sana ako ng biglang may humawak sa kamay ko.

"Please, don't leave me Shan" she pleaded, she look pale, very pale, maybe because of the blood she lost a while ago.

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now