Chapter 13

175 15 0
                                    

Ezra's POV

Habang nag uusap kami ni Talon. Nakita ko si Nicky na pumasok, naka uniform parin siya.

Kumaway ako para makita niya ako at buti nalang nakita niya ako kagad.

Pag lapit ni Nicky, tanong ka agad.

"Bakit? Anong nangyare sayo? Baki--"

"Nicky?!" Sigaw ni Talon.

Napalingon si Nicky kay Talon. Akala niya siguro wala akong kasama.

"Talon!!, what? How bakit nan--"

"Mag kakailala kayo?" 0_0 ?  Sigaw ko.

Naka sigaw kasi sila kaya sumigaw din ako para parehas kami na sumisigaw hehe.

"Ahuh, kababata ko" sagot ni Nicky.

May iniabot na upuan si Talon at umupo naman si Nicky.

Wow ang galing, mag kakilala lang pala sila.

"So?" Panimula ni Nicky. Habang palipat lipat nang tingin samin ni Talon.

"So? Talon? Bakit, bakit mo kasama si Ezra? I mean paano?" Nag tataka niyang tanong.

"Kasi nag ha--" mag papaliwanag si Talon pero nag salita ulit si Nicky, kaya napakamot sa batok si Talon. Hehe ang cute cute niya tignan.

"Teka, si Ezra muna, oy anong nangyare sayo? Kwento mo lahat" sabi niya.

Kinuwento ko sa kanila lahat ng nangyare simula kaninang umaga hanggang sa pag turo ng pag kain at pag punta niya sa CR.

"Tapos hanggang ngayon dina bumalik, hmmpp nakaka inis, gusto niya talaga akong mawala sa landas niya" nakasimangot kong kwento.

Kasi naman, kapag diko nagawa ang misyon ko makukulong ako at may kasama pang aso. Kung wala lang sana akong asong kasama kapag makukulong, mas pipiliin ko nalang makulong kesa sa gawin ang misyon, nakaka loko kaya yung Shan nayun.

"Oy, savior mo pala si Talon haha, nice'' sabi ni Nicky sabay tawa. 0_0

"Savior? Ano yun?"

"Something like, tagapagligtas" sagot ni Nicky.

"So Talon? Pano ka naman napadpad dito?" Tanong ni Nicky.

"Wala akong maupuan" sagot niya.

"Ok, that's explain a lot" natatawang sambit ni Nicky.

"Oy, guys, kailangan ko ng umuwi, dad has something to say" aniya ni Talon.

"Aren't you going to stay a litle bit more? I've just arrived" sabi naman ni Nicky.

-_- wala na akong maintindihan.

"I want too but dad said it's important maybe we'll catch up next time" sabi ni Talon.

Seryoso? Anong pinag uusapan nila? Ang hirap talaga maging walang alam.

Baka may plinaplano na silang masama sakin. Haha joke lang, mabait kaya sila. Di katulad ni Shan.

"Ok, thanks for accompanying Ezra then see you at school" sabi ni Nicky

"Yeah, and I'll expect you not to avoid me anymore" sabi din ni Talon.

"Hmm, i'll try" sabi ulit ni Nivky.

Hmp. Kawawa ako, diko sila maintindihan.

"Pano bayan mauna nako, nice meeting you Ezra, till next time, bye" tumayo na si Talon at umalis.

"Bye" sabay kami ni Nicky.

"So saan na tayo?" Tanong ni Nicky.

"Hm Nicky?" Panimula ko.

Trouble Maker (Ezra And Shan) Where stories live. Discover now