Shan's POV
Love.
Naramdaman ko nang isang beses pero biglang nawala.
Pero.
Nainlove ako sa isang hindi inaasahang babae. Pinilit kong wag mahulog pero kusa na ko nalang naramdaman.
Love.
Hindi porket may minahal ka na nang sobra at iniwan ka ay dika na mag mamahal nang iba.
Love?
Naramdaman ko yan nuong dumating siya sa buhay ko.
Di niya ako tinuruan kung paano mag mahal, imbes ay kusa akong natuto dahil sa kanyang pag mamahal.
Sinong mag aakalang sa kanya lang pala ako magiging ganito ka desperado?
Ezra Escalante. Di man ikaw ang First Loved ko, ikaw naman ang True love ko.
*******
"Ma?"
(Oh anak?)
"Ma, pabantay nga muna tong kambal may date kami ni husband" pag karinig ko sa sinabi ng asawa ko ay napatingin ako sa kanya.
May date kami?
"Pa, pa, pa" tawag sakin ng kambal nag lalaro kasi kami ng tren tren dito sa sahig habang si Wife kausap sa telephone si mama.
"Yey!!" Pumalakpak ang kambal dahil natumba ang tren tren nila.
Mga bata pa sila pero nakakaintindi na ng salita. Nakakapag salita na sila pero di pa gaano kalinaw.
"Hey babies! Lola momy will come over, babantayan muna kayo okey?" Umupo sa tabi ko si Wife.
Maganda parin siya kahit wala ng buhok, napatitig ako sa kanya. Para parin siyang anghel.
Stage 3, skin cancer, malapit na ang operasyon niya, this comming week na at sana mag tagumpay.
Wala akong pinag sisisihan.
*tsup* I kiss her lips.
"Iwwww!!" Sigaw ng kambal sabay takip sa mata nila, kaya natawa ako, ang cute nilang dalawa lalo na ang nasa harap ko.
"Dady loves momy" sabay yakap kay wife.
"And dady and momy also love Era and Ara" niyakap namin ang kambal.
*ding dong*
"Oh? Ambilis naman ni mama" kako, dahil kakatawag lang ni husband kanina sa kanya.
Bumukas ang pintuan at pumasok ang dalawa naming nanay.
"Apoo!!!!" Sabay nilang sigaw at binuhat ni mama si Ara at si momy naman kay Era.
"Rany!!!" (Granny) sabi nang kambal at niyakap ang lola nila.
"Saan ba ang lakad niyo?" Tanong ni mama.
"Ah mom, samin nalang yun, haha alagaan niyo yang kambal huh? Mahal na mahal ko sila, pati din si dady mom, wag niyo silang pababayaan kahit anong mangyare thank you so much momy I love you" litanya ng asawa ko sabay halik sa pisngi ni mama.
"Anak, bakit parang nag papaalam ka? Wag kang mag salita ng ganyan, babalik ka pa naman diba?" Ngumiti si wife.
"Ofcourse babalik pa ako, momy naman, haha basta mag ingat kayo palagi mahal ko kayong lahat" bat parang kinilabutan ako sa sinabi niya?
"Ara? Wag pasaway kay granny? Okey? Also with you Era okey?" Tumango ang kambal.
"Momy come, please" kahit ganyan lang ang sinasabi nila naiintindihan namin ni wife.
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..