Ezra's POV
Kyahh!!!! Ang bango talaga ng mga pag kain. Sabi ni Nicky ang tawag dito sa pinuntahan namin ay cafeteria.
Ang galing, ang gagawin mo nalang eh, kukuha ng gusto mong kainin. Astig!!!
Tapos na kami ni Nicky kumuha ng kakainin namin. Halos punong puno yung plato ko.
Nag hahanap kami nang upuan. Pero parang bigo kasi puno na yata.
"Ezra! Nicky over here!" Sigaw ni, pag lingon ko.
"Talon!" Sigaw ko. Ang galing nandito siya.
"Nicky Nicky, dun tayo oh kila Talon" sa sobrang eksayted ko nauna nakong nag lakad papunta sa table nila Talon.
Katabi niya yung babaeng nakita ko kila Shan noon.
Diko naman makita tong dalawa na kasama nila dahil naka talikod.
Tumayo si Talon at hinila ako sa tabi niya.
"Di ka naman gutom no? Haha Hey everyone meet---" di na niya natuloy.
"Ezra" sabay na sabi nung babae at lalake na kasama din ni Shan noon.
Tumingin ako sa tabi niya. Omo omo omo!!!
''Shan!!!!" Sigaw ko halos pinag tinginan nila kaming lahat.
"You guys know each other, Adrian, ate Dhane?" Tanong ni Talon.
Nasa tabi ko na si Nicky.
"Ye, siya yung babaeng nakita ni Shan sa outdoor pool at inuwi sa unit niya" pag papaliwang ni ate Dhane.
"You? You what? Shan brought her at his pad?" Tanong ulit ni Talon. -_- wala nga akong masiyadong naiintindihan eh.
Hindi pala masiyado, kasi talagang wala na akong maintindihan.
"Ahuh" sagot ni ate Dhane.
"Ano ba kayo, paupuin niyo nga muna kami gutom na kami" sabi ko at umupo na, umupo naman si Talon sa tabi ko at si Nicky sa tabi ni Shan.
Pero parang naiilang si Nicky kay Shan? Hmm? Bakit?
"How? How come na kilala niyo siya?" Tanong nung Adrian, tumingin ako kay Shan, kumakain lang walang pake.
"I saw her last week sa gate 1, she aproach me and thats it we started to get along" sabi ni Nicky.
''Eh ikaw Talon?" Tanong ni ate Dhane.
"I saw her sa mall, nag order ako and wala akong maupuan so walang naka upo sa harap niya kaya there kinausap ko siya, tapos I found out wala siyang pambayad sa napakalaki niyang bill, at iniwan daw siya ng kasama niya duon" sabi ni Talon.
''Then here comes Nicky, tapos ayun" pag papaliwanag ni Talon
"Your plan was devastated" kantyaw ni Adrian kay Shan.
Wala talaga akong naiintindihan sa english nila. Pero kunting tulak nalang matututo nako.
Kumakain lang ako. Lunok.
"Wait? Eh bakit mag kakakilala kayong lahat?" Tanong ko. Kasi naman eh.
"Well, Shan is my cousin, pinsan ko si Shan tapos sila Adrian at ate Dhane kaibigan namin and ofcourse si Nicky din" paliwanag ni Talon
Ah? Kaya pala nung una kong makita si Talon may hawig siya ng konti kay Shan.
"Eh ikaw Nicky?" Tanong ko
"Well, kaibigan ko sila dati, naalala mo pa ba yung kinuwneto ko sayo lahat??" Tanong niya.
Omygash! So mean si Shan ang nag paiyak kay Nicky. Ang kapal ng muka! Yun ang kwento sakin ni Nicky eh!
"So si Shan, ang nag pa iyak sayo. Nakaka inis kana Shan, alam mo ang sama mo talaga, ang daming nag mamahal sayo pero wala kang pake nakaka inis ka!" Gigil na gigil na talaga ako.
"Ok lang, i've realized, na he don't deserve my love tsaka if he can't see our worth, someone will make him realized that and it's you Ezra she's your mission" -Nicky
*spleshh*
Nabuga ni Talon ang iniinom niyang tubig. Buti nalang di sa akin , diko nga alam kung saan tumalsik yung tubig eh baka binuga sa baso ulit haha.
Ano ba kasi sinabi ni Nicky? Wala akong magets eh.? -_-
"Don't tell me naniniwala ka sa sinasabi niya?'' Tanong ni Adrian habang natatawa.
''I believe at her, naniniwala akong anghel siya" sabi naman ni Nicky.
"Anghel naman talaga ako, diko kayo pinipilit maniwala ok, meron lang akong 100 na araw para pag baguhin si Shan" Naalala ko na naman sa langit. Hays pinapanood kaya nila ako? Si Amirul? Namimis ko na yung lalakeng yun sshhh lang kayo ah, eh kraz ko yun eh.
Tumingin ako kay Shan. Haha ang seryoso niya.
"Hoy Shan bakit ang tahimik mo, yieee, namiss moko nuh?" Haha mainis nga.
Di padin niya ako pinapansin.
Nakikinig lang sila sa pinag sasabi ko.
"Akala mo tapos na tayo, iniwan moko dun tapos! Dika na bumalik hmmm cr daw kulelat mo, ang pangit ng ugali mo!" Sigaw ko. Sabay subo ng pag kain ko.
Parang nababadtrip na siya.
"Alam niyo ba si Shan, sinabihan akong cute nuon!! Ayiiee kunwari kapa haha" halos lahat sila nasamid. Haha
"Talaga?" -Dhane
"What the heck bro!" -AdrianNatatawa kaming lahat maliban kay Shan at Talon.
Nilakasan ni Shan ang pag hampas sa mesa at tumayo.
"You litle psycho, don't ever cross my line or else, i'll make you pay" sabi neto.
-_- ano daw?
"Wala naman akong naintindihan eh, ulitin mo" utos ko.
"Argh! Bwisit ka" tapos umalis na siya.
Nag sitawanan naman ang lahat, lalo na ako .
"I think, mapapagbago mo si Shan, Ezra" sabi ni Adrian.
"Tama ang kapatid ko Ezra, you guys were perfect" tawa ni Dhane.
"Di kami bagay nuh, anghel ako tao siya tsaka, isa pa, bawal sakin ang mag mahal yun ang kabilin bilinan ni san pedro" naalala ko na naman sila sa langit. Hays. Kamusta na kaya sila dun.
"Kahit na, basta bagay kayo" sabi ni Dhane.
"Anong strand mo?" Tanong ni Talon sakin.
Huh? Ano ang strand?
"Were same, Stem1 B" sagot ni Nicky.
"Nice, ka klase namin kayo sa last period ng tanghali at sa hapon, mapapadalas ko kayong makita haha" sabi ni Talon.
"Talaga? Kyyah!!" Sabay kain ang sarap talaga. So mean makikita ko din madalas si Shan? Hehe, mabuti kung ganun.
"Welcome to the group, Ezra and Nicky" sabi ni Dhane.
Nag pasalamat si Nicky kaya ginaya ko siya. Nag 'salamat' din ako.
"Pano bayan, mauuna na kami, may klase pa kami eh, c'mon Talon and Adrian" aya ni Dhane.
"Hey, kulet, mauuna na kami see you later, Nicky, as I told you, expect me in your house often, by the way Ezra, you look perfect with your uniform ang ganda mo" *kindat* at umalis na sila kyahhh!!!!!
Talaga. Ang ganda ko daw. Galing kay Talon!! Kyahh!! Sana siya nalang ang misyon ko. Huhu, bakit ang bait mo Talon!!
"Hmm Ezra? Mukang kilig na kilig ka ah" pansin ni Nicky. Kaya umayos ako ng upo.
"Hehe di naman, di ako marunong kiligin noh hehe" sabi ko.
''Daw, eh halos mahulog kana sa upuan mo eh haha" weh?
"Binibiro moko eh, halata ba?" Bulong ko.
"Oo binibiro lang kita, kaya sige tara na ngs lang sa klase" umuo ako at nag lakad na kami, ngayon ko lang masusubukan ang mag aral ng ganito. Kyahhh kinakabahan ako.
Habang nag lalakad kami pinag titinginan na naman kami. Ano bayan ano bang meron?
YOU ARE READING
Trouble Maker (Ezra And Shan)
Teen FictionAng story na ito ay matatagpuan sa @HumbleRis na account..