PH (4)

2K 123 63
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*

Jeonghan sprinted towards the elevator. Prayers are clouding up his mind.

'Lord sana magabayan niyo ako ngayong araw. Sana hindi niya ako sisinghalan. May you enlighten his mind. Lord. Late ako. Shet. Huhu'

Halos masira na ni Jeonghan yung elevator button. He kept checking up the time. He's already 15 minutes late.

And he's confident that he'll be scolded by his monster-boss.

Nung bumukas na ang elevator. Agarang pumasok si Jeonghan sa loob.

Papasira na sana yung pintuan nung biglang pumasok si Doyoon.

Jeonghan looked slightly startled by the guy's presence. Habang si Doyoon naman ay nagulat ng konti pero agad rin naman siyang ngumiti.

"Good morning Jeonghan-ssi" magalang na bati nito.

Jeonghan woke up in reality as he greeted back.

Nagsimula ng mag elevate yung sinasakyan nila. Silence hovered the two males.

"Kamusta jeonghan-ssi?" Tanong ni Doyoon.

Napalingon sa kaniya si Jeonghan. Nakatingin si Doyoon sa pintuan at hindi sa kaniya.

"I-I'm great, sir" utal na sagot sa kaniya ni Jeonghan at agad na iniwas ang tingin.

"You seemed tensed up, jeonghan-ssi. There's nothing to be afraid of, loosen up" he commented.

Napakurap ng ilang beses si Jeonghan before he let out an awkward chuckle.

"I'm sorry for the scene na naabutan mo saming dalawa ni coups last week" sabi niya.

Yung awkwardness sa kanilang dalawa ay mas lalong tumindi pa. Jeonghan let out an awkward laugh.

"Ako nga dapat ang mag-sorry naistorbo ko pa kayo tuloy" sabi ni Jeonghan at napakamot sa kaniyang ulo.

Nilingon siya ni Doyoon at saka umiling.

"I know S.coups' being hard on you. But to tell you, he's really a good man. Hindi lang siya ganun kadaling mag-adjust sa mga bagong taong nasa paligid niya" sabi niya.

Jeonghan stared at him, utterly confused.

'Why would he tell me those?' He thought.

Doyoon smiled at him.

"You're the first one who challenged him a lot" sabi niya.

Mas lalong naguluhan si Jeonghan. Maya-maya lang ay biglang tumunog ang elevator. Indikasyon na nakarating na siya sa kaniyang distenasyon.

Muli siyang nginitian ni Doyoon bago lumabas at iniwang naguguluhan si Jeonghan sa loob.

Wala siyang nagawa kundi panuorin ang pigura ni Doyoon na paalis at unti-unting naglaho sa kaniyang paningin, kasabay ng pagsara ng elevator door.


Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon