WEDDING
(Part 2)~~•~~➿~~•~~
Jeonghan starts to make his way towards him. Every step, mas lalong kumakabog ang kaniyang puso. Everything feels right for that moment.
Everything feels surreal. Parang panaginip, but heck. It's was a real thing, that moment was real.
Magpapalitan na sila ng I do's ng kaniyang mahal. Magiging legal na ang pagsasama nilang dalawa. In front of their guests, families, and God.
Wala ng mas may ikakasaya pa si Jeonghan.
Habang siya'y naglalakad, biglang nag throwback ang kaniyang isipan. From the moment that the two met up, up until the moment that Seungcheol became his.
A rude ass idol and a patient manager.
A devil and an angel.
A king... and a prince.
The song changed, as it turns to Beautiful by Bazzi.
Mas lalong nadama ni Seungcheol ang kanta. Because the song really depicts on what he feels and sees.
"Hey~ beautiful, beautiful, beautiful angel~"
Naramdaman ni Seungcheol ang pagtapik ni Soonyoung sa kaniyang balikat. He turned to him.
"Ang ganda ni Jeonghan hyung, hyung. Maswerte ka sa kaniya" komento ni Soonyoung.
Seungcheol grinned, proud na proud. "Maganda naman siya araw-araw" sagot ni seungcheol sa kaniya. Napailing nalang si soonyoung sa isinagot ng nakakatanda.
As soon as jeonghan reached the middle of the aisle, sinabayan siya ng kaniyang lolo. Ang kapatid ng namayapa niyang lola.
"I'm happy for you apo, ang ganda mo ngayob" wika ng lolo nito habang hinihimas ang kamay ni jeonghan na hawak niya.
Jeonghan gave him the sweetest smile he could give. "Thank you lolo" sagot ni Jeonghan sa kaniya.
Muling itinuon ni Jeonghan ang kaniyang atensyon sa harapan. There, stood his knight in shining armor, his superman, his prince, his king... his universe.
He smiled, tears brimming on his eyes. He's trying his best to remain calm, kahit na sabog na sabog na ang kaniyang puso. Sa sobrang gwapo ba naman ng groom mo. Sinong hindi mababaliw?Choi Seungcheol. Pangalan palang kumikinang na. Katawan pa pang masarap na. Ugali pa lang, kaibig-ibig na.
Ano pang hanap mo. Nasa kaniya na ang lahat.
Nang makarating na sa harapan ng altar si Jeonghan ay parang nahigit ang kaniyang hininga. Kung sa malayo ay halos mabaliw na siya. Ano pa kaya na magkaharap na talaga sila.
Seungcheol, in a maroon tuxedo. His hair brushed up. Isama mo pa ang makamatay nitong ngiti.
Kinamayan ni Seungcheol ang lolo ni Jeonghan. "Alagaan mo ang apo ko, hijo" habilin ng lolo kay Seungcheol.
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfiction"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...