~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*Instead of going to Jeonghan's pad, minabuti ng dalawa na tumuloy muna sa condo ni Seungcheol, since they both wanted to continue their time together. Susulitin na nila ang isang araw na sila'y magkasama.
Nakaupo ngayon si Jeonghan sa sofa habang hinihintay si Seungcheol na nagluluto ng popcorn para sa kanilang dalawa. Napili nilang manood ng pelikula, Twilight; Breaking Dawn.
Jeonghan's a fan of Twilight Saga, and he's very very fond of Jacob. Kaya minsan na niyang naisip na pumunta sa kagubatan para maghanap ng kaniyang lobo. Pero hindi niya maiisip na ang lobo ay matatagpuan niya mismo sa pagtatrabahuan niyang kompanya. Pertaining to Seungcheol.
While waiting, Jeonghan scribbled through his phone and messaged his younger sister na hindi siya makakauwi at na'kay Seungcheol siya. To which Jeongha replied with dirty emoticons. Napacringe si Jeonghan dahil sa sinend ng kaniyang kapatid.
Maya-maya lang ay biglang may nag pop out na message sa kaniya. He stared at it for a while before he deleted it. Sisirain lang nitk ang gabi niya kaya minabuti niyang ipagsawalang bahala muna ito.
Nilingon niya ang bukana ng kusina ni Seungcheol kung saan niya nakita ang kaniyang kasintahan na nagluluto. Jeonghan took the camera on the table, he turned it on and stood up, walking towards the kitchen.
"Cheol" pagtawag niya sa kaniyang kasintahan.
Nagulat si Seungcheol sa biglang pagsulpot ni Jeonghan sa tabi he. He chuckled before he turned to his lover.
"What is it hannie yah?"
Jeongjan sighed. "I know maaga pa ito..." sabi niya sabay lagay nung camera sa gilid niya. "Pero gusto kong malaman mo na buntis ako, at ikaw ang ama" seryosong wika nito.
Seungcheol's eyebrows furrowed. He chuckled before he played with Jeonghan's playful scheme. Joy was evident in Seungcheol's face he snaked his arms on Jeonghan's waist gripping on his sides tightly before he lifted him up, jeonghan lets out a squeal.
"YES YES! I'm going to be a daddy!" Seungcheol exclaimed.
Jeonghan laughed, ibinaba ni Seungcheol ang kaniyang kasintahan at humarap sa camera. "Did you hear that?! Magiging daddy na ako!" wika niya sa camera kaya mas lalong natawa si Jeonghan.
He pulled his supportive boyfriend away from the cam, and hugged him. Seungcheol chuckled as he snuggled on Jeonghan's neck.
"Tss, I didn't know you'll be playing with it, it was supposed to be a prank" sabi ni Jeonghan.
Seungcheol kissed his lovers neck for a moment. "Well, it wasn't that catchy since wala pa namang may nangyayare sa'ting dalawa. Unless... it's another man's baby" sagot nito, napahiwalay naman si Jeonghan sa kaniya at tinaasan siya ng kilay.
"What the heck?"
Seungcheol grinned. "Yet, I know you're too whipped for me kaya alam kong hindi mo magagawa at gagawin yun" he said.
Jeonghan smacked his arms before he went to the cooked popcorns, kumuha siya ng isa at kinain ito. Seungcheol protested kasi hindi pa ito pwedeng kainin at di pa siya tapos sa niluluto niya.
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfic"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...