PH(78)

1.5K 81 86
                                    


~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*

"Anong ginagawa natin dito?"

Imbes na sagutin ay lumabas si Seungcheol sa kotse saka umikot papunta sa side ni Jeonghan. He opened the door, revealing the confused jeonghan staring at him.

Tahimik na yumuko si Seungcheol at tinanggal ang seatbelt ni jeonghan, bago siya umayos ng tayo at inilahad ang kaniyang kamay.

Jeonghan stared at him intently. The look in seungcheol's eyes tells him just to go with the flow. Bumuntong hininga si jeonghan at sariling lumabas sa kotse, ignoring seungcheol's hand.

The cold wind blew his bobbed cut hair, he unconsciously hugged himself, shivering because of the cold temperature.

Napansin ni seungcheol na giniginaw ang kaniyang kasama, he went back to his car and took out the coat na ginamit niya kaninang umaga. Clutching the coat, he went to jeonghan and quietly placed the coat to cover him.

Nagulat si jeonghan saglit sa paglagay ni seungcheol ng coat sa kaniya. Hinawakan niya ng mabuti yung magkabilang end nung coat at saka nilingon si Seungcheol.

"Why are we here?" tanong ni jeonghan sa kaniya.

Inakala niyang dadalhin siya ni seungcheol sa unit nito o di kaya't iuuwi. Pero hindi, sa halip ay dinala siya ni seungcheol sa napaka-espesyal na lugar na palagi nilang pinupuntahan.

Noong sila pa.

Naglakad si Seungcheol papunta sa railings. Tinignan lang siya ni jeonghan. He raised his eyebrow and slowly went towards the rapper's side.

"This place never failed to amaze me" sambit ni seungcheol habang nakatanaw sa mga nagagandahang city lights.

Hinawakan ni jeonghan ang railings, but immediately retrieved his hands dahil maginaw ito. Nasa peek sila ng isang viewing site na kokonti lang ang mga bumibisita dahil mas gusto nilang mapunta sa N seoul tower na nasa itaas pa ng bundok.

The said spot is where the two of them would go in their casual yet romantic dates. Dito sila nag isip ng future nilang dalawa, dito sila nagpaplano ng mga gagawin nila kinabukasan, for the next year, and for the rest of their lives. Together.

Bumuntong hininga si jeonghan. Dahil alam niya kung anong dahilan kung bakit siya dinala ni seungcheol sa lugar na iyon.

"Seungcheol-ah, we've already talked about this. Paulit-ulit nalang" sabi ni Jeonghan.

Nilingon siya ni seungcheol at pinagmasdan nito ang maganda niyang mukha. God knows how much he wanted to cup his beautiful face, wanting to graze his thumb on his flawless cheeks.

"And what I have said, hindi pa rin kita bibitawan" sabi ni seungcheol sa kaniya.

"Bakit?" desperadong tanong ni jeonghan sa kaniya. Sa totoo lang sawang-sawa na siya sa ginagawa ni seungcheol, for the past 3 months, ginawa niya ang lahat para maalis sa sistema niya si seungcheol, umaasang hindi sila pagtatagpuin ulit ng panahon at ni tadhana.

Dahil kapag nangyari iyon ay muli siyang maguguluhan. He insisted that it's a fake love. That one day he would tell seungcheol that it's just a fake love and would make him leave him alone. Yet it isn't a fake love.

It's true love, the type of love that made him sacrifice his own happiness, the love that made him sacrifice seungcheol for his future's safety and success.

Now that he's being chased by the past once again, he don't know what to do. Wala siyang back up plan. Kaya heto siya ngayon at ipinagtutulakan palayo si Seungcheol.

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon