~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*A week of vacation had begun, and now, I'm in Seungcheol's crib, waiting patiently for him to finish packing up his things.
Sinabihan ko naman siya kagabi na ihanda ang kaniyang mga gamit good for 1 week. Pero hindi niya ginawa, tinamad. Tae.
Napatingin ako sa orasan, it's already 10 in the morning the travel would take up for an hour or more it depends sa traffic. And by this time, traffic na. Tsk.
"Seungcheol! Bilisan mo nga dyan!" Sigaw ko habang nililipat ang channel sa kaniyang tv.
Ang boring, kanina pa ako naghihintay sa kaniya. At ayaw na ayaw ko yung pinaghihintay ako. Tss.
"Coming!" I heard him declared.
Napairap ako, kanina niya pa sinasabi yun pero di pa sya lumalabas sa kaniyang kwarto! Jusko!
Ilang maleta ba ang kelangan niyang dalhin? Magbabakasyon lang naman kami ah? As if we're going to stay there for a year.
Nag-offer ako sa kaniya kanina ng tulong pero nag-insist siyang siya nalang. Ang arte.
Maya-maya lang ay bumukas na ang pintuan ng kaniyang kwarto. He went out of his room with a silver luggage and a backpack. Tumayo ako't tinulungan siyang ilabas yung maleta niyang hindi kasya sa doorway sa sobrang laki.
"Dinala mo ba pati ang inidoro, at ganito kalaki ang maleta mo?" Tanong ko sa kaniya.
His eyebrow raised.
"Excuse me?"
I rolled my eyes and left him. Pinatay ko na yung tv at sinecure ang pad niya. We're good to go.
We got out of his apartment at 10:15 am. We unloaded his car, I placed my luggage on the compartment. Tutulungan ko na sana siya sa kaniyang bagahe but he pushed me aside.
"Makatulak ka" nakasimangot na sabi ko.
He didn't replied, I puffed my cheeks and slide in his car. Umupo ako sa backseat at hinintay siyang pumasok sa kotse.
In a sec, he went inside the car. Tumaas ang kilay ko nung namataan ko siyang nakatingin sakin siya sakin sa rearview mirror.
"Anong ginagawa mo diyan?" He asked.
"Duh? Edi umuupo?" I replied with a snort.
"Move here" he said pointing out the empty shotgun seat.
"Pinagmumukha mo akong driver mo" he reasoned out.
Tss. Mukha ka naman talagang alipin ko. LOL.
Hindi na ako umangal pa at lumabas sa kotse at pumasok muli tsaka umupo sa shotgun seat.
"Okay na?" Tanong ko sa kaniya.
Lumapit siya sakin tsaka hinila yung seatbelt. Amoy na amoy ko yung pabango niya. He looked at me in the eyes for a while bago siya umatras at inayos yung seatbelt ko.
BINABASA MO ANG
Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓
Fanfic"Anong special skill mo?" "Ang MAGPANGGAP... nagawa ko ngang magpanggap na mahal kita" :-) ~~~~~~~~ Habit Series #3 Pretentious Habit ¤ Jeongcheol written by: Yuneng casts: Yoon Jeonghan Choi Seungcheol the rest of seventeen Timeline: Before Talkin...