PH(85)

1.4K 71 46
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*Jeonghan's*

"Bes, seryoso ka?"

I sighed, "oo nga kasi Jisoo. Tsk! Wala talaga akong maalala mula sa clubbing nung nakaraan. Basta yung huli kong natandaan ay yung pag-inom ko" sabi ko sa kaniya.

Sinabi ko kasi sa kaniyang wala na akong may matandaan pa bukod sa pag-inom ko,  ibang klase yung tama nung alak. Naba-bother ako sa itinanong ni Seungcheol na kasayawan ko. May nakasayawan ako? Ghad! Nakakahiya!

I pursued my lips and rested my head on the desk. "Sorry di kita naattend, kasi si Seok-"

"Oo na oo na, si seokmin. Naku!naku! Kung ako sa'yo aamin na ako bago pa mahuli ang lahat" sabi ko sa kaniya.

Halata naman kasing may gusto siya kay Seokmin, pareho pa naman silang pabebe. Eh? Ewan ko kay Seokmin pero alam kong pabebe itong kaibigan ko.

Hanggang ngayon di ko pa rin matukoy kung sino yung top sa kanilang dalawa. :<

"Eh, ikaw, kelan ka aamin na gusto mong makipagbalikan sa Ex mo?" Balik niya.

Sinamaan ko siya ng tingin at inayos ang aking pagkakaupo. "Ba't naman napunta sakin ang tanong?" sagot ko sa kaniya.

He rolled his eyes, "ikaw ang mas matanda sating dalawa, ikaw ang mas may experience, pero ikaw tong pabebe" sabi niya.

Sinapok ko ang kaniyang ulo dahilan para siya'y mapa-aray, "Gaga, hindi ako pabebe, ikaw tong pabebe kasi ayaw mong umamin!" giit ko sa kaniya.

"Para fair, tayong dalawa nalang. Sus! Nahiya ka pang aminin na namimiss mong tawagan ang ex mo, na namimiss mo ang mga hugs and kisses niya sayo, to make it short! Na miss mo siya" sabi niya.

Napabuntong hininga nalang ako at umiling-iling, "bahala ka dyan" sabi ko at kinuha ang isang notebook mula sa bag. Baka may test, kaya maga-advance review ako.

"Speaking of your ex, nandito pala siya. Mukhang papasok na siya simula ngayon" wika niya na siyang nagpaangat ng tingin ko papunta sa kaniya.

"Oh tapos?" tanong ko.

He scoffed, "Tapos? Tapos na! Duh?! Parang kayo lang tapos na" sagot niya na siyang dahilan para bigyan ko siya ng masamang tingin.

"Guys! Paparating na si Prof!" sigaw ng look-out namin kaya agad namang nagsi-ayusan ang lahat, kabilang na si Jisoo doon, kulang-kulang rin kasi siya minsan. Jusko.

Pero seryoso, pumasok na siya ulit? Malayo pa ba yung comeback niya?  Pero diba sinabi niyang pupunta siya sa america dahil sa offer sa kaniya.

Did he accepted it? Or not?

Tsk! Ba't ko ba siya iniisip?!

- - - - - - - - - - - -

"San sina seokmin?" tanong ko kay Jisoo na kanina pa nakikipag-text or chat. Tutok na tutok sa cellphone and pari.

"Ah? Ah, di muna tayo sasama  sa kanila ngayon bes, date muna tayong dalawa" sabi niya at nag-wink sabay balik sa kaniyang cellphone.

Pretentious Habit ¤ JEONGCHEOL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon